หากโดนแบบนี้จะตายไหม

 


คุณคิดว่าจะตายหรือมั้ย ? ...


คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) มีมติสั่งแบนคณะกรรมการโอลิมปิกของ กานา ที่ถูกปัญหาการเมืองเข้ามาแทรกแซงเป็นการชั่วคราว ส่งผลให้ กานา อาจหมดสิทธิ์ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน อังกฤษ
       
        บีบีซี สปอร์ต รายงานว่า ไอโอซี สั่งแบนคณะกรรมการโอลิมปิกของ กานา ที่ถูกการเมืองเข้ามาแทรกแซงนับตั้งแต่เกิดความขัดแย้งในการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปี 2009 เป็นผลให้จะถูกตัดงบประมาณสนับสนุน รวมทั้งการถูกห้ามส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันในลอนดอนเกมส์ 2012
       
        โดย ฌักส์ โรกก์ ประธานไอโอซีชี้แจงว่า “พวกเขาให้สัญญามาหลายครั้งว่าจะมีการแก้ไขกฎหมาย แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น บอร์ดบริหารจึงมีคำสั่งให้ระงับสิทธิ์ของคณะกรรมการโอลิมปิกของ กานา” ทั้งนี้ ไอโอซี จะยกเลิกคำสั่งแบนก็ต่อเมื่อได้รับการยืนยันว่าคณะกรรมการโอลิมปิกของ กานา เป็นอิสระจากการถูกการเมืองครอบงำ
       
        ขณะเดียวกัน ไอโอซี ยังได้กำหนดให้ชาติที่จะเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปี 2020 ยื่นข้อเสนอและแผนงานเข้ามาภายในวันที่ 1 กันยายนนี้ ก่อนจะมีการตัดสินเลือกชาติเจ้าภาพที่กรุงบูเอโนส ไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ในวันที่ 7 กันยายน ปี 2013
       
        ซึ่งเมืองที่เตรียมขอรับหน้าเสื่อประกอบด้วย กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์, นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, กรุงโรม ประเทศอิตาลี, เมืองเดอร์บาน ประเทศแอฟริกาใต้, กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น, กรุงมาดริด ประเทศสเปน และ นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์