รวยซะอย่าง! บิ๊กเนจ่อซื้อทีมสเปน ส่งนักเตะค้าแข้ง

บิ๊กเน เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์-พีอีเอ ที่เคยสร้างความฮือฮาให้กับวงการลูกหนังไทย ล่าสุดตกเป็นข่าวดังอีกรอบ เมื่อยันยันว่า เตรียมบุกแดนกระทิงดุ เพื่อซื้อทีมลูกหนังสเปน โดยเรื่องนี้ นายเนวิน ชิดชอบ เปิดเผยว่า กรณีที่มีข่าวว่าจะเข้าไปเทคโอเวอร์สโมสรใน เซกุนด้าลีก หรือ ลาลีกก้า 2 ประเทศสเปน และ ทีมในจูปิแลร์ลีก ของประเทศเบลเยียม นั้นยืนยันว่า ข่าวนี้เป็นความจริงแต่ไม่ใช่การเข้าไปเทคโอเวอร์เหมือน กลุ่มคิงพาวเอวร์ เข้าไปซื้อสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งจะเป็นลักษณะของการเข้าไปร่วมทุนมากกว่าทำแบบเชิงธุรกิจลูกหนัง โดยจะเข้าร่วมทุนกับคนไทยเข้าไปร่วมลงทุนกับทั้ง 2 ลีก 



     ประธานสโมสร บุรีรัมย์ - พีอีเอ กล่าวอีกว่า เหตุผลที่สนใจจะร่วมทุนกับสองลีก นี้เป็นเพราะว่า อยากจะพัฒนาขีดความสามารถของนักเตะไทย เพราะเงื่อนไขในการเล่นมันไม่ได้ยุ่งยากเหมือนกับลีกของประเทศอังกฤษ ที่ต้องใช้เวิร์คพรอมมิต นักเตะต้องมีดีกรีติดธง ขณะเดียวกันยังต้องดูแรงกิ้งของฟีฟ่า ของทีมชาติไทยอีกด้วย ซึ่งหากการเจรจาประสบความสำเร็จ เชื่อว่าภายใน 5 ปีเราจะมีนักฟุตบอลไทยที่มีความสามารถเข้าไปฝึกเล่นกับทั้ง 2 ลีก และสามารถพัฒนาฝีเท้ากลับมาช่วยประเทศได้อย่างแน่นอน ซึ่งการลงทุนครั้งนี้ เราไม่ได้มองที่ผลประโยชน์ทางธุรกิจเพียงอย่างเดียว แต่มุ่งไปที่การพัฒนาฝีเท้านักเตะของไทยเป็นสำคัญ 



     นอกจากนี้ นายเนวิน ยังกล่าวถึงการส่ง กรีติ เขียวสมบัติ กองหน้าดีกรีทีมชาติไทยของทีม พร้อมด้วย อุกฤษณ์ วงศ์มีมา, ยศพล เทียงดาห์ 2 นายทวารดาวรุ่งไปฝึกฝีเท้าที่สโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังในศึกเดอะแชมเปี้ยนชิพ ประเทศอังกฤษ ในช่วงเลกแรก ก่อนนำเอาความแข็งแกร่งมาช่วยทัพ ปราสาทสายฟ้า ลุยแข้งลีกสูงสุดในเลกสองว่า ตนต้องการสร้างทีม บุรีรัมย์ - พีอีเอ และ บุรีรัมย์ เอฟซี ในระยะยาว นอกจากเราจะมีอคาเดมี่ของสโมสรเริ่มตั้งแต่ ยู - 13 ปี แล้ว ยังจะมีการส่งนักเตะซึ่งจะเป็นกำลังหลักของทีมในอนาคต อย่าง กีรติ เขียวสมบัติ และ อุกฤษณ์ วงษ์มีนา ไปชุบตัวกับ สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเป็นพาสเนอร์ชิพของเรา ในช่วงเลกแรกโดยจะให้กลับมาช่วยทีมในเลกที่สอง ในรายของ กีรติ เขียวสมบัติ และ อุกฤษณ์ วงษ์มีมา นอกจากจะเอื้อประโยชน์ให้กับสโมสรเราแล้ว ทีมชาติไทยยังจะได้ประโยชน์กับนักเตะทั้งสองรายเต็มๆ ในขณะที่เลกสองเราเตรียมส่งนักเตะแห่งอนาคตของเราประมาณ 5-6 รายไปชุบตัวอีกขบวนนายใหญ่ บุรีรัมย์ - พีอีเอ กล่าว 



     อย่างไรก็ตามหาก กีรติ เขียวสมบัติ กับ อุกฤษณ์ วงศ์มีมา โชว์ฟอร์มเข้าตา เลสเตอร์ ซิตี้ ถ้าทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชของเขาสนใจนักเตะเราจริงๆ ถือว่าเป็นผลดีกับตัวนักเตะเอง และ สโมสรบุรีรัมย์ - พีอีเอ ด้วย แต่เหนือสิ่งอื่นใดต้องกลับมาเจรจากันเพื่อหาข้อตกลงทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทั้งสามฝ่าย 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์