เจาะใจ เมสซี่ สุดยอดดาวเตะฮอตแห่งปี 2010

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesColumn/110120A5O41120.jpg



     ไม่มีใครตั้งคำถามถึงปีที่ผ่านมาว่าเป็นปีอันสุดยอดแค่ไหนของ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าชาวอาร์เจนติน่าของสโมสร บาร์เซโลน่า กับตำแหน่ง ฟีฟ่า บัลลงดอร์ 2010 หรือรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี แต่นั่นก็ไม่วายที่จะเกิดข้อสงสัย เพราะเนื่องจากในปีนี้มีนักเตะที่เข้าชิงรางวัลนี้หลายคนที่เหมาะสมกับรางวัลนี้



ชาบี้ เอร์นานเดซ และ อันเดรส อิเนียสต้า 2 ดาวเตะเพื่อนร่วมทีม บาร์เซโลน่า ของ เมสซี่ ก็ต่างมีปีอันสุดยอดของพวกเขากับสโมสร และในทีมชาติ โดยเฉพาะกับการพา สเปน คว้าตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยแรก
 

นี่คือคำสารภาพของ เมสซี่ ถึงคำวิจารณ์ และประตูที่ชื่นชอบของเขา ก่อนจะเป็นที่มาของตำแหน่งอันทรงค่าที่ได้รับติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ของเขา


คุณได้รับเสียงวิจารณ์จากการคว้าตำแหน่ง บัลลงดอร์ อีกสมัย และนี่มันอาจจะกลายเป็นคำครหา คุณคิดว่าผลงานล่าสุดของคุณอย่าง แฮตทริค ที่ทำได้ในเกมพบกับ เรอัล เบติส มันเป็นการกอบกู้ชื่อเสียงของคุณเองจากคำวิจารณ์หรือเปล่า?
เมสซี่: ไม่ ผมไม่ต้องการกอบกู้ชื่อเสียงตัวเองเพื่อใครทั้งนั้น ผมก็ทำในสิ่งที่ตัวเองทำเสมอมา ซึ่งพยายามเล่นให้ดีต่อไป และพยายามช่วยทีมของตัวเองให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

คุณคิดว่าหลายคน หรือสื่อมวลชน ไม่ยุติธรรมกับคุณหรือเปล่า?

เมสซี่: ความจริงก็คือผมไม่สนใจในสิ่งที่สื่อพูดเลย สิ่งที่ผมสนใจก็คือการที่เพื่อนร่วมทีมของผมจะพูดยังไง เพราะพวกเขาอยู่ร่วมกับผม ผมแค่ก็ต้องขอบคุณพวกเขากับการสนับสนุนที่มีให้

กับการสนับสนุนทั้งหมดที่มีให้ คุณมีอะไรจะพูดหรือเปล่า?

เมสซี่: ผมชื่นชมในการสนับสนุน และผมต้องการแบ่งปันรางวัล บัลลงดอร์ ร่วมกับพวกเขา มันดีที่รู้ว่ามีคนที่คอยสนับสนุน และเป็นกำลังใจคุณ

แล้วคุณทำยังไงตอนที่รู้ว่าคว้ารางวัล บัลลงดอร์ หรืออยู่ต่อหน้าแฟนๆ บาร์ซ่า ที่ คัมป์นู?

เมสซี่: มันเป็นช่วงเวลาที่สวยงาม ผมยินดีอย่างมากที่ได้มีความสุขร่วมกับ ชาบี้ และ อันเดรส พร้อมหน้ากับเพื่อนร่วมทีมทั้งหมด ผมคิดว่าผู้คนทั่วไปเข้าใจว่ารางวัล บัลลงดอร์ นี่คือรางวัลสำหรับทุกคน

แล้วคิดว่า บาร์ซ่า ชุดนี้มีข้อจำกัดหรือเปล่า?
เมสซี่:
ผมหวังว่าเราจะเล่นให้ได้แบบนี้ต่อไปให้ได้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ และเราก็คว้าแชมป์ให้ได้อีกหลายๆรายการด้วย เรามีโอกาสที่ดี (ที่จะประสบความสำเร็จ) และผมก็มุ่งหวังที่จะประสบความสำเร็จให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ด้วย

แล้วอะไรที่คุณต้องการให้เกิดขึ้นกับ บาร์เซโลน่า กับผลงานอันยอดเยี่ยมเช่นนี้?
เมสซี่:
ผมเชื่อว่าเราจะต้องรักษาสภาพจิตใจเช่นนี้ต่อไป และหากเราต้องการที่จะเล่นไปในแนวทางเดียวกัน มันเป็นสิ่งที่เราทำกันมานานแล้ว และหวังว่าเราจะรักษาสมดุลนี้เอาไว้ให้ได้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้

คุณกลัวหรือเปล่าว่ามันจะเกิดอะไรบางอย่างขึ้น ที่จะหยุดสถิติชนะติดต่อกันของทีม? แล้วมันเป็นความกลัวที่มันมักจะมีการถกกันเสมอในห้องแต่งตัวหรือเปล่า?

เมสซี่: พวกเรามีความมั่นใจ และทำกันได้ดี ซึ่งเราคิดว่ามันเป็นแบบฉบับที่ดีของเรา เราทราบดีว่าสถิติที่เราสร้างมามันอาจจะจบลงในวันใดวันหนึ่ง แต่มันก็ไม่ใช่สิ่งที่เรานำมาคิดอะไร

เกม แชมเปี้ยนส์ ลีก จะกลับมาอีกครั้งในเดือนหน้านี้ ดังนั้นคุณคิดว่าเกมที่จะพบกับ อาร์เซน่อล ของคุณมันจะเป็นยังไง? ใครที่คุณคิดว่าเป็นคู่ปรับสำหรับการคว้าแชมป์ยุโรปของ บาร์ซ่า?

เมสซี่: ในรอบหน้ามันเป็นเกมที่ยากสำหรับเรา เพราะเราจะต้องพบกับทีมอย่าง อาร์เซน่อล ที่เป็นคู่ปรับสำคัญ และมีนักเตะที่ดีในทีมหลายคน อย่างไรก็ดี เราหวังว่าจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้ หากเราทำได้ละก็เราจะมาดูกันต่อไปว่าทีมไหนจะเป็นคู่ปรับของเรา และใครจะเป็นทีมที่อันตราย แต่ในกรณีนี้มันมีเกมอีกหลายนัดที่เราจะต้องเผชิญหน้าเสียก่อน

คุณคิดว่าอนาคตของทีมชาติคุณในตอนนี้เป็นยังไง? อะไรที่คุณอยากให้เกิดขึ้นในทีม อาร์เจนติน่า ในการประสบความสำเร็จอีกครั้งกับการแข่งขัน โคป้า อเมริกา หนหน้าหรือเปล่า?

เมสซี่: เราทำได้ดี และมีโอกาสที่วิเศษ มันเป็นโอกาสที่ได้ปกป้องศักดิ์ศรีของประเทศของคุณ และเป็นตัวแทนของทุกคนในการแข่งขัน โคป้า อเมริกา ซึ่งมันจะนำเอาความสุขมาให้กับคนในชาติได้

แล้วประตูไหนของคุณที่อยู่ในความทรงจำของคุณมากที่สุด?

เมสซี่: ในทุกประตูที่ผมทำได้ในตลอดชีวิตการเล่นของผม ประตูที่ผมจำได้ดีที่สุดมันก็เป็นลูกโขกของผมที่ทำได้ในเกมนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก (พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2009) ผมคิดว่ามันเป็นประตูที่สำคัญที่สุดสำหรับผม และสำหรับกับ บาร์เซโลน่า และความจริงก็คือผมคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่หวานชื่นที่สุดสำหรับประตูนั้น

แล้วประตูไหนที่อยู่ในความทรงจำของคุณมากที่สุด?

เมสซี่: อึม..ความจริงในตอนนี้ก็คือผมยังไม่คิดว่ายังไม่มีนะ.....



      
       เอล โตโร่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์