เมสซี่เบียดอิเนียสต้า-ชาบีสอยบัลลงดอร์2010

 ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินาของ บาร์เซโลน่า ยังฮอตไม่เลิกล่าสุดคว้ารางวัลฟีฟ่า บัลลง ดอร์ ประจำปี 2010 จากการประกาศผลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยถือเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากที่เจ้าตัวเพิ่งจะได้เชยชมรางวัลนี้เมื่อปีที่แล้ว


     ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะของ บาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลา ลีกา ประกาศศักดาคว้ารางวัลฟีฟ่า บัลลง ดอร์ ประจำปี 2010 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ จากการประกาศผลที่นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันจันทร์ที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา



     หัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินา เป็นหนึ่งในสามแข้ง เจ้าบุญทุ่ม ได้แก่ อันเดรส อิเนียสต้า กับ ชาบี เอร์นานเดซ สองดาวเตะทีมชาติสเปนชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ที่มีลุ้นรางวัลทรงเกียรติในครั้งนี้ แต่สุดท้าย เมสซี่ สามารถเบียดเอาชนะไปได้ และถือเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันสำหรับเขาที่ได้รางวัลบอลทองคำมาครอบครอง



     เมสซี่ ทำผลงานอย่างสุดยอดนำ บาร์ซ่า คว้าแชมป์ลา ลีกา เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา แต่สำหรับผลงานกับทีมชาติอาร์เจนตินา ถือว่าน่าผิดหวังเมื่อไม่สามารถนำชาติบ้านเกิดประสบความสำเร็จในศึกเวิลด์ คัพ 2010 โดยพวกเขาแพ้ เยอรมนี 0-4 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย  ไปอย่างเจ็บปวด



     ทั้งนี้ การลงคะแนนเลือกผู้ชนะรางวัล ฟีฟ่า บัลลงดอร์ จะใช้การโหวตจากกัปตันทีม และโค้ชของแต่ละชาติ รวมถึงตัวแทนสื่อมวลชนที่ได้รับการคัดเลือกจากฟร้องซ์ ฟุตบอล นิตยสารชื่อดังของประเทศฝรั่งเศส


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์