งูฟอร์มดุฉก 4-1, นาโปลีแค่เจ๊า






















งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน โชว์ฟอร์มเยี่ยมเปิดบ้านถล่มเอาชนะ โบโลญญา ขาดลอย 4-1 ขณะที่ นาโปลี พลาดโอกาสทำคะแนนไล่จี้จ่าฝูง เอซี มิลาน หลังทำได้เพียงเสมอกับ ฟิออเรนตินา 0-0 ในศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา
       
       ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
       อินเตอร์ มิลาน 4-1 โบโลญญา
       
       ศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี คู่ระหว่างแชมป์เก่า อินเตอร์ มิลาน เปิดสนามจูเซปเป เมซซา รับมือ โบโลญญา โดยเจ้าถิ่นวางระบบ 4-4-2 ดีเอโก มิลิโต ยืนหน้าคู่กับ ซามูเอล เอโต ขณะที่ทีมเยือน จัดทัพ 4-5-1 มาร์โก ดิ วาโย เป็นตัวความหวังในการล่าตาข่าย
       
       เปิดฉากครึ่งแรก 4 นาที อินเตอร์ ทักทายก่อนจากจังหวะที่ เดยัน สแตนโควิช วางบอลยาวเข้าไปในเขตโทษ ลูซิโม โหม่งชงมาให้ ดีเอโก มิลิโต วิ่งมาโขกหน้าประตูไปชนเสาออกหลัง นาทีถัดมา มิลิโต ลากบอลมาหน้าเขตโทษ ก่อนจ่ายให้คู่ขา ซามูเอล เอโต สับไกด้วยขวาถูก เอมิเลีย วิเวียโน ล้มตัวรับไว้ได้
       
       กระทั่งเกมมาถึงนาที 19 กาบี มูดินกายี จ่ายบอลพลาดกลางสนามมาเข้าเท้า เอโต ก่อนที่กองหน้าแคเมอรูนลากบอลขึ้นมาหน้าเขตโทษแล้วจ่ายให้ สแตนโควิช หลุดกับดักล้ำหน้าไปยิงสวนตัว วิเวียโน ซุกก้นตาข่ายเป็นสกอร์ 1-0 ของเจ้าถิ่น
       
       ลูกทีมของ เลโอนาร์โด เดินทางบุกต่อมาถึงนาที 30 สกอร์ขยับเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ฮาเวียร์ ซาเนตติ แทงบอลจากกลางสนามให้ มิลิโต แตะเข้าไปยิงด้วยซ้ายในเขตโทษหมดสิทธิ์ที่ วิเวียโน ป้องกันทัน อีก 3 นาทีถัดมา เป็นโอกาสของทองของ โบโลญญา เมื่อ ดีเอโก เปเรซ วางบอลยาวมาให้ มาร์โก ดิ วาโย จับบอลลงอย่างสวยงาม ก่อนแตะเข้าไปยิงติดเซฟของ ลูกา คาสเทลลาซซี
       
       ในนาที 36 ดิ วาโย ได้ลองปั่นฟรีคิกระยะ 30 หลา บอลแฉลบกำแพงเปลี่ยนทางเล็กน้อย แต่ยังไม่ผ่านมือ คาสเตลลาซซี หลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่มีจังหวะลุ้นประตูที่ชัดเจนอีกจบ 45 นาทีแรกไป
       
       เกมครึ่งหลังผ่านมาถึงนาที 52 เฮนรี ฆิเมเนซ ตัวสำรองซึ่งลงสนามมาแทนที่ มูดินกายี ได้บอลจากการจ่ายของ รามิเรซ หลุดเข้าไปยิงหลุดเสาออกไปนิดเดียว อีก 3 นาทีถัดมา รามิเรซ เปิดบอลให้ ดิ วาโย ตะบันจากนอกเขตโทษอีกครั้ง แต่บอลก็ไม่ตรงกรอบ
       
       กลายเป็น อินเตอร์ ที่เด็ดขาดกว่ามาทำสกอร์หนีห่าง 3-0 ในนาที 62 จากการประสานงานกันที่ยอดเยี่ยมระหว่าง เอโต และ มิลิโต โดย เอโต ได้บอลขึ้นมาทางกราบซ้าย ก่อนฝากบอลให้ มิลิโต ซึ่งตอกส้นกลับมาให้กองหน้าชาวแคเมอรูนวิ่งมายิ่งด้วยขวาเข้าเสาสองอย่างสวยงาม
       
       เอโต มายิงประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ในนาที 71 จากลูกฟรีคิกระยะ 20 หลา ทำให้แชมป์เก่าหนีห่าง 4-0 ขณะที่ โบโลญญา สามารถไล่ตีตื่นขึ้นมาเป็น 1-4 ในช่วง 15 นาทีสุดท้ายจากลูกยิงของ ฆิเมเนซ แต่ก็ทำได้เพียงเท่านั้นจบเกม 90 นาทีชัยชนะเป็นของเจ้าถิ่น
       
       อินเตอร์ มีเพิ่ม 32 คะแนนขึ้นมาอยู่ที่ 4 ของตาราง ขณะที่ โบโลญญา มี 25 คะแนน รั้งอันดับ 10 ของตาราง ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ นาโปลี เปิดบ้านเสมอกับ ฟิออเรนตินา 0-0 ส่งผลให้ นาโปลี รองจ่าฝูงมีเพิ่มเป็น 37 คะแนน ตามหลังผู้นำอย่าง เอซี มิลาน ห่าง 3 คะแนน ส่วน ฟิออเรนตินา มี 24 คะแนน อยู่อันดับ 11 ของตาราง
       
       รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
       อินเตอร์ มิลาน : ลูกา คาสเทลลาซซี, อีบัน คอร์โดบา, ลูซิโอ, คริสเตียน คิวู, ไมคอน, เอสเตบัน กัมบิอัสโซ, เดยัน สแตนโควิช, ติอาโก มอตตา, แม็คโดนัลด์ มาริกา, ฮาเวียร์ ซาเนตติ, ดีเอโก มิลิโต, ซามูเอล เอโต
       โบโลญญา : เอมิเลียโน วิเวียโน, มิเกล บริตอส, ดานิเอเล ปอร์ตาโนวา, มัตเตโอ รูบิน, กียอร์กี การิชส์, ดีเอโก เปเรซ, อัลบิน เอ็กดัล, ฟรานเชสโก เดลลา ร็อคคา, กาบี มูดินกายี, มาร์โก ดิ วาโย, กาสตัน รามิเรซ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์