ชิชาริโต้ถ่อมตัวไม่คิดทาบตำนานซูเปอร์ซับโซลชา

 ฮาเวียร์ ชิชาริโต้ เอร์นานเดซ ดาวยิงจังโก้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่คิดทาบชั้น โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ตำนานซูเปอร์ซับ หลังลงมาเป็นสำรอง และโขกพังประตูชัยให้ทีมชนะ เวสต์บรอมวิช 2-1 รักษาบัลลังก์จ่าฝูงเอาไว้ต่อไป 


     ฮาเวียร์ ชิชาริโต้ เอร์นานเดซ หัวหอกดาวรุ่งทีมชาติเม็กซิโกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นปลื้มหลังสวมบทฮีโร่พังประตูชัยช่วยทีมบุกเชือด เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน หืดจับ 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ เดอะ ฮอว์ธอร์นส์ วันเสาร์ที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา พลางบอกดีใจที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ชาวสกอตต์ ชมว่าเป็นซูเปอร์ซับแบบ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แต่ไม่หลงตัวเอง เชื่อต้องทำงานหนักอีกเยอะ กว่าจะเก่งแบบรุ่นพี่ตำนานชาวนอร์เวย์ได้
  
     แม้เพิ่งย้ายมาในซีซั่นนี้ แต่ ชิชาริโต้ ยิงประตูขโมยหัวใจแฟนบอล ปีศาจแดง ได้แล้ว ซึ่งหลายๆ ลูกมาจากการเป็นตัวสำรอง ทำให้เริ่มได้รับการยกไปเปรียบเทียบกับ โซลชา ที่ซัดไป 28 ลูกจากม้านั่งสำรอง มากสุดในประวัติศาสตร์ทีม ปีศาจแดง โดย เฟอร์กูสัน เป็นคนหนึ่งที่ชมเปาะแบบนั้น ซึ่ง ชิชาริโต้ บอกว่า เป็นเรื่องเยี่ยมที่ได้ยินแบบนี้ นี่จะเป็นแรงจูงใจที่ดีให้ผม แต่ผมรู้ว่า ผมต้องทำงานอีกมากถึงจะเป็นแบบเขาได้
  
     ชิชาริโต้ นั้นมีเส้นทางที่คล้ายๆ กับ โอเล่ คือย้ายแบบไม่มีใครรู้จักเท่าไหร่ แต่ก็ยิงได้ตั้งแต่เกมแรกที่ลงเล่น แถมยังยิงเข้าแบบดูเหมือนจะยิงได้ง่ายๆ และจนถึงตอนนี้ ชิชาริโต้ ลุกจากม้านั่งสำรอง (12 นัด) มาซัดไป 5 ลูกแล้ว โดยเจ้าตัวกล่าวต่อไปว่า ตอนนี้เขามองถึงการมีส่วนช่วยทีมประสบความสำเร็จเท่านั้น ชัยชนะเกมนี้ (เวสต์บรอมฯ) สำคัญมาก เรารู้ว่านี่จะเป็นเกมที่ยาก แต่เรามีความสุขเพราะเราเริ่มต้นปีด้วยชัยชนะ
  
     พวกเขาทำได้ดีในการยิงประตูเราได้ และพวกเขายังมีโอกาสจากลูกจุดโทษ พวกเขายิงพลาด (ปีเตอร์ โอเด็มวินกี้) ซึ่งดีกับเรา เพราะเรารู้ว่าเราสามารถเดินหน้าลุยเพื่อชนะได้ ถ้าพวกเขายิงเข้าไปได้ เราก็จะเป็นฝ่ายตามหลัง และนั่นจะยิ่งทำให้งานของเรายากมากขึ้น ชิชาริโต้ กล่าว ก่อนเอ่ยถึงจังหวะโขกเช็ดทำประตูชัยให้ทีมว่า ผมจำได้ว่าผมยืนอยู่ใกล้ๆ กับผู้รักษาประตู วาซซ่า เปิดบอลมา ผมขยับไปข้างหน้า และโหม่งเข้าไป เยี่ยมจริงๆ ที่ได้ฉลองประตูต่อหน้าแฟนบอลของเรา      
  
     ตลอด 3 เกมที่ผ่านมา ชิชาริโต้ ได้เล่น 38 นาทีเท่านั้น แต่เจ้าตัวก็บอกว่านี่คือคริสต์มาสที่ดีที่สุดของเขาเลยทีเดียว มันแปลกๆ สำหรับผม แต่ผมมีความสุขมาก นี่เป็นคริสต์มาสที่เยี่ยมที่สุด ผมอยู่ที่นี่กับครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตา และผมได้เล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ตอนนี้มันสำคัญมากที่เราจะต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้ในเกมที่บ้านกับ สโต๊ค (วันที่ 4 ม.ค.)

จากกิเลน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์