ครัฟฟ์ชี้ชาบีงาบบัลลงดอร์2010

โยฮัน ครัฟฟ์ สุดยอดตำนานแข้งดัตช์ ชี้ชัด ชาบี เอร์นานเดซ จอมทัพ บาร์เซโลน่า เหมาะสมสุดๆ แล้ว กับการได้ชื่อเป็นเจ้าของรางวัล บัลลง ดอร์ 2010 แจงเจ้าตัวมีผลงานที่คงเส้นคงวากว่าผู้ท้าชิงอีก 2 ราย แถมยังเป็นผู้ควบคุมจังหวะการเล่นของทีมอีกด้วย

     โยฮัน ครัฟฟ์ อดีตยอดขุนพลทีมชาติฮอลแลนด์ และ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการลูกหนังแดนกระทิงดุ เชื่อว่า ชาบี เอร์นานเดซ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติสเปน แห่งค่าย "เจ้าบุญทุ่ม" คือแข้งเต็ง 1 สำหรับการคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลก หรือ "ฟีฟ่า บัลลง ดอร์" ประจำปี 2010 ไปครอบครอง เนื่องจากมีผลงานโดยรวมโดดเด่นเป็นสง่ากว่าอีก 2 ผู้ท้าชิงจากสโมสรเดียวกันอย่าง อันเดรส อิเนียสต้า และ ลิโอเนล เมสซี่ 
  
     ตำนานโลกลูกหนังวัย 63 ปี กล่าวว่า "3 ผู้ท้าชิงรางวัลปีนี้มาจากทีมเดียวกันเลย ซึ่งนั่นเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพอันยอดเยี่ยมในการลงเล่นร่วมกันของพวกเขา ถ้ามองกันที่ความสามารถเฉพาะตัว รางวัลปีนี้ก็น่าจะตกเป็นของ ลิโอเนล เมสซี่"
  
     "ถ้ามองกันที่การคอนโทรลบอล และการออกตัวอย่างรวดเร็วแล้ว ก็น่าจะเป็น อิเนียสต้า ที่ได้ไป แต่ถ้าหากมองกันที่ฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมแบบคงเส้นคงวา และเป็นผู้ควบคุมจังหวะการเล่นของทีมล่ะก็ จะต้องเป็น ชาบี แน่นอนที่ได้รางวัลนี้ไป การทำให้ บาร์เซโลน่า ชุดนี้เล่นกันเป็นทีม พวกเขาจำเป็นต้องมีผู้นำอย่างเขา ดังนั้นผมจึงมองว่า ชาบี คือคนที่มีโอกาสได้ บัลลง ดอร์ ปีนี้ไปนอนกอดมากที่สุด ก็เพราะด้วยความสามารถในการสร้างทีม และควบคุมจังหวะการเล่นที่สุดยอดของเขานี่แหละ
  
     "เมื่อฤดูกาลก่อน เมสซี่ ต้องแยกจากเพื่อนๆ ไปช่วยทีมชาตินานร่วมสัปดาห์ ส่วน อิเนียสต้า ก็ต้องพลาดการลงเล่นไปหลายเกม และหลายเดือน แต่ ชาบี กลับยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น และช่วยทีมได้เป็นอย่างดี" ครัฟฟ์ ซึ่งเคยเล่นให้กับยอดทีมแห่งแคว้นกาตาลุนย่า ในระหว่างปี 1973-1978 และเป็นโค้ชให้ในระหว่างปี 1988-1996 ตบท้าย    
  
     สำหรับการประกาศรางวัลอย่างเป็นทางการ จะมีขึ้นที่สำนักงานใหญ่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ณ นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันจันทร์ที่ 10 มกราคมนี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์