แดงเดือดเอฟเอคัพ! ผีลุ้นรูนยิง,หงส์จัดตอร์-เจิดบู๊

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesNews/110109A9X50710.jpg



        ปีศาจผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงพรีเมียร์ลีกเปิดบ้านรับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล เจ้าบ้านต้องรอเช็กความฟิด เวย์น รูนี่ย์, ริโอเฟอร์ดินานด์ และ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ด้านทีมเยือน เคนนี่ ดัลกลิช รับบทกุนซือนัดแรก ได้เดิร์ค เค้าท์ กับ แดเนียล แอ็กเกอร์ คืนทัพใหญ่ หน้าเป้าใช้ เฟร์นานโด ตอร์เรส ล่าตาข่าย ในศึกแดงเดือด เอฟเอคัพ รอบ3 คืนวันอาทิตย์ที่ 9 มกราคมนี้


ปรีวิวฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 3

วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม 2554
แมนฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก) - ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)


 


สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

     เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือปีศาจแดง ต้องเช็กสภาพความฟิตของ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าตัวหลัก ที่หายเจ็บข้อเท้ากลับมาซ้อมได้อย่างไม่มีปัญหา แต่ก็ยังต้องรอดูให้แน่ชัดว่าพร้อมลงเล่นเป็นตัวจริงหรือไม่ หลังพลาดลงเล่นนัดล่าสุด เพราะบาดเจ็บในเกมกับ เวสต์บรอมวิช

     อีกคนที่ต้องเช็กอาการด้วยคือ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ประตูมือ 1 ที่ป่วย พลาดลงเฝ้าเสามาแล้วสองนัดติดต่อกัน ในเกมที่บุกชนะ เวสต์บรอมวิช 2-1 และเปิดบ้านชนะ สโต๊ค ซิตี้ 2-1 เช่นกัน หากพร้อมลงเล่น โทมัส คุสแช็ค จะกลับไปนั่งสำรอง และ อันเดอร์ส ลินเดการ์ด ประตูตัวใหม่ ก็จะหลุดโผจากเกมนี้

     เฟอร์กี้ ยืนยันว่าจะจัดทัพชุดใหญ่ลงเล่นอย่างแน่นอน เพราะไม่ต้องการซ้ำรอยเดิมจากฤดูกาลที่แล้ว ที่แพ้ ลีดส์ คู่ปรับสำคัญตั้งแต่รอบนี้ โดย ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซนเตอร์ฮาล์ฟคนสำคัญ ที่ได้พักในเกมกับ สโต๊ค จะกลับมาเป็นตัวจริง แต่เวลานี้ยังขาด พอล สโคลส์ (โคนขาหนีบ) กับ จอห์น โอเช (น่อง) ที่บาดเจ็บ

     ระบบการเล่น 4-4-2 เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ เฝ้าเสา แผงหลังใช้ ราฟาเอล ดา ซิลวา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า แดนกลางมี นานี่, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, อันแดร์สัน คู่หน้า เวย์น รูนี่ย์ ยืนคู่ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

     ด้าน หงส์แดง เพิ่งมีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่เมื่อวันเสาร์ เมื่อประกาศแยกทางกับ รอย ฮ็อดจ์สัน แบบจากกันด้วยดี หลังบุกพ่าย แบล็คเบิร์น 1-3 เมื่อวันพุธ แล้วแต่งตั้ง เคนนี่ ดัลกลิช ขึ้นมาทำหน้าที่คุมทีมไปจนจบฤดูกาลนี้

     สภาพทีมจะปรับทัพให้สมบูรณ์ที่สุดอย่างแน่นอน เดิร์ค เค้าท์ กับ แดเนียล แอ็กเกอร์ ที่เป็นตัวสำรองที่ อีวู้ด พาร์ค จะกลับมาเป็นตัวจริง ขณะที่ ราอูล เมยเรเลส กองกลางทีมชาติโปรตุเกส ที่ผลงานดีต่อเนื่อง ก็หายเจ็บข้อเท้ากลับมาแล้ว

     ขณะเดียวกัน พอล คอนเชสกี้ แบ็กซ้ายมีอาการบาดเจ็บขาจากเกมที่ อีวู้ด พาร์ค ทำให้ ฟาบิโอ ออเรลิโอ พร้อมเสียบแทนตำแหน่ง หากอดีตฟูลแบ็กฟูแล่ม ไม่ผ่านการทดสอบความฟิต

     ระบบการเล่น 4-4-2 โฆเซ่ เรน่า เฝ้าเสา แผงหลังใช้ เกล็น จอห์นสัน, มาร์ติน สเคอร์เทล, แดเนียล แอ็กเกอร์, ฟาบิโอ ออเรลิโอ แดนกลางมี มักซี่ โรดริเกซ, ราอูล เมยเรเลส, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, โจ โคล คู่กองหน้า เดิร์ค เค้าท์ ยืนคู่ เฟร์นานโด ตอร์เรส



รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


     แมนฯ ยูไนเต็ด :
เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ - ราฟาเอล ดา ซิลวา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า - นานี่, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, อันแดร์สัน - เวย์น รูนี่ย์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

     ลิเวอร์พูล :
โฆเซ่ เรน่า - เกล็น จอห์นสัน, มาร์ติน สเคอร์เทล, แดเนียล แอ็กเกอร์, ฟาบิโอ ออเรลิโอ - มักซี่ โรดริเกซ, ราอูล เมยเรเลส, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, โจ โคล - เดิร์ค เค้าท์, เฟร์นานโด ตอร์เรส



     ผู้ตัดสิน :
ฮาเวิร์ด เว็บบ์


 



ย้ำไม่จัดทีมอ่อนลงทำศึกอีกแล้ว




     นอกจากนั้น เซอร์ อเล็กซ์ ยังกล่าวย้อนถึงเกมเอฟเอ คัพ ที่ ''เร้ด เดวิลส์'' พ่าย ลีดส์ ยูไนเต็ด สุดช็อก 0-1 เมื่อปีก่อนว่า ''เมื่อปีที่แล้วพวกเราทำพลาดในการเลือกทีมที่เราคิดว่าน่าจะดีพอชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด''

     ''เราต้องจดจำว่า เอฟเอ คัพ เป็นฟุตบอลถ้วยที่เกิดเรื่องชวนตะลึงได้ตลอด''

     ''ปีก่อนพวกเราช็อกมาก ผมคิดว่าตัวเองเลือกทีมผิดเมื่อปีที่แล้ว และหวังว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีก''


 


ลินเดการ์ดอาจมีชื่อชนหงส์




     อันเดอร์ส ลินเดการ์ด นายทวารตัวใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจมีชื่ออยู่ในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดพบกับ ลิเวอร์พูล วันอาทิตย์นี้ หลังจากลงทะเบียนได้เรียบร้อยต่อจากการย้ายมาจาก อาเลซุนด์ ทีมในนอร์เวย์ เมื่อ 2 เดือนก่อน

     ลินเดการ์ด นายประตูมือหนึ่งทีมชาติเดนมาร์ก ยังไม่ได้เล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ก็ลงทะเบียนเป็นนักเตะใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมรับเสื้อหมายเลข 34 ไปสวม

     เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือผีแดง ยืนยันว่า จะไม่มีการขายนายทวารคนใดออกไปทั้งนั้น ในช่วงเดือนนี้ เท่ากับจะมีทั้ง ลินเดการ์ด, เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ และ โทมัส คุสแซ็ค อยู่ในทีมชุดใหญ่ตลอดครึ่งซีซั่นหลัง

     สำหรับเกมวันอาทิตย์นี้กับ หงส์แดง มีความเป็นไปได้ที่ ลินเดการ์ด วัย 26 จะถูกใส่ชื่อไว้ในทีม แต่เต็มที่จะเป็นตัวสำรองเท่านั้น

     โทมัส ทำได้ดี เขามีฟอร์มที่ดีสำหรับเรา มันยอดเยี่ยมมากที่เรามีผู้รักษาประตู 3 คน อันเดอร์ส พร้อมเล่นให้เราแล้ว และเขาทำได้ดีในช่วงฝึกซ้อม แต่เขายังไม่มีประสบการณ์ในการเล่น

     มันขึ้นอยู่กับการจัดทีมของผม และถ้า เอ็ดวิน ไมฟิตพอลงเล่น ผมก็คงจะเลือกใช้ โทมัส ลงสนามแทน

     ส่วนในรายของ เบน เอมอส นายด่านดาวรุ่งวัย 20 ที่ต้องกลายเป็นมือสี่ไปนั้น เซอร์ อเล็กซ์ เผยว่า กำลังหาช่องทางที่จะส่งออกไปเล่นแบบยืมตัวกับสโมสรอื่นต่อไป


 


เชลซี (พรีเมียร์ลีก) - อิปสวิช (แชมเปี้ยนชิพ)


 


สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์


     คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือสิงโตน้ำเงินคราม ยังคงผลงานไม่ดีต่อเนื่อง ล่าสุดบุกพ่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมบ๊วย 0-1 เมื่อวันพุธ และเกมเอฟเอ คัพ ก็ยังต้องเช็กสภาพความฟิตของสามตัวหลักที่บาดเจ็บ ทั้ง ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา, แอชลี่ย์ โคล และ ไมเคิ่ล เอสเซียง

     ดร็อกบา มีอาการบาดเจ็บตอนซ้อมเมื่อวันศุกร์ ขณะที่ โคล และ เอสเซียง บาดเจ็บจากเกมกับ วูล์ฟส์ จนทำให้พลาดการฝึกซ้อมเมื่อวันศุกร์ และทั้งสามคนต้องรอทดสอบความฟิต ทำให้โอกาสของ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ และ โจชัว แม็คอีแครน มีมากทีเดียว

     อเล็กซ์ เดินทางกลับจากบราซิล แล้ว แต่ยังต้องรักษาอาการบาดเจ็บเข่าต่อ คาดว่าต้องใช้เวลาพักอีก 3-4 สัปดาห์ ขณะที่ จอห์น โอบี-มิเคล (เข่า), ยูริ ชีร์คอฟ (น่อง) และ ยอสซี่ เบนายูน (เอ็นร้อยหวาย) ยังบาดเจ็บทั้งหมด

     ระบบการเล่น 4-3-3 ปีเตอร์ เช็ก เฝ้าเสา แผงหลังใช้ โชเซ่ โบซิงวา, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล แดนกลางมี โจชัว แม็คอีแครน, รามิเรส, แฟร้งค์ แลมพาร์ด สามกองหน้าใช้ แดเนียล สเตอร์ริดจ์, ฟลอร็องต์ มาลูด้า, นิโกล่าส์ อเนลก้า

     ด้าน อิปสวิช เพิ่งปลด รอย คีน ออกจากตำแหน่งเมื่อวันศุกร์ แล้วแต่งตั้ง เอียน แม็คพาร์แลนด์ รักษาการชั่วคราว โดยเกมแรกจะไม่มีสามตัวหลัก แจ็ค โคลแบ็ค, รอรี่ ฟัลลอน และ แกรนท์ ลีดบิทเทอร์

     โคลแบ็ค ซึ่งยืมตัวมาจากซันเดอร์แลนด์ ถูกต้นสังกัดเรียกตัวกลับมาแล้ว, ฟัลลอน ติดคัพ-ไท หลังจากเล่นให้พลีมัธ ต้นสังกัดเก่ามาแล้วในรอบก่อนหน้านี้ ขณะที่ ลีดบิทเทอร์ เริ่มติดโทษแบน 3 นัด

     อย่างไรก็ตาม ข่าวดีคือ สเปอร์ส อนุญาตให้ใช้งาน เจ็ค ลิเวอร์มอร์ มิดฟิลด์ตัวยืม ได้ในรายการนี้ ขณะที่ แกเร็ธ แม็คออลี่ย์ กัปตันทีม กลับคืนทีมเร็วกว่ากำหนด หลังเจ็บเอ็นร้อยหวายพักยาวมาสองเดือน

     ระบบการเล่น 4-4-2 มาร์ติน ฟูล็อป เฝ้าเสา แผงหลังใช้ ทรอย บราวน์, แกเร็ธ แม็คออลี่ย์, เดเมียน เดลานี่ย์, มาร์ค เคนเนดี้ กองกลางมี คาร์ลอส เอ็ดเวิร์ดส์, เดวิด นอร์ริส, เจ็ค ลิเวอร์มอร์, ทอมมี่ สมิธ คู่กองหน้า เจสัน สกอตแลนด์ ยืนคู่ คอนนอร์ วิคแฮม



รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


     เชลซี :
ปีเตอร์ เช็ก - โชเซ่ โบซิงวา, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล - โจชัว แม็คอีแครน, รามิเรส, แฟร้งค์ แลมพาร์ด - แดเนียล สเตอร์ริดจ์, ฟลอร็องต์ มาลูด้า, นิโกล่าส์ อเนลก้า

     อิปสวิช :
มาร์ติน ฟูล็อป - ทรอย บราวน์, แกเร็ธ แม็คออลี่ย์, เดเมียน เดลานี่ย์, มาร์ค เคนเนดี้ - คาร์ลอส เอ็ดเวิร์ดส์, เดวิด นอร์ริส, เจค ลิเวอร์มอร์, ทอมมี่ สมิธ - เจสัน สกอตแลนด์, คอนนอร์ วิคแฮม


 



คาร์เล็ตโต้ผิดหวังอดแก้แค้นคีน




     คาร์โล อันเชลอตติ ผู้จัดการทีมเชลซี ยอมรับผิดหวังที่ต้องอดเผชิญหน้ากับ รอย คีน กุนซืออิปสวิช ทาวน์ ที่เพิ่งโดนไล่ออกจากตำแหน่ง เมื่อวันศุกร์ที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนที่ทั้งสองทีมมีคิวดวลแข้งศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคมนี้

     คีน วัย 39 ซึ่งเข้ามาคุมทัพม้าขาวเมื่อเมษายนปีก่อน โดนตะเพิดออกจากตำแหน่ง ชดใช้ผลงานสุดย่ำแย่ พาทีมแพ้ 7 เกม จาก 9 นัดหลังสุด จนอันดับร่วงไปอยู่ที่ 19 ของตารางในเวทีแชมเปี้ยนชิพ เวลานี้

     ขณะเดียวกัน อันเชลอตติ ก็ยังไม่ลืมค่ำคืนที่เมืองตูริน เมื่อปี 1999 ซึ่งอดีตกองกลางชาวไอริชยิงประตูใส่ยูเวนตุส ซึ่งเจ้าตัวคุมทัพอยู่ระหว่างเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัด 2 ซึ่งส่งผลให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาพลิกชนะ 3-2 ผ่านเข้าชิงกับบาเยิร์น มิวนิค ในเวลาต่อมา

     กุนซืออิตาเลียนกล่าวว่า ''ผมตื่นเต้นกับโอกาสที่จะได้พบ รอย คีน มานานแล้ว เพราะผมเป็นโค้ชยูเวนตุสเมื่อครั้งที่เขาทำให้ผมผิดหวังอย่างยิ่ง เพราะเขายิงประตูในแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ ตอนนี้ผมไม่มีโอกาสพบกับเขาแล้ว''

     ''ผมเสียใจกับเรื่องนี้ เพราะเมื่อผู้จัดการทีมเสียงานของตัวเองไป มันก็ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดี แต่นี่ก็เป็นชีวิตของผู้จัดการทีม ผู้จัดการทีมต้องสามารถรับมือกับช่วงเวลาแบบนี้ได้ มันไม่ใช่เรื่องดีนัก แต่ก็หวังว่าเขาจะเดินหน้าต่อไปได้อย่างรวดเร็ว''


 


รับกุนซือย่อมกดดันเป็นธรรมดา




     ขณะเดียวกัน อันเชลอตติเองก็กำลังกดดันอย่างหนัก หลังทำผลงานย่ำแย่ในช่วงหลัง ซึ่งพลพรรคสิงโตน้ำเงินครามเก็บได้เพียง 10 คะแนน จาก 11 เกมล่าสุด แถมอันดับในลีก ยังร่วงลงไปอยู่ที่ 5 อีกต่างหาก

     ''ในฟุตบอลนั้นมันเป็นเรื่องปกติที่เราจะพูดเมื่อทุกอย่างเป็นไปด้วยดีว่า นักเตะยอดเยี่ยมมาก และเมื่อทุกอย่างผิดเพี้ยนไป มันก็จะเป็นผู้จัดการทีมที่ไม่ดี แต่เรารู้เรื่องนี้อยู่แล้ว เมื่อถึงช่วงเวลาที่ไม่ดี ผู้จัดการทีมก็ต้องรับผิดชอบมากกว่าใคร ในเวลานี้ผมรู้สึกถึงความรับผิดชอบมากกว่านักเตะ มันเป็นเรื่องธรรมดา ผมไม่ได้กังวลอะไร'' โค้ชจากแดนมะกะโรนีกล่าว

     สุดท้าย อดีตนายใหญ่เอซี มิลาน หวังว่า จะใช้เกมเอฟเอ คัพ รีดฟอร์มเก่งของทีมกลับมาให้ได้ โดยกล่าวว่า ''สิ่งที่ดีในเอฟเอ คัพ และแชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 16 ทีมสุดท้าย) นั้น ก็คือการที่เราไม่ได้มีช่องว่างมากมายนัก เรามีโอกาสเท่าเทียมกับทีมอื่นๆ และบางทีนี่อาจทำให้เรามีแรงกระตุ้นมหาศาล''


 


มิเคลรับหมดสิทธิ์ช่วยทีมถึง ก.พ.




     จอห์น โอบี มิเคล กองกลางทีมชาติไนจีเรียของเชลซี ยอมรับว่าตนเองหมดสิทธิ์ลงเล่นอย่างน้อยจนกว่าจะถึงเดือนกุมภาพันธ์นี้ หลังได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าจากเกมบุกไปพ่ายอาร์เซน่อล 1-3 เมื่อวันจันทร์ที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา

     มิดฟิลด์วัย 23 ปี เผยผ่าน ''สกายสปอร์ต'' สื่อกีฬาชื่อดังเมืองผู้ดีเมื่อวันเสาร์ที่ 8 มกราคมที่ผ่านมาว่า ''ผมผิดหวังอย่างมากกับการบาดเจ็บในครั้งนี้ มันทำให้ผมหมดสิทธิ์ลงสนามอย่างน้อยตลอดทั้งเดือน มันเป็นเรื่องน่าผิดหวังมากต่อทั้งตัวผมเองและทีม''

     ''เรากำลังทำผลงานได้ไม่ดีในเวลานี้ เราต้องการให้ทุกคนอยู่ช่วยทีมร่วมกัน ผมคิดว่าตอนนี้ทีมของเราขาดความมั่นใจ มันเกิดขึ้นกับทุกคนในทีม หวังว่าเราจะกลับมามีจิตใจแข็งแกร่ง เราพร้อมจะสู้อย่างหนักกับคู่แข่ง เราเป็นแชมป์ ดังนั้นเราจึงต้องมุ่งมั่นเพื่อคว้าสุดยอดถ้วยรางวัลให้จงได้'' มิเคลกล่าว



โปรแกรมเอฟเอ คัพ รอบสาม
20.30 น.
แมนฯ ยูไนเต็ด - ลิเวอร์พูล 
20.30 น. สเปอร์ส - ชาร์ลตัน 
22.00 น. เชลซี - อิปสวิช 
23.00 น. เลสเตอร์ - แมนฯ ซิตี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์