เดลเชื่อแรงกระตุ้นนำยูเว่พ้นวิกฤติ

อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ กองหน้า ยูเวนตุส มั่นใจ แรงกระตุ้นมากมายในทีม สามารถฉุดทีม "ม้าลาย" ให้รอดพ้นจากวิกฤติการณ์ได้ชัวร์ พร้อมยอมรับว่า ภูมิใจสุดๆ ที่ได้สวมยูนิฟอร์มทีมยิ่งใหญ่อย่าง "เบียงโคเนรี่" 

     อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ กองหน้าตัวเก๋าประจำสโมสร ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่ง เวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แสดงความเชื่อมั่นว่า แรงกระตุ้นที่มีอยู่ภายในทัพ "ม้าลาย" สามารถช่วยฉุดทีมให้หลุดพ้นจากช่วงวิกฤติได้อย่างแน่นอน ถึงแม้จะประสบกับความพ่ายแพ้มา 2 เกมติดก็ตาม 
  
     สถานการณ์ตอนนี้ "ยูเว่" รั้งอันดับ 6 ตาราง เซเรีย อา ตามหลัง เอซี มิลาน จ่าฝูงถึง 9 แต้ม โดย เดล ปิเอโร่ กล่าวว่า "เราต่างกับที่เราเป็นเมื่อฤดูกาลก่อนเยอะมาก นั่นแหละคือเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงคาดเดาสถานการณ์ได้ยากลำบากเหลือเกิน ว่าเราแกร่งพอต่อกรกับ มิลาน หรือเปล่า ข้อแรกเลยคือ จริงๆ แล้วเรามีแรงกระตุ้นและแรงจูงใจเยอะมาก ส่วนข้อสอง เราเองก็มีอุปสรรคมากมายเต็มไปหมด แต่ข้อแรกสามารถช่วยให้เราเอาชนะปัญหาในข้อที่สองได้นะ"
  
     พร้อมกันนี้ เดล ปิเอโร่ ยังพูดถึงความภาคภูมิใจที่ได้สวมยูนิฟอร์ม "เบียงโคเนรี่" ว่า "สโมสรแห่งนี้มีเรื่องราวความเป็นมาที่สุดยอด มีขนบธรรมเนียมที่ยอดเยี่ยม และไม่เหมือนใคร มันเป็นเรื่องราวของครอบครัว ครอบครัวอันเญลลี่ ที่นำสโมสรเราแห่งนี้มาตั้งแต่ช่วงยุคปี 1920"
  
     "นี่คือสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในวงการฟุตบอลอิตาเลียน ซึ่งมีนักเตะระดับดาวดังมากมายทั้ง มิเชล พลาตินี่, โอมาร์ ซิวอรี่ และ จามปิเอโร่ โบนิแปร์ติ ชัยชนะและประเพณีที่ยิ่งใหญ่ นี่แหละคือความหมายของ ยูเว่" ขุนพลทีมชาติอิตาลี ชุดคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2006 ตบท้าย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์