10 สุดยอดดาวเตะฉบับกระเป๋า

10 สุดยอดดาวเตะฉบับกระเป๋า ซึ่ง เดอะ ซัน แท็ปลอยด์ชื่อดัง ของ อังกฤษ เขาจัดอันดับเอาไว้กัน โดยมีกติกาง่ายๆว่า นักเตะที่จะเข้ามาอยู่ในโผได้นั้นจะต้องมีความสูง 173 เซนติเมตร ลงมาเท่านั้น


10. อังเดร อาร์ชาวิน, อาร์เซน่อล, รัสเซีย, 173 ซม.


อาร์ชาวิน ใช้เวลาเพียงไม่นานก็สามารถกลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของสาวก เดอะ กันเนอร์ส ได้เรียบร้อย กรุณาอย่าถูกลวงตาด้วยรูปร่างเล็กจิ๋วของหมอนี่เพราะมันแฝงเอาด้วยลูกยิงอันทรงพลัง ซึ่ง ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยได้ลิ้มลองมาแล้ว


9. จูนินโญ่, มิดเดิ้ลสโบรช์, บราซิล, 168 ซม.



จูนินโญ่ คือฮีโร่แห่งถิ่น ทีส์ไซด์ เขาเข้ามาสร้างสีสันให้ พรีเมียร์ลีก ด้วยลีลาการลากเลื้อยที่พลิ้วไหวดุจสายน้ำ เมื่อปี 1995 ทว่าตลอด 3 ช่วงเวลากับ มิดเดิ้ลสโบรช์ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า น้องจู ยังปรับตัวได้ไม่ดีพอกับชีวิตใน ริเวอร์ไซด์


8. อาร์ชี่ เกมมิลล์, ดาร์บี้ เคาน์ตี้, น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์,สกอตแลนด์, 167 ซม.



เกมมิลล์ เคยยิงประตูให้ สกอตแลนด์ ในการพบกับ ยักษ์ใหญ่อย่าง ฮอลแลนด์ ในฟุตบอลโลก เขาคือมิดฟิลด์ศูนย์ถ่วงต่ำ และมีความเป็นชาตินิยมอย่างยิ่ง โดยแม้จะลงเล่น และอาศัยอยู่ในอังกฤษ อาร์ชี่ ก็ยังอุตส่าห์ขับรถพาเมียท้องแก่ขึ้นเหนือข้ามพรมแดนกลับไปคลอดยัง สกอตแลนด์ เพื่อความแน่ใจว่า ลูกชายอย่าง สกอต นั้น จะถือกำเนิดในเมืองขี้เมา


7. โรแบร์โต้ คาร์ลอส, เรอัล มาดริด, บราซิล, 170 ซม.



แน่นอนว่า นี่คือนักเตะที่ทรงพลังที่สุดในการจัดอันดับครั้งนี้ อยางน้อยก็ตอนยิงประตู คาร์ลอส ลงเล่นให้ ทีมชาติบราซิล 125 นัด เครื่องหมายการค้าของเขาคือการเติมเกมรุกทางฝั่งซ้ายที่มันส์ถึงใจ ประตูที่สร้างชื่อให้กับ ฟูลแบ็กอารมณ์ดี คือการกดฟรีคิกแบบบานาน่าชู้ตโค้งอ้อมกำแพงเสียบตาข่าย ฝรั่งเศส เมื่อปี 1997


6. ออสซี่ อาร์ดิเลส, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, อาร์เจนตินา, 170 ซม.



ออสซี่ อาร์ดิเลส คือหนึ่งในนักเตะต่างชาติที่สร้างสีสันให้กับวงการลูกหนังเมืองผู้ดีได้มากที่สุด เมื่อครั้งที่ควงแขนเพื่อนร่วมชาติอย่าง ริคกี้ วิย่า ย้ายมาร่วมทีม สเปอร์ส เมื่อปี 1978 เขาคือมิดฟิลด์เชิงสูง และเป็นกลจักรสำคัญในการพา ไก่เดือยทอง คว้าถ้วย เอฟเอ คัพ ปี 1981 และ1982 เช่นเดียวกับแชมป์ ยูฟ่า คัพ ปี 1984


5. ปิแอร์ ลิตบาร์สกี้, โคโลญจน์, เยอรมันตะวันตก, 170 ซม.



ดาวเตะแชมป์โลก 1990 เฉือนเพื่อนร่วมชาติอย่าง โธมัส เฮสเลอร์ เข้ามาอยู่ในลิสต์ของเราได้อย่างหวุดหวิด เขามีทุกอย่างทั้งความเร็ว เทคนิค และการยิงประตู ชัยชนะ 1-0 เหนือ อาร์เจนตินา ในรอบชิงดำ ฟุตบอลโลก ที่อิตาลี คือรางวัลตอบแทนที่ ลิตตี้ สมควรได้รับด้วยประการทั้งปวง หลังอกหักได้แค่รองแชมป์โลกใน เวิลด์ คัพ 1982 และ1986


4. จานฟรังโก้ โซล่า, เชลซี, อิตาลี, 170 ซม.



โซล่า ตอบแทนค่าตัว 4.5 ล้านปอนด์ ที่ เชลซี ทุ่มไปกับเขา ด้วยการสร้างสีสันให้ พรีเมียร์ลีก โดยลีลาการเลี้ยงบอล ผ่านบอล และยิงประตูอันน่าอัศจรรย์ นอกจากนี้ เขายังพา สิงโตน้ำเงินคราม คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้ 2 สมัย ลีก คัพ 1 สมัย และคัพ วินเนอร์ส คัพ อีกหนึ่งสมัย ก่อนที่ โรมัน อบราโมวิช จะเข้ามาเทกโอเวอร์สโมสรในปี 2003


3. ซิโก้, ฟลาเมงโก้, บราซิล, 173 ซม.



แม้แต่ตำนานลูกหนังแห่งแดนแซมบ้าอย่าง เปเล่ ยังยอมรับว่า ซิโก้ คือนักเตะบราซิเลียนที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยมใกล้เคียงกับตนมากที่สุดแล้ว แต่ เปเล่ขาว ค่อนข้างโชคร้ายที่ลงเล่นในยุคที่ บราซิล ทำผลงานใน ฟุตบอลโลก ได้ห่วยเกินบรรยาย


2. ลิโอเนล เมซี่, บาร์เซโลน่า, อาร์เจนตินา, 173 ซม.



แม้จะสูงแค่ 5 ฟุต 7 นิ้ว หรือ 173 ซม. แต่เป็น เมสซี่ นี่แหละที่ขึ้นโขกประตูย้ำชัยเหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในรอบชิงฯ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นก่อน การคว้าแชมป์ที่โรม ถือเป็นแชมป์ยุโรปสมัยที่ 2 ของ ดาวยิงอาร์เจนไตน์ แล้ว นอกจากนี้ เขายังเคยได้แชมป์ ลา ลีกา มาแล้ว 3 สมัย ซึ่งต้องบอกว่า แม้จะมีวัยเพียง 22 ปี แต่ เมสซี่ ก็มีเกียรติประวัติในวงการลูกหนังที่ยอดเยี่ยมกว่านักเตะรุ่นเก๋าหลายต่อหลายคนแล้ว


1. ดีเอโก้ มาราโดน่า ,นาโปลี, อาร์เจนตินา, 167 ซม.



นี่คือสุดยอดดาวเตะเล็กพริกขี้หนู และว่ากันว่า เป็นนักฟุตบอลที่เก่งกาจที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมาเลยด้วยซ้ำ ฟอร์มการเล่นในเกมดับ อังกฤษ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เวิล์ด คัพ 1986 ส่งให้ มาราโดน่า เป็นทั้งเทวา และซาตานแห่งวงการลูกหนัง ขณะที่การลากเดี่ยวจากระยะ 60 หลา เข้าไปยิงประตู ทรี ไลอ้อนส์ ถูกยกย่องว่า เป็นหนึ่งในประตูที่สวยงามที่สุดตลอดกาล  ประตูที่เขาเจตนาใช้มือชกบอลเข้าไปตุงตาข่ายนั้น ยังทำให้ชาวอังกฤษแค้นเคืองมาจนถึงทุกวันนี้ แต่ทำไม๊ ทำไม คนตัวสูงแค่ 167 ซม. ถึงกระโดดสูงกว่า นายทวารทีมีแขนยาวผิดปรกติอย่าง ปีเตอร์ ชิลตัน ได้นะ?

< ถ้าซ้ำหรือเก่าไปก็ขออภัย>
___________________________________



เครดิต http://blog.siamsport.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์