ชาบียิ้มเผล่โคตรปลื้มทาบสถิติตำนานบาร์ซ่า

 ชาบี เอร์นานเดซ กองกลาง บาร์เซโลน่า ยอมรับสุดปลื้มทาบสถิติเป็นผู้เล่นลงสนามมากที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรด้วยจำนวน 549 นัด ในเกม ลา ลีกา นัดเปิดบ้านเชือดหวิว เลบันเต้ ด้านกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยาหอมมีลุ้นทะลุหลัก 700 นัดเลยทีเดียว


     ชาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์ บาร์เซโลน่า ทาบสถิติผู้เล่นที่ลงสนามให้กับต้นสังกัดมากที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรของ มิกูลี่ ตำนานเซนเตอร์แบ็ก ด้วยจำนวน 549 แมตช์ หลังจากได้โชว์ฟอร์มในเกม ลา ลีกา นัดเปิดบ้านเอาชนะ เลบันเต้ 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่สนาม คัมป์ นู และด้วยวัยเพียง 30 ปี เจ้าตัวย่อมมีหวังได้กลายเป็นแข้ง บาร์ซ่า ที่สร้างสถิติลงเล่นให้กับทีมมากที่สุดตลอดกาลต่อไปได้เช่นกัน

     เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติสเปน ที่ได้รับเกียรติจาก มิกูลี่ วัย 59 ปี ซึ่งมายืนเคียงข้างในวงกลมกลางสนามก่อนเริ่มโม่แข้งเกมกับ เลบันเต้ กล่าวว่า ผมภูมิใจที่ได้สวมเสื้อตัวนี้ แถมยังทำสถิติเทียบเท่ากับตำนานของ บาร์เซโลน่า อย่าง มิกูลี่ อีกด้วย ผมต้องการจะปกป้องศักดิ์ศรีของเสื้อตัวนี้ด้วยหัวใจและวิญญาณทั้งหมดของผม พร้อมกับเดินหน้าคว้าแชมป์มาให้มากๆ ซึ่งจะทำให้ผมมีความสุขอย่างมากๆ ด้วยเช่นกัน 

     ด้าน โจเซป กวาร์ดิโอล่า โค้ชคนหนุ่ม บาร์เซโลน่า กล่าวถึงลูกทีมคนเก่งว่า เราต้องการจะชนะเกมนี้เพื่อเขา (ชาบี) ผมเคยลงเล่นที่นี่มาแล้วตั้งหลายปี และทะลุหลัก 300 นัดมาแล้วด้วย ซึ่งก็ดูเหมือนว่าจะมากมายแล้วนะ ถ้าหากเส้นเอ็นของเขายังแข็งแรงดีอยู่ ผมคิดว่าเขามีสิทธิ์ลงสนามเกิน 700 นัดได้เลยทีเดียว

     ชาบี ซึ่งมีชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ฟีฟ่า บัลลงดอร์ ประจำปี 2010 เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ เจ้าบุญทุ่ม ในฤดูกาล 1998-99 โดยตลอดช่วง 12 ฤดูกาล สามารถนำทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของสเปนได้ทั้งสิ้น 5 สมัย รวมถึงแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 2 สมัย (2006, 2009) นอกจากนี้ ยังเป็นนักเตะกำลังหลักของทัพ กระทิงดุ ชุดคว้าแชมป์ยุโรป ยูโร 2008 และ ฟุตบอลโลก 2010 อีกด้วย

     ทั้งนี้ มิกูลี่ ลงสนามนัดแรกให้ บาร์ซ่า ในปี 1973 ก่อนที่จะแขวนสตั๊ดในวัย 38 ปี หลังจากที่ลงเตะให้กับต้นสังกัดไปแล้ว 16 ฤดูกาลด้วยกัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์