เมสซี่ชูเป็ปสุดยอดกุนซือของโลก

ลิโอเนล เมสซี่ ยอดดาวยิงเลือดอาร์เจนไตน์ของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ออกโรงยกย่อง โจเซป กวาร์ดิโอล่า เป็นกุนซือที่ดีที่สุดในโลก หลังจากกวาดแชมป์ทุกรายการในระยะเวลาเพียงแค่ 2 ปีที่เริ่มต้นงานคุมทีม และยังมีแนวทางการทำทีมที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย

     ลิโอเนล เมสซี่ ศูนย์หน้าทีมชาติอาร์เจนตินาของ บาร์เซโลน่า แชมป์ลา ลีกา  2 ฤดูกาลล่าสุด ออกมากล่าวยกย่อง โจเซป กวาร์ดิโอล่า เจ้านายของเขาในถิ่นคัมป์ นู เป็นเทรนเนอร์ที่เก่งที่สุดในโลก หลังจากนำทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" คว้าแชมป์ 7 รายการ นับตั้งแต่ขยับขึ้นมาคุมทีมชุดใหญ่แทน แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2008

     เมสซี่ ให้สัมภาษณ์กับ ทีวีอี สถานีโทรทัศน์แดนกระทิงดุ เมื่อวันศุกร์ที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากถูกถามว่าใครคือโค้ชที่ดีที่สุดในโลก "สำหรับผมคือ กวาร์ดิโอล่า ผมคิดว่าเขาได้แสดงให้เห็นไปแล้ว มันไม่ใช่แค่เรื่องของการคว้าแชมป์ แต่รวมถึงวิธีที่เขาสร้างรูปแบบการเล่นของทีม"

     สตาร์เลือดอาร์เจนไตน์ มีชื่อร่วมกับ อันเดรส อิเนียสต้า และ ชาบี เอร์นานเดซ 2 เพื่อนร่วมทีม บาร์เซโลน่า เข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลกฟีฟ่า บัลลงดอร์ ประจำปี 2010 ซึ่งจะประกาศผลที่นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันจันทร์ที่ 10 ม.ค.นี้ และเมื่อถูกถามว่าใครควรได้รับรางวัล เขาตอบว่า "ชาบี และ อิเนียสต้า สมควรได้รับมัน"

     รางวัล ฟีฟ่า บัลลงดอร์ ตัดสินจากการลงคะแนนของตัวแทนผู้สื่อข่าวกีฬาฟุตบอลทั่วโลก และ เมสซี่ เป็นเจ้าของรางวัลเมื่อปี 2009 อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอล่า เชื่อว่านักเตะ "บาร์ซ่า" ทุกคนสมควรได้รับรางวัลในปีนี้ โดนกล่าวผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า "มันน่าเหลือเชื่อ และมันเป็นการเพิ่มกำลังใจครั้งใหญ่ให้ทีม มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่โลกได้เห็น 3 นักเตะที่โตขึ้นมาที่ บาร์ซ่า เข้าชิงรางวัลนี้ ผมอยากให้พวกเขารู้สึกว่ามันเป็นรางวัลสำหรับทุกคน พวกเขาสมควรได้รับรางวัลนี้ เช่นเดียวกับรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์