เซโก้เซ็นซบแมนซิตี้5ปีค่าตัว1,600ลบ.

แมนฯ ซิตี้ จัดการคว้าตัว เอดิน เซโก้ หัวหอกร่างโย่ง ทีมชาติบอสเนีย มาจาก โวล์ฟสบวร์ก สำเร็จเเล้ว ด้วย ค่าตัว 1,600 ล้านบาท โดนเซ็นสัญญายาวถึง 5 ปี 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประสบความสำเร็จในการคว้าตัว เอดิน เซโก้ ดาวยิงทีมชาติบอสเนีย ของ โวล์ฟสบวร์ก ทีมในศึกบุนเดสลีกา ด้วยค่าตัวราว 40 ล้านยูโร (1,600 ล้านบาท) พร้อมเซ็นสัญญาค้าแข้ง ในถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ เป็นเวลา 5 ปี รับค่าเหนื่อย 4.5 ล้านยูโร (180 ล้านบาท) โดยจะย้ายมาในช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขาย หน้าหนาวนี้ และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันจันทร์ที่ 3 ม.ค. สำหรับค่าตัว 40 ล้านยูโร ของ เซโก จะแบ่งจ่ายให้กับ โวล์ฟสบวร์ก เป็นจำนวนทั้งสิ้น 30 ล้านยูโร ส่วนอีก 5 ล้านยูโร จะถูกจ่ายก็ต่อเมื่อ แมนฯ ซิตี้ ได้สิทธิ์เข้าไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า และอีก 5 ล้านยูโร เป็นค่าดำเนินการของเอเยนต์ รวมถึงค่าเซ็นสัญญาส่วนตัว

ทั้งนี้ มูลค่าการซื้อ-ขายตัว เซโก้ ถือเป็นจำนวนที่สูงที่สุด ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเยอรมนี ทำลายสถิติเดิมที่ บาเยิร์น มิวนิค ซื้อตัว มาริโอ โกเมซ มาจาก สตุ๊ตการ์ท เมื่อซัมเมอร์ปี 2009 ด้วยค่าตัว 30 ล้านยูโร (1,200 ล้านบาท) เรียบร้อยแล้ว


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์