10สุดยอดนักเตะตลอดกาล


1. Lev Yachin  (October 22, 1929 - March 20, 1990) เจ้าปลาหมึกยักษ์  นายทวารร่างยักษ์ชาวรัสเซียผู้มีมือและเท้าเหมือนดังหนวดปลาหมึกยักษ์ที่คอยปัดป้องลูกให้พ้นกรอบประตู   ตำแหน่ง 'World - Keeper of the Century' เป็นเครื่องการันตีความเยี่ยมยอดของเค้านอกจากนั้นยาชินยังเซฟลูกจุดโทษได้มากกว่า 150 ลูกตลอดชีวิตการค้าแข้ง


2. Alfredo Di Stefano (born July 4, 1926 in Barracas, Buenos Aires) จอมสังหารประตู ดิ สเตฟาโน่ เป็นนักเตะที่มีพลังการรุกอย่างยอดเยี่ยมที่สุดในยุคนั้น  แชมป์ ยูโรเปี้ยนคัพ 5 สมัยซ้อนและดาวซัลโวลีกสเปน 5 สมัยใน 6 ปีเป็นเครื่องการันตีในความสามารถของนักเตะหลายสัญชาติผู้นี้


3. Ferenc Puskus Biro (born April 2, 1927 in Budapest) เครื่องจักรถล่มประตู  สถิติ 83 ประตูจากการติดทีมชาติ 84 นัดเป็นเครื่องพิสูจน์ฉายาของนักเตะผู้นี้ Puskus เป็นนักเตะเท้าหนักยิงประตูได้หนักหน่วงรุนแรงมากที่สุดในยุคนั้น ถึงแม้จะไม่ประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์โลกกับฮังการี่ แต่แชมป์ยูโรเปี้ยน 3 สมัยกับรีลมาดริดร่วมกับ ดิ สเตฟาโน่ก็เป็นเกียรติยศที่เค้าได้รับ


4. Edson Arantes do Nascimento, PELE  (born October 23, 1940) ไข่มุกดำ ราชาลูกหนังโลก เปเล่เป็นนักเตะที่ครบเครื่องที่สุดเท่าที่เคยมีมา ความสำเร็จระดับชาติทั้งในและนอกสนามเป็นเครื่องการันตีถึงความยิ่งใหญ่ของนักเตะผู้นี้ ถ้าพูดถึงฟุตบอลครั้งใด คำพูดที่ติดปากมาด้วยก็มักจะเป็นคำว่า เปเล่ เสมอเกือบครึ่งศตวรรษมาแล้วที่ตำนานของเค้ายังคงเล่าสู่กันฟังเรื่อยมาอย่างไม่หยุด ดั่งสมญานามของเค้า


5. Franz Beckenbauer (born September 11, 1945) ไกเซอร์ฟร้านซ์ หนึ่งในสามของสิบสุดยอดตำนานนักเตะโลกที่พาทีมคว้าแชมป์โลกได้ ได้รับการยกย่องให้เป็นนักเตะ กองหลัง ที่สง่างามและเปี่ยมไปด้วยเทคนิคสูงสุดเท่าที่เคยมีมา เราแทบจะไม่เคยเห็นฟร้านซ์ต้องล้มตัวลงสกัดลูกเลย  นอกจากนั้นเค้ายังเป็นสัญลักษณ์แห่ง ลิเบอร์โร่ เบอร์หนึ่งของโลกที่ไม่เคยถูกแย่งตำแหน่งลงได้


6. George Best (22 May 1946 – 25 November 2005)  เทพบุตรมหาภัย  คนในวงการฟุตบอลมักจะยกให้ เบสต์นับเป็นนักตะที่มี พรสวรรค์ สูงสุดเท่าที่เคยมีมาเบสต์เป็นศิลปินลูกหนังตัวจริง ผู้ผสม ผสานระหว่าง ร็อคแอนด์โรล์และฟุตบอล ทำให้คนที่ไม่รู้จักฟุตบอลกลายเป็นคนรักฟุตบอลและสร้างความรู้สึกสนุกสนานในฟุตบอลให้กับคนทั่วโลก


7. Hendrik Johannes Cruijff (in English often spelled Cruyff; born April 25, 1947 in Amsterdam) นักเตะเทวดา   ถ้าพูดถึงเรื่อง เทคนิค ฟุตบอล ครัฟฟ์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะที่มีเทคนิคดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาดั่งสมญานาม เทวดา เทคนิคและลูกเล่นต่าง ๆ เช่นลูกไขว้หลังก็มีจุดเริ่มต้นมาจากครัฟฟ์ สิ่งหนึ่งที่ครัฟฟ์ไม่อาจเทียบเปเล่ได้คือเกียรติยศระดับชาติเท่านั้น


8. Diego Armando Maradona (October 30, 1960, Lan?s, Buenos Aires) เสื้อเตี้ย ยอดนักเตะมหัศจรรย์
ถ้ากล่าวถึงอาร์เจนติน่า หนึ่งในสิ่งที่คนทั่วโลกรู้จักดีถึงแม้จะไม่ใช่แฟนฟุตบอลเลยก็คือนักเตะผู้นี้นั่นเอง และสิ่งที่เหนือกว่าเทคนิคและพรสวรรค์คงเป็นความมหัศจรรย์ที่บัลดาลให้เกิดสิ่งไม่คาดขวัญอยู่เสมอ ทำให้หลายคนปฏิเสธไม่ได้เลยว่า มาราโดน่าเป็นที่สุดในสุดยอดนักเตะของโลก


9. Michel Platini (June 21, 1955 ) นโปเลียนลูกหนังโลก ตำแหน่งแชมป์โลกอาจจะเป็นตำแหน่งเดียวที่พลาตินี่ไม่เคยได้สัมผัส หลังจากพิชิตบราซิลได้ใน Mexico 86 ทีมของพลาตินี่ก็ได้รับการคาดหมายว่าจะได้แชมป์โลกแต่พวกเค้าก็พลาดไป สิ่งที่ทำให้พลาตินี่ได้เป็นตำนานคือความสำเร็จในระดับชาติและสโมสรรวมไปถึงความเป็นผู้นำทีมอย่างแท้จริง และที่สำคัญคือการถล่มประตูโดยพลาตินี่เป็นนักเตะฝรั่งเศสที่ทำประตูสูงสุดให้ทีมชาติทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่ศูนย์หน้า ทำให้พลาตินี่กลายเป็นต้นแบบของมิดฟิลด์ตัวรุกให้แก่ฟุตบอลในยุคปัจจุบัน


10. Marco van Basten (October 31, 1964, Utrecht) เพชฒฆาติพรายกระซิบ เพอร์เฟคศูนย์หน้า เจ้าของตำนานลูกยิงใบไม้ร่วง ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะในตำแหน่ง ศูนย์หน้า ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในฟุตบอลยุคปัจจุบันหนึ่งในผู้เล่นที่สร้างตำนาน ดรีม ทีม และเป็นนักเตะในดวงใจโค้ชหลายคนที่อยากได้ครอบครอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์