8 นัด 8 เหตุผล “สาลิกาดง” ตกชั้นพรีเมียร์ชิป

    แม้ว่า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จะได้ อลัน เชียเรอร์ อดีตกองหน้าขวัญใจ อาสามาคุมทัพในช่วง 8 นัดที่เหลืออยู่ของศึก พรีเมียร์ชิป แต่เว็บไซต์ “SPOILER” ก็มองว่า “สาลิกาดง” น่าจะตกชั้น เพราะว่าเกมที่เหลืออยู่ดูจากสถิติในฤดูกาลนี้แล้วไม่มีเกมไหนง่ายเลย
       
       1.เชลซี ที่ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค วันที่ 4 เมษายน - 3 เกมหลังสุดที่ทั้งคู่เจอกันที่บ้านของ นิวคาสเซิล นับรวมทุกรายการ เจ้าถิ่นยิงไม่ได้เลย นอกจากนี้ 11 ฤดูกาลผ่านมาแล้ว “สาลิกาดง” จะต้องแพ้ “สิงห์บลูส์” อย่างน้อยฤดูกาลละ 1 นัด
       
       2.สโต๊ก ซิตี ที่ บริทานเนีย สเตเดียม วันที่ 11 เมษายน - แม้ว่าจะเป็นทีมน้องใหม่ แต่ว่า สโต๊ก เล่นในรังได้อย่างเด็ดดวงจริงๆ สถิติที่ผ่านมายามเฝ้าบ้านแพ้แค่ 3 นัดเท่านั้น แก่ เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน ที่สำคัญไม่เคยแพ้ให้กับทีมจากนอกท็อปซิกซ์อีกด้วย
       
       3.ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ ไวท์ ฮาร์ท เลน วันที่ 19 เมษายน - ภายใต้การคุมทัพของ แฮร์รี เรดแนปป์ ทำให้ สเปอร์ส มีผลงานดีขึ้นผิดหูผิดตาเล่นในบ้าน 17 นัดแพ้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น
       
       4.ปอร์ทสมัธ ที่ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค วันที่ 27 เมษายน - เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ปอร์ทสมัธ บุกไปเอาชนะ นิวคาสเซิล ได้ถึงถิ่น 4-1 และที่สำคัญ ในฤดูกาลนี้ “ปอมปีย์” ไม่เคยเล่นนอกบ้านแล้วแพ้ทีมอันดับ 13-20 เลย
       
       5.ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ วันที่ 2 พฤษภาคม - “หงส์แดง” เล่นในบ้านสุดแกร่งแพ้ครั้งสุดท้าย คือ เดือนธันวาคมปี 2007 โอกาสจึงน้อยมากที่ นิวคาสเซิล จะบุกมาชนะ ที่สำคัญ “สาลิกาดง” ได้แค่ 2 แต้มเท่านั้นใน 14 เกมหลังสุดที่เจอกันที่ แอนฟิลด์
       
       6.มิดเดิลสโบรช์ ที่ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค วันที่ 9 พฤษภาคม - แม้จะเจอกับทีมหนีตกชั้นด้วยกันอย่าง มิดเดิลสโบรช์ แต่ทว่า นิวคาสเซิล เล่นในรัง 4 ฤดูกาลหลังสุดกับ “สิงห์แดง” ทำได้แค่เสมอ 4 นัดรวด
       
       7.ฟูแลม ที่ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค วันที่ 16 พฤศภาคม - แม้ว่า ฟูแลม จะเล่นนอกบ้านฤดูกาลนี้ได้ห่วยแตกมาก แต่ว่าพวกเขาแพ้เพียงแค่ครั้งเดียวจากการเจอกัน 4 ครั้งหลังสุดที่รังของ นิวคาสเซิล
       
       8.แอสตัน วิลลา ที่ วิลลา ปาร์ค วันที่ 24 พฤษภาคม - สถิติการเจอกันของทั้งคู่ที่รัง “สิงห์ผงาด” เจ้าถิ่นชนะได้ถึง 3 นัดแพ้และเสมออย่างละนัดเท่านั้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์