สุดท้าย โรนัลดินโญ่ จะไปไหน???

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesColumn/110107B8O41000.jpg



     ข่าวคราวของ โรนัลดินโญ่ มิดฟิลด์ตัวรุกทีมชาติบราซิลของ เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งกัลโช่ เซเรีย อา ตกเป็นประเด็นที่สื่อประโคมข่าวกันรายวัน ภายหลังเดินทางกลับจากการซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมที่ ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก่อนกำหนด เพื่อกลับไปยังดินแดนบ้านเกิด เมื่อวันเสาร์ที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา




โดยหลายฝ่ายเชื่อว่าเจ้าตัวน่าจะต้องย้ายทีมค่อนข้างแน่ ผนวกกับการที่ มิลาน ได้เซ็นสัญญาคว้าตัว อันโตนิโอ คาสซาโน่ หัวหอกจาก ซามพ์โดเรีย มาร่วมทีม ในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดเดือนมกราคม ยิ่งทำให้ความเป็นไปได้ในการอำลาการค้าแข้งในแดนมะกะโรนี ยิ่งเพิ่มสูง และมีน้ำหนักมากขึ้นเข้าไปใหญ่
 

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เทรนเนอร์ของ มิลาน กล่าวถึง อดีตดาวเตะ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ที่ย้ายมาเป็นพลพรรค รอสโซเนรี่ เมื่อปี 2008 ว่า พวกเรารอคอยการย้ายออกของเขาถูกเปิดเผยอย่างเป็นทางการ บางทีมันมีการขาดความตั้งใจในส่วนของเขา ผมเชื่อว่า โรนัลดินโญ่ น่าจะมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม เขาเริ่มต้นได้ดี พร้อมกับเล่นได้อย่างคงเส้นคงวา แต่จากนั้นทุกคนก็จำเป็นต้องรับผิดชอบตัวเอง
 

อีกทั้ง อาเดรียโน่ กัลเลียนี่ รองประธานสโมสร มิลาน ก็ยังยืนยันชัดว่า ดาวเตะเลือดแซมบ้า ย้ายแน่นอน โดยระบุ  เราได้ตกลงร่วมกันแล้วว่า โรนัลดินโญ่ จะย้ายจาก มิลาน ในเดือนมกราคมนี้ ตอนนี้เขาไม่ได้ร่วมฝึกซ้อม เพราะเขาไม่รู้สึกอยากเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานของ มิลาน อีกต่อไปแล้ว ตอนนี้เขาจะกลับไปบราซิล และถูกขายออกไป กับทีมไหนนะเหรอ? พวกเขาต้องยื่นข้อเสนอที่น่าสนใจเข้ามา
 

แม้ว่าจะปล่อยตัว โรนัลดินโญ่ ค่อนข้างแน่ ทว่า กัลเลียนี่ ก็ย้ำว่าหากทีมไหนต้องการได้ตัว ดาวเตะรายนี้ จำเป็นต้องจ่ายค่าตัว 8 ล้านยูโร (ราว 320 ล้านบาท) เป็นการแลกเปลี่ยน โดยกล่าวหลังจากการพูดคุยกับ โรเบร์โต้ เดอ อัสซิส พี่ชาย และเอเยนต์ประจำตัวของนักเตะเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ใครก็ตามที่ต้องการ โรนัลดินโญ่ ต้องพร้อมจ่ายค่าตัว 8 ล้านยูโร
 

ทำให้หากเกรมิโอ ไม่ต้องการจ่ายเงินก้อนนี้ พัลเมรัส และฟลาเมงโก้ ยักษ์ใหญ่ร่วมลีกแดนกาแฟ มีโอกาสลุ้นคว้าตัว เพลย์เมคเกอร์วัย 30 ปี จากการสนับสนุนทางการเงินของสปอนเซอร์ รวมทั้งมีความเป็นไปได้ว่า อดีตสตาร์บาร์เซโลน่า อาจตัดสินใจย้ายไปโชว์เพลงแข้งแซมบ้ากับ เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวอังกฤษในทีมแอลเอ แกแล็กซี่ และเขายังมีข่าวกับ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษที่กำลังมีผลงานย่ำแย่ในฤดูกาลนี้อีกด้วย
 

โดย โรแบร์โต้ เด อัสซิส เอเยนต์ และพี่ชายของ โรนัลดันโญ่ เพลย์เมกเกอร์มากประสบการณ์ชาวบราซิเลียน ของทีม ปีศาจแดง-ดำ เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่ในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ออกมาเตือน เกรมิโอ ว่าอย่าคิดว่าเป็นต้นสังกัดเก่าของนักเะแล้วจะทำให้ได้เปรียบในการชิงตัว เหตุต้องมีเงินจำนวนมากพอสมควรด้วย และตอนนี้มีทีมอยู่ทีมหนึ่งที่พร้อมจ่ายเงินตามที่ทีม รอสโซเนรี่ ต้องการแล้วด้วย กว่า เกรมิโอ จะจัดการการย้ายทีมครั้งนี้ได้ต้องใช้เงินอีกเยอะเลย เยอะเลยแหละ อย่างไรก็ตาม มีทีมอื่นที่มีเงินถึงจำนวนที่จำเป็นแล้ว ทีมไหนนะเหรอ ? แล้วคุณว่าผมมาทำอะไรที่ ริโอ เด จาเนโร หละ
 

คาดว่าทีมดังกล่าวก็คือ ฟลาเมงโก้ ถึงกระนั้น เด อัสซิส ยังไม่ขอยืนยันอะไร มีอะไรอีกหลายอย่างที่ต้องได้รับการจัดการ อย่างแรกคือเรื่องกับ มิลาน ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะมาบอกว่า ใครเป็นทีมเต็ง เพราะผมเป็นเอเยนต์ เราต้องนิ่งๆ ในระหว่างการเจรจาเหล่านี้ ผมไม่คิดว่าทุกอย่างจะเคลียร์ก่อนวันพุธ (5 ม.ค.) ยังไงก็แล้วแต่ พรุ่งนี้เราจะอยู่ที่ ปอร์โต้ เอเลเกร (เมืองของ เกรมิโอ)
 

นอกจากนั้นยังมีทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส อีกที่ต้องการได้ตัว ดินโญ่ ร่วมทีม โดย อนุรธา เดไซ เจ้าของทีม แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ยืนยันว่าสโมสรพร้อมที่จะทุ่มเงินกว่า 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) เพื่อกระชากตัว เพลย์เมกเกอร์ รายนี้ ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าว แบ่งเป็นค่าตัวที่จะจ่ายให้กับ เอซี มิลาน 7.2 ล้านยูโร (ประมาณ 288 ล้านบาท) ส่วนที่เหลืออีก 24.6 ล้านยูโร (ประมาณ 720 ล้านบาท) จะเป็นค่าเหนื่อยสำหรับ อดีตดาวเตะ บาร์เซโลน่า ตลอดอายุสัญญาระยะ 3 ปี ซึ่งทางสำนักงานสาขาของ บริษัท เวนกี้ส์ ในดินแดนแซมบ้า ได้ยื่นข้อเสนอไปให้กับนักเตะพิจารณาเรียบร้อยแล้ว
 

เจ้าของทีม กุหลาบไฟ จากแดนภารตะ เผยกับ บีบีซี เรดิโอ แลงคาเชียร์ สถานีวิทยุท้องถิ่นในอังกฤษ ว่า เขา (โรนัลดินโญ่) สนใจที่จะมาเล่นในศึก อีพีแอล (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ) และฉันคิดว่านั่นเป็นข้อได้เปรียบของเรา โดยสามารถแจกแจงค่าใช้จ่ายเป็นเงิน 7.6 ล้านยูโร สำหรับปีแรก และอีก 8.5 ล้านยูโร สำหรับปีที่ 2 และ 3
 

ขณะที่กุนซือ สตีฟ คีน ยอมรับ รู้สึกยินดีกับความกระตือรือร้นของเจ้าของทีมชาวอินเดีย ที่ให้ความใส่ใจในเรื่องการเสริมทัพให้กับทีม โดยกล่าวว่า ผมรู้ว่ามีการติดต่อกันแล้วโดยเจ้าของทีมกับตัวแทนของ โรนัลดินโญ่ แต่ผมไม่รู้ว่ามันคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว รวมถึงเรื่องนี้จะมีบทสรุปออกมาเป็นอย่างไร
 

หากมีผู้จัดการทีมในศึก พรีเมียร์ลีก สักคนถูกถามว่าต้องการเซ็นสัญญากับนักเตะที่มีดีกรีระดับคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลกถึง 2 สมัย หรือไม่ พวกเขาจะต้องสนใจอย่างแน่นอน นั่นเป็นแนวทางที่เราพยายามจะดึงนักเตะในระดับนั้นเข้ามาสู่ทีม ทุกฝ่ายควรจะมองไปในแง่บวกเพราะหากเราสามารถดึงดูดนักเตะระดับนั้นมาสู่ทีมได้ โดยไม่ได้เจาะจงว่าจะเป็นใครคนใดคนหนึ่ง และหากมันไม่เกิดขึ้น แต่ผมก็คิดว่าเราก็มีศักยภาพพอที่จะคว้าตัวนักเตะระดับนั้นมาร่วมทีมได้มานานแล้ว
 

ล่าสุดข่าวเกี่ยวกับ โรนัลดินโญ่ ได้สร้างความสับสนเป็นอย่างมาก นอกจากจะมีการระบุออกมาอีกว่า แบล็คเบิร์น ไม่ต้องการตัวแล้ว ยังมีการเผยออกมาอีกว่าเจ้าตัวเปลี่ยนใจจ่อย้ายซบ ฟลาเมงโก้ แทนที่จะย้ายไปอยู่กับ อดีตต้นสังกัดอย่าง เกรมิโอ อีกด้วย ดังนั้นก็ต้องมารอดูกันว่าสุดท้ายจะมีบทสรุปอย่างไรเกี่ยวกับ ดาวเตะรายนี้ ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะต้องรอกันอีกนาน


     -NatZond-


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์