10 การซื้อตัวที่ผิดพลาดของเฟอร์กี้ !!!

10.ดาวิด เบลลิยง

ไม่รู้เป็นอะไรกับโอเค เบตงสำหรับกองหน้าเลือดฝรั่งเศสที่ยิงได้ลูกเดียวจาก 20 เกมก่อนที่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันจะฉกมาจากซันเดอร์แลนด์ในปี 2003 ท่ามกลางคนงุนงงของแฟนบอล และความสมองก็เกิดขึ้นเมื่อเบลลิยงทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันและยิงแค่ 4 ลูกตลอด 2 ปีในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด ยูไนเต็ดเขี่ยส่งให้เวสต์แฮมยืมตัวที่ๆเขายิงได้แค่ลูกเดียวและหลังจากไปเล่นให้นีซที่บ้านเกิดก็ถูกปล่อยฟรีอย่างน่าอนาถ


9.วิลเลี่ยม พรูนิเยร์

เร้ดอาร์มี่หลายคนแทบจะจำกองหลังเลือดฝรั่งเศสผู้นี้ไม่ได้ส่วนคนอื่นๆก็แทบอยากลืมๆไปเลย แม้ว่าลงสนามให้เฟอร์กี้แค่ 2 นัดเขาก็ทำให้ทุกคนรู้เลยว่านี่คือการซื้อตัวที่ผิดพลาดโดยเกมแรกพบควีนสพา ร์ค เรนเจอร์สในปี 1995 ทำผลงานได้โอเคสอบผ่าน แต่นัดต่อมานี่สิคือฝันร้ายเมื่อออกทะเลจนปีศาจแดงเจอสเปอร์สยิง 4 ลูกและไม่ต้องบอกว่าป๋าส่งเขากลับบ้านทันที


8.โอเว่น ฮาร์กรีฟส์

เฟอร์กี้ใช้เวลาล่าฮาร์กรีฟส์อยู่นานก่อนซิวมาจากบาเยิร์น มิวนิคเมื่อปี 2007 ด้วยค่าตัวถึง 18 ล้านปอนด์แต่แข้งทีมชาติอังกฤษกลับได้รับบาดเจ็บนับครั้งไม่ถ้วนโดยเฉพาะซี ซั่นก่อนหายหน้าหายตายาวจนอนาคตค้าแข้งดูท่าจะไม่สดใสเอาซะเลย


7.เลียม มิลเลอร์

ตอนรอย คีนมาถึงช่วงท้ายอาชีพค้าแข้งเฟอร์กี้อยากหาตัวตายตัวแทนใจจะขาดแล้วจะหาใครที่แหล่มกว่าแข้งทีมชาติไอร์แลนด์ล่ะนั้น? ปัญหาคือมิลเลอร์ไม่ได้เฉียดใกล้เคียงกับฝีเท้าของคีโน่และมีแรงกดดันกับกระแสคีโน่คนใหม่มากจนเกินไป ลงท้ายแล้วมิลเลอร์ถูกส่งให้ลีดส์ยืมตัวก่อนรอย คีนนี่เองที่คว้าไปเล่นให้ซันเดอร์แลนด์หรือยูไนเต็ดสาขาสอง


6.เอริค เฌิมบา เฌิมบา

นักเตะขาแร็พที่มีชื่อเบิ้ลให้งงๆเป็นตัวแทนรอย คีนที่บูดเบี้ยวนรกแตกจนหาใครแทนที่มิได้อีกแล้ว ตลอด 20 เกมที่ลงเล่นเฌิมบาไม่ได้แสดงให้เห็นถึงฝีเท้าที่จะเก่งกาจใกล้เคียงคีนแม้แต่นิดเดียว ย้ายมาร่วมทีมยูไนเต็ดในปี 2003 จากน็องต์,เฌิมบา เฌิมบาคือใครไม่มีใครรู้และหลังจากนั้นก็ย้ายไปเล่นให้แอสตัน วิลล่าและเบิร์นลีย์


5.มานูโช่

แข้งแองโกล่าถือเป็นการลงทุนที่เสี่ยงของยูไนเต็ดหลังเฟอร์กี้ซื้อมาร่วมทีมเมื่อเดือนมกราคมปี 2008 ด้วยค่าตัว 5 ล้านปอนด์ เขาไม่เคยเล่นในต่างแดนมาก่อนแต่ก็แสดงให้เห็นถึงฝีเท้าในระดับทีมชาติ มาแล้วโดยปีก่อนทำผลงานน่าประทับใจในศึกแอฟริกัน เนชั่น คัพและถูกส่งให้พานาธิไนกอสยืมตัว ฮัลล์ให้โอกาสมานูโช่ได้พิสูจน์ตัวเองแต่เขาก็ยิงได้แค่ 2 ประตูจากการยืมตัวในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง ไม่ถึง 18 เดือนหลังย้ายมาโอลด์แทรฟฟอร์ดมานูโช่ถูกขายให้เรอัล บายาโดลิดในที่สุด


4.เคลแบร์สัน

มันง่ายดายมากที่จะลืมว่าเคลแบร์สันเคยเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกก่อนมาปีศาจ แดง โดยฟอร์มของมิดฟิลด์แซมบ้าที่ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ 2002 เป็นใบเบิกทางมาสู่โอลด์แทรฟฟอร์ดด้วยค่าตัว 6 ล้านปอนด์ แต่เคลแบร์สันแทบไม่ได้ฉายแววใดๆเลยจนสุดท้ายอีก 3 ปีให้หลังเฟอร์กี้ขายต่อให้เบซิคตัสของตุรกี


3.มาสซิโม ตาอิบี้

นายทวารเลือดอิตาลีเล่นให้ยูไนเต็ดแค่ 4 เกมแต่ที่เร้ดอาร์มี่ไม่เคยลืมและจะไม่มีวันลืมคือลูกดากมหาภัย หลังฟอร์มห่วยแตกสองนัดนายทวารค่าตัว 4.4 ล้านปอนด์มีชื่อเฝ้าเสาพบเซาแธมป์ตันโดยขณะนั้นยูไนเต็ดสกอร์นำอยู่ 2-1 ในช่วงพักครึ่งแต่พอแมทธิว เลอ ทิสซิเอร์ถูกเปลี่ยนตัวลงมาและยิงลูกเบาก๋องและตาอิบี้ก็ล้มตัวเซ็ตท่าตาม ที่อาจารย์สอนมาถูกทุกอย่างแต่ลืมหุบดากจนลอดเข้าประตูท่ามกลางแฟนบอลที่ยืน งงเป็นไก่ตาแตกอยู่หลังโกล์ น่าตกใจเล็กน้อยที่เกมนั้นไม่ใช่นัดสุดท้ายของตาอิบี้แต่เกมที่พ่ายเชลซี 5-0 นั่นแหละคืออิตาเลี่ยน จ็อบนัดสุดท้ายอย่างแท้จริง


2.ดิเอโก้ ฟอร์ลัน

ตอนนี้ฟอร์ลันได้ดิบได้ดีที่สุดในบรรดากลุ่มเพื่อนห่วยด้วยกันเพราะเป็น หนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกจนบาร์เซโลน่ากำลังมีข่าวตามล่าตัวอย่างหนัก แต่ฝันร้ายของแข้งทีมชาติอุรุกวัยในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดยากจะลืมเลือนโดยเขา ย้ายมาจากอินเดเฟนดิเอนเต้ด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์พร้อมความหวังจากเฟอร์กี้ว่าจะมาถล่มประตูนำยูไนเต็ดติดลมบน อย่างไรก็ตามด้วยการเล่นที่ตื่นสนามและยิงระยะไหนก็ไม่เข้ากรอบฟอร์มลัน จึงหยุดสถิติที่ 10 ประตูจากการลงสนามให้ยูไนเต็ด 63 นัดจนต้องโบกมือลาไปหากินในลา ลีกา หลัง 2 ฤดูกาลที่ย้ายมาบีญาร์เรอัลที่ๆเขาถล่มถึง 50 ลูกจาก 106 เกมก็ถูกแอตเลติโก มาดริดดึงไปร่วมทีมด้วยค่าตัวถึง 15 ล้านปอนด์และเขาก็งัดฟอร์มเทพออกมาอย่างอลังการด้วยการซัดถึง 48 ประตูจากการลงเล่นถึง 69 นัด


1.ฮวน เซบานเตียน เวรอน

แข้งอาร์เจนไตน์คว้าแชมป์ไปครองอย่างง่ายดายเพราะจำนวนค่าตัวอันมหาศาลที่เฟอร์กูสันซื้อมานั่นเอง เวรอนเคยมีชื่อเป็นหนึ่งในนักเตะที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลกเมื่อย้ายมาจากลาซิโอด้วยค่าตัวถึง 28 ล้านปอนด์ แต่ต้องมีสองฤดูกาลอันฝันร้ายและเล่นโดดเด่นเพียงแค่ในเวทียุโรปเท่า นั้นเอง แฟนบอลหงุดหงิดการเล่นของเวรอนและสุดท้ายถูกขายทิ้งให้เชลซีด้วยค่าตัวเพียง 15 ล้านปอนด์เท่านั้น






เครดิต:
http://www.toptenthailand.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์