ฟาร์ทโวไก่ไม่ต้องเสริมก็ดีพอซิวแชมป์ลีก

 ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ท กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทเปอร์ ทีมแกร่งแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกโรงยืนกรานว่า ทีมของเขาไม่มีความจำเป็นที่จะต้องซื้อนักเตะคนใดมาร่วมทีม เพื่อกลายเป็นแชมป์ลีก เนื่องจากทีมมีขุมกำลังที่ดีพร้อมอยู่แล้ว
 
     ดาวเตะร่างเล็ก โชว์ฟอร์มเก่งนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ (ราว 384 ล้านบาท) ตอนซัมเมอร์ โดยเขายิงไปแล้ว 11 ประตูในทุกรายการ ฤดูกาลนี้ ขณะที่ “ไก่เดือยทอง” รั้งอันดับ 4 โควตา แชมเปี้ยนส์ ลีก ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงแค่ 8 แต้ม
 
     ยิ่งฤดูกาลนี้ยังเหลือเส้นทางอีกมากกว่า 1 ใน 3 หลายคนเชียร์ให้ สเปอร์ส เดินหน้าไปคว้าแชมป์ลีก และ ฟาน เดอ ฟาร์ท เชื่อว่า ทีมนักเตะที่ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ สร้างขึ้นดีพอที่จะเอาชนะคู่แข่งที่กำลังจะมาถึง โดย “ปีศาจแดง” จะมาเยือน ไวท์ ฮาร์ท เลน วันอาทิตย์นี้ และศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย กับ เอซี มิลาน ใกล้มาถึง แต่แข้งดัตช์ไม่เชื่อว่าจำเป็นที่ต้องทุ่มเงินในตลาดนักเตะ
 
     ”ผมแฮปปี้กับทีมนี้มาก เพราะเรามีนักเตะชั้นยอดในทุกตำแหน่ง ยิ่งทีมได้เล่นด้วยกันนานเท่าไร พวกเขาก็ยิ่งดีขึ้นเท่านั้น คุณมองดูทีมที่เราส่งลงไปพบ ชาร์ลตัน ใน เอฟเอ คัพ เมื่อวันก่อน พวกเขาบอกว่าเป็นทีมชุด 2 แต่คุณรู้อะไรมั้ย พวกเขาดูยอดเยี่ยมทีเดียว วันนั้นมีนักเตะฝีเท้าดีๆ หลายคน จึงแสดงให้เห็นว่าทีมนี้มีขุมกำลังที่ดีแค่ไหน ทำไมต้องเปลี่ยนแปลงล่ะ และผมเชื่อว่านี่เป็นทีมดีที่สุดทีมหนึ่งในลีก”
 
     ถึง เร้ดแน็ปป์ ไม่น่าใส่ใจคำพูดของเขา แต่อดีตเด็กปั้น อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เชื่อว่า หากพวกเขาไปได้ไกลในฤดูกาลนี้ มันก็เพราะผู้จัดการทีม “ผู้จัดการทีมเป็นกุญแจสำคัญต่อทัศนคติคว้าชัยชนะของพวกนักเตะ มันถ่ายทอดมาจากเขา คุณต้องเชื่อมั่นในตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในฟุตบอล หากคุณเชื่อว่ามันจะเกิดขึ้น มันก็เกิดขึ้นได้ และ ผู้จัดการทีมก็เป็นกุญแจสำคัญในเรื่องนั้นสำหรับเรา”


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์