ลีกภูมิภาคสุดคึก77ทีมร่วมโม่แข้งน้องใหม่กทม.เยอะสุด


ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ประกาศ 77 ทีม ที่ผ่านคุณสมบัติ และกฎเกณฑ์ลุยศึกฤดูกาลใหม่ น้องใหม่ร่วมแจมอื้อ กรุงเทพฯ เยอะสุด 8 ทีม เหนือ 2 ทีม อีสาน, กลาง และ ใต้ อย่างละทีม ด้าน สระแก้ว เอฟซี ได้เฮต่อ หลังเกือบหลุด ส่งเรื่องปรับปรุงสนามฉลุย ส่วนเชิ้ตดำ ซึ่งจะลงทำหน้าที่ในแต่ละแมตช์ รองผู้ว่า กกท. เสนอจัดกลุ่มผู้ตัดสิน แล้วจับสลากออกไปทำหน้าที่ หรือจัดเอาไว้ แต่ยังไม่ประกาศ จนกว่าจะถึงวันเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดความเสมอภาค ความเที่ยงธรรม



       หลังจากที่มีการตรวจสอบสนามและความพร้อมต่างๆ ของแต่ละทีม ที่ส่งทีมเตรียมลุยศึกภูมิภาคดิวิชั่น 2 ในฤดูกาลใหม่ ที่จะเริ่มต้นช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ 
         ล่าสุด โสภิต ภาโนมัย รองประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เปิดเผยว่า ได้มีการร่วมประชุมพิจารณาหารือคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอล ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ประจำปี 2554 ขึ้น 
         โดยมี พีระ ฟองดาวิรัตน์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, วิมล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอล ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2, ทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการกองการแข่งขันกีฬาอาชีพ, เกรียงสิทธิ์ หนุ่มรักชาติ ประธานภาคเหนือและเลขานุการคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ 
         ที่ประชุมพิจารณาและประกาศผลทีมที่ผ่านตามคุณสมบัติและกฎเกณฑ์ ให้สามารถเข้าร่วมแข่งขัน ฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ประจำปี 2554 โดยได้ทั้งหมด จำนวน 77 ทีม ประกอบด้วย 
         ภาคเหนือ 16 ทีม ประกอบไปด้วย พิจิตร เอฟซี, สิงห์บุรี เอฟซี, แพร่ ยูไนเต็ด, นครสวรรค์ เอฟซี, พิษณุโลก เอฟซี, เพชรบูรณ์ เอฟซี, สุโขทัย เอฟซี, อุตรดิตถ์ หมอเส็ง เอฟซี, เชียงราย  เอฟซี, กำแพงเพชร เอฟซี, ลำปาง เอฟซี, ตาก เอฟซี, อุทัยธานี ฟอเรสท์, พะเยา เอฟซี, ลำพูน วอริเออร์, น่าน เอฟซี 
         ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 16 ทีม ประกอบด้วย เลย ซิตี้, ยโสธร ยูไนเต็ด, นครราชสีมา เอฟซี, ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด, ชัยภูมิ ยูไนเต็ด, อุดรธานี เอฟซี, สกลนคร เอฟซี, มหาสารคาม ซิตี้, หนองบัวลำภู นากลาง ซิตี้, กาฬสินธุ์ เอฟซี, หนองคาย เอฟที, สุรินทร์ เอฟซี, อุบล ธุรกิจบัณฑิตย์ ไทเกอร์ เอฟซี, มุกดาหาร ซิตี้, นครพนม เอฟซี, อำนาจเจริญ ทาวน์ 
         ภาคใต้ 13 ทีม ประกอบไปด้วย ตรัง เอฟซี, สตูล ยูไนเต็ด, ระนอง เอฟซี, สุราษฎร์ธานี เอฟซี, กระบี่ เอฟซี, ปัตตานี เอฟซี, พังงา เอฟซี, ยะลา เอฟซี, พัทลุง เอฟซี, นครศรีธรรมราช เอฟซี, หาดใหญ่ เอฟซี, ชุมพร  เอฟซี , นราธิวาส เอฟซี
         ภาคกลางและตะวันออก 16 ทีม สมุทรปราการ เอฟซี, ลพบุรี เอฟซี, สมุทรสาคร เอฟซี, กาญจนบุรี เอฟซี, อยุธยา เอฟซี, เพชรบุรี เอฟซี, ราชบุรี เอฟซี, ปราจีนบุรี ยูไนเต็ด, ฉะเชิงเทรา เอฟซี, อ่างทอง เอฟซี, นครนายก เอฟซี, กบินทร์บุรี ซิตี้, ประจวบคีรีขันธ์ เอฟซี, สระบุรี เอฟซี, ระยอง เอฟซี, สระแก้ว ยูไนเต็ด 
         และกรุงเทพฯ และปริมณฑล 16 ทีม ประกอบไปด้วย ราชวิถี, ว.นอร์ทกรุงเทพ, กรุงเทพคริสเตียน, สมุทรปราการ ยูไนเต็ด, ม.เกษมบัณฑิต, ลูกอีสาน การบินไทย, ปากน้ำโพ เอ็นเอสอาร์ยู เอฟซี, ม.เกษตรศาสตร์, ธัญบุรี ยูไนเต็ด, ปราจีนบุรี เอฟซี, นนทบุรี, ปทุมธานี เอฟซี, กองเรือยุทธการ, มาบตาพุด นาวิกโยธิน ระยอง, ทีมแชมป์ถ้วย ข. และ ทีมรองแชมป์ถ้วย ข. (ทราบผลในวันที่ 18 มกราคม 2554)



    


เน้นพัฒนายกระดับมืออาชีพ

         สำหรับการประชุมหารือในเรื่องของการแข่งขันฟุตบอล ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ในปีนี้ เข้าสู่ปีที่ 3 ของการแข่งขัน ผู้ร่วมประชุมอย่าง พีระ ฟองดาวิรัตน์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, วิมล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2, ทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการกองการแข่งขันกีฬาอาชีพ, เกรียงสิทธิ์ หนุ่มรักชาติ ประธานภาคเหนือและเลขานุการคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ 
         จะให้ความสำคัญถึงมาตรฐาน คุณภาพมากกว่าปีที่ผ่านมา เพื่อยกระดับการพัฒนาลีกภูมิภาคให้ดีขึ้น รองรับนโยบายฟุตบอลอาชีพให้เป็นไปตามมาตรฐานของฟุตบอลอาชีพ ทั้งในเรื่องการบริหารจัดการ ผู้ฝึกสอน นักฟุตบอล วัสดุอุปกรณ์ในสนามแข่งขัน กฎระเบียบการแข่งขัน แฟนบอลต่างๆ เป็นต้น ภายใต้การอนุโลมบางกรณีที่ถือว่าเป็นช่วงแห่งการเริ่มต้นพัฒนา


    


อุบไต๋ผู้ตัดสินเพื่อเป็นกลาง

         นอกจากนี้ในส่วนของกรรมการผู้ตัดสิน คณะกรรมการลีกภูมิภาคจะเชิญ ชูชัย บัวบูชา ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน มาร่วมปรึกษาหารือถึงการพัฒนาผู้ตัดสิน ให้มีทั้งปริมาณและคุณภาพมากขึ้น รวมทั้งหาแนวทาง มาตรการป้องกัน ดูแลความปลอดภัยของผู้ตัดสิน
         ส่วนการจัดผู้ตัดสินทำหน้าที่ในแต่ละแมตช์ พีระ ฟองดาวิรัตน์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ให้ข้อคิดในการจัดกลุ่มผู้ตัดสิน ออกเป็น กลุ่ม 1, 2  และ 3 เมื่อแบ่งเป็นกลุ่มได้แล้ว ถึงเวลาในการตัดสิน อาจจะให้จับฉลากออกมา หรือจัดเอาไว้ แต่ยังไม่ประกาศว่าใครจะทำหน้าที่ จนกว่าจะถึงวันเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดความเสมอภาค ความเที่ยงธรรม และส่งผลต่อคุณภาพในการตัดสินให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อทุกทีม ซึ่งอาจจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับปีนี้


    


โซน กทม.น้องใหม่อื้อ 8 ทีม

         ด้านทีมจาก โซนกรุงเทพฯ และปริมณฑล กลายเป็นโซนที่มีทีมน้องใหม่เข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุด โดยประกอบไปด้วย กองเรือยุทธการ, มาบตาพุด นาวิกโยธิน ระยอง, ทีมแชมป์ถ้วย ข. และ ทีมรองแชมป์ถ้วย ข. (ทราบผลในวันที่ 18 มกราคม 2554) และมี สมุทรปราการ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นทีมที่มาแทน ไทยซัมมิทฯ และ ปทุมธานี เอฟซี ที่มาขยับมาจากโซนภาคกลางและตะวันออก และอีกทีมเป็นทางด้าน ปราจีนบุรี เอฟซี ที่ตกชั้นมาจากดิวิชั่น 1


    


ภาคกลาง สระแก้วผ่าน, ประจวบฯ เฮ

         สำหรับ โซนภาคกลางและตะวันออก หลังจากที่ทีม สระแก้ว เอฟซี เกือบโดนตัดสิทธิ์ในการแข่งขัน เนื่องจากการตรวจสนามไม่เรียบร้อย ล่าสุดก็ได้เฮกันอีกครั้ง หลังจากที่ยื่นเรื่องในการปรับปรุงสนามเป็นที่เรียบร้อย และนอกจากนี้ยังมีทีมน้องใหม่อีกทีมโดยเป็นทาง ประจวบคีรีขันธ์ เอฟซี ที่ได้เริ่มในการแข่งขันในฤดูกาลหน้าอีกครั้ง


    


เหนือเพิ่ม 2, อีสาน-ใต้ เพิ่มอย่างละทีม

         ส่วนทางด้าน ทีมจากภาคเหนือมีทีมน้องใหม่ 2 ทีม โดยเป็นทีม ลำพูน วอริเออร์ และ น่าน เอฟซี ส่วนโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีทีมน้องใหม่อย่าง อำนาจ ทาวน์ และมีทีมที่เปลี่ยนชื่อจาก อุบล ไทเกอร์ เอฟซี เป็น อุบล ธุรกิจบัณฑิตย์ ไทเกอร์ เอฟซี และทีมจากโซนใต้ ได้ทีมน้องใหม่ แต่หน้าเดิมอย่าง นราธิวาส เอฟซี ที่ล่วงชั้นจากดิวิชั่น 1 สวนทางกับ เอฟซี ภูเก็ต ที่เลื่อนชั้นสู่ดิวิชั่น 1


    


ทีมด.2 เฮ สมาคมมอบเงินสดรอบแชมป์ภาค

         ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทาง วิมล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วยคณะกรรมการ ได้มีการจัดมอบเงินสดรางวัลจากการแข่งขันที่ผ่านมา ในรอบคัดเลือกทั้ง 5 ภาค โดยทีมแชมป์รับเงินรางวัล 600,000 บาท รองแชมป์รับ 400,000 บาท
         โดยมี 5 ทีมที่เดินทางมารับได้แก่ สระบุรี เอฟซี แชมป์ภาคกลางและตะวันออก, เลย ซิตี้ แชมป์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, บางกอก เอฟซี แชมป์ภาคกรุงเทพฯ และปริมณฑล, เอฟซี ภูเก็ต แชมป์ภาคใต้ และ ตรัง เอฟซี รองแชมป์ภาคใต้ 
         ขณะเดียวกันทีมที่ยังไม่ได้เดินทางมารับรางวัล วิมล กาญจนะ เผยว่าให้นำเอกสารสำเนาบัตรประชาชนเดินทางมารับได้ที่สมาคมฟุตบอล ในวันเวลาราชการติดต่อ คุณกนกวรรณ ได้เลย


    


เตรียมปรับทีมแชมป์ปีหน้ารับ 3 ล.

         ขณะเดียวกันทาง วิมล กาญจนะ ยังเผยถึงแนวโน้มเรื่องการปรับเงินรางวัลแชมป์ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ซึ่งปีนี้ทีมแชมป์อย่าง บุรีรัมย์ เอฟซี ได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท นั้นว่าในปีหน้า เบื้องต้นทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้ทำเรื่องเสนอไปทางการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. แล้วว่าในซีซั่น 2011 จะขอปรับเงินรางวัลทีมแชมป์ดิวิชั่น 2 จาก 1 ล้านบาท เป็น 3 ล้านบาท 
         ซึ่งเบื้องต้นได้รับความเห็นชอบจาก พีระ ฟองดาวิรัตน์ รองผู้ว่า กกท. เป็นการส่วนตัวแล้ว แต่ก็ต้องทำเรื่องเสนอไปทางกองทุนพัฒนากีฬาชาติก่อนว่าจะมีการอนุมัติหรือไม่


    


เงินบำรุงทีมรับ 5 แสนเท่ากันหมด

         ส่วนในเรื่องของเงินสนับสนุนทีมทั้ง 77 ทีม ที่ฤดูกาลก่อนมีการมอบให้กับทีมจังหวัดละ 1 ล้านบาท ส่วนทีมที่ไม่เป็นทีมจังหวัดทีมละ 5 แสนบาทนั้น ทาง โสภิต ภาโนมัย รองประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เผยว่า
         ฤดูกาลใหม่ 2011 จะมีเงินบำรุงสนับสนุนทีมให้กับทุกทีมเช่นเดิม แต่จะมีการปรับเปลี่ยนใหม่คือ จากที่เคยมอบให้จังหวัดละ 1 ล้านบาท และทีมที่ไม่เป็นทีมจากจังหวัด 5 แสนบาทนั้น ฤดูกาลหน้าทั้ง 77 ทีมที่จะเข้าร่วมแข่งขันจะได้รับเงินบำรุงทีมเท่ากันคือ 5 แสนบาท


    


ปรับโปรแกรมรอบแชมเปี้ยนส์ ลีก ใหม่

         นอกจากนี้ โสภิต ภาโนมัย ยังเผยถึงการจัดโปรแกรมการแข่งขันรอบสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ ลีก เพื่อหาทีมเลื่อนชั้นขึ้นเล่นดิวิชั่น 1 ในปีต่อไป จากการประชุมและหารือของคณะกรรมการจัดการแข่งขันทุกฝ่ายแล้ว มีบทสรุปจะมีการปรับการแข่งขันใหม่ ดังนี้ 
         คัดเอาทีมแชมป์และรองแชมป์จากทั้ง 5 ภาค มารวมกับทีมคะแนนดีที่สุดอันดับ 3 จาก 4 ภาค คือ เหนือ, กลางและตะวันออก, ตะวันออกเฉียงเหนือ และ กรุงเทพฯ และปริมณฑล จากนั้นเมื่อได้ 12 ทีมมาแบ่ง 4 สาย โดยจับสลากเอาทีมแชมป์เป็นตัวยืน และทีมโซนเดียวกันจะไม่เจอกันในรอบนี้ แข่งขันแบบลีกเหย้า-เยือน เอาแชมป์ของแต่ละสายขึ้นดิวิชั่น 1 ต่อไป


    


นครศรีฯ ร่อนหนังสือขอบายซีซั่นหน้าแล้ว

         ขณะเดียวกันซึ่งมีกระแสข่าวว่าทีม ราชันทะเลใต้ นครศรีธรรมราช เอฟซี ภายใต้การทำงานของ บิ๊กแทน ชัยชนะ เดชเดโช ประธานสโมสร ไม่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในฤดูกาล 2011 นั้น
          ล่าสุดได้รับการเปิดเผยจาก วิมล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันว่า ยังไม่ได้รับหนังสือยืนยันมาถึงมือคณะกรรมการอย่างเป็นทางการ แต่เท่าที่ทราบคือทางทีม นครศรีธรรมราช เอฟซี ส่งหนังสือให้กับศูนย์ภาคใต้แล้ว ทำให้ตอนนี้ตนเองยังยืนยันว่า จะมีทีมแข่งขัน 77 ทีม ในฤดูกาลหน้าอยู่ และหากมีหนังสือมาถึงคณะกรรมการก็จะประกาศให้ทราบต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์