ชาบูเกรียน!โอ้แฮตทริคเรือบอมบ์4-0นำฝูงร่วม


พรีเมียร์ลีก

วันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2553



แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4 - 0 แอสตันวิลล่า

ประตู :
1-0 มาริโอ บาโลเตลลี่(จุดโทษ) น.8, 2-0 โจลีออน เลสค็อตต์ น.13, 3-0 มาริโอ บาโลเตลลี่ น.27, 4-0 มาริโอ บาโลเตลลี่(จุดโทษ) น.55

เป็นโอกาสของแมนซิตี้อีกครั้งที่จะทำแต้มแซงขึ้นนำจ่าฝูงหลังจากที่เกมก่อนพลาดโดนท้อฟฟี่บุกมาเชือดคาบ้านนัดนี้มีแอสตันวิลล่าที่กำลังฟอร์มย่ำแย่มาเยือนโดยเจ้าถิ่นตัดสินใจพัก คาร์ลอส เตเบซ แล้วส่ง มาริโอ บาโลเตลลี่ ลงมาเป็นหอกเดี่ยวในเกมนี้ขณะทีตำแหน่งอื่นๆ ก็มีการโรเตชั่นเล็กน้อย

ครึ่งแรก

เกรียนโอ้ก็ยิ้มเป็น!

ผ่านไปแค่ 7 นาทีลิไฮจ์ก็ทำเรื่องจนโดยทะลึ่งไปคว้าบาโลเตลลี่ที่กำลังจะได้หลุดจากจังหวะที่ซิลบาใส่พานมาให้ในเขตโทษก่อนที่เกรียนโอ้จะลุกขึ้นรับหน้าที่สังหารเองโดยจังหวะก่อนซัดมีการหลอกฟรีเดลหลงทางเล็กน้อยก่อนแปหลอกแบบง่าย ๆ เข้าไปให้แมนซิตี้นำ 1-0 เพื่อน ๆ กรูเข้ามาแสดงความดีใจโดยมีรอยยิ้มบนใบหน้าน้องโอ้ด้วย 

เรือแล่นฉิว
 
นาที 11 แมนซิตี้ได้ใจต่อบอลกันไหลลื่น ซิลบา จ่ายให้ ยาย่า สอดขึ้นมาซัดแต่ กูเอลย่าร์มาบล็อกได้ในจังหวะสุดท้ายโดยทันท่วงที

เข้า-ไม่เข้า..ไม่รู้..แต่ 2-0 แล้ว

ถัดมาแค่นาทีเดียวจากลูกเตะมุมของจอห์นสันมาที่เสาแรกเลสค็อตต์ขึ้นโขกคนเดียวบอลย้อยเหมือนจะข้ามเส้นไปแล้วแต่แบนแนนโขกออกมาได้และผู้ตัดสินไม่ลังเลเป่าให้เป็นประตูของซิตี้ทันที เจ้าถิ่นหนีเร็วเป็น 2-0 เหมือนเกมที่แล้วไม่มีผิดเพี้ยน

เด็กเฮียโปนสะเปะสะปะน่าดู

หลังจากโดนไป 2 ดอก วิลล่าเริ่มกระเตื้อง สร้างเกมของตัวเองขึ้นมาบ้างแต่ยังจ่ายบอลกันแบบขาดความมั่นใจอยู่มาก เป็นเจ้าถิ่นแมนซิตี้เกือบจะฉวยโอกาสได้หลายครั้ง

โอ้ไม่ล้ำ...จ่าฝูงรำไร

นาที 26 ซิลบาทำชิ่งกับยาย่าตูเร่ก่อนแข้งจิ๋วชาวสเปนจะลากเข้าไปซัดจ่อ ๆ ถึงแม้ฟรีเดลจะปัดได้แต่บอลก็ไหลแบบเป็นใจให้บาโลเตลลี่ได้ซ้ำจ่อ ๆ ไม่เหลือ โอกาสเป็นจ่าฝูงชั่วคราวอย่างน้อย 5 ชั่วโมงเห็นรำไรแล้ว

แนวรับวิลล่าทิชชู่เปียกเรียกพี่

นาที 31 เรือใบยังได้ใจบุกต่อเนื่อง ซิลบาได้ซัดตรงกรอบเขตโทษอีกครั้งแต่บอลไปแฉลบกองหลังออกไป ถัดมา 2 นาที วิลล่าเกือบจะโดนลูกที่ 4 โดยเอเจฉีกแนวรับวิลล่ายุ่ยก่อนเปิดเน้น ๆ ให้ซิลบาซัดจ่อ ๆ บอลแฉลบออกหลังไปแบบฟรีเดลได้แต่มองตาละห้อยแล้ว

ไอ้หนูอัลไบรท์ตันบู๊แหลก

นาที 42 วิลล่าได้ลุ้นบ้างจากความขยันของอัลไบร์ทตันที่ควบบอลไปฝากให้อั๊กบอนลาฮอร์ก่อนที่จะป้ายคืนมาให้ไอ้หนูอัลไบรท์ตันลากหลบแข้งเรือใบถึง 2 คนแล้วซัดเข้าข้อแต่ฮาร์ทไม่หลับพุ่งปัดออกมาและเลสค็อตต์ก็ไวพอที่จะเข้าไปเคลียร์ทิ้งไปได้ก่อนที่ริโอโคเกอร์จะเข้าถึงบอลได้แบบหวุดหวิด ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ที่ห่างชั้น 3-0

ครึ่งหลัง

วิเอร่ายังเตะปี๊บดังอยู่

นาทีแรก วิลล่า ได้ฟรีคิกระยะหวังผล ดาวนิ่งรับหน้าที่สังหารแต่บอลโด่งข้ามคานไปเยอะ ถัดมา 7 นาทีวิลล่าได้โอกาสบ้างจากวิเอร่าที่เก็บตกคอร์เนอร์บอลพุ่งแรงแต่ฟรีเดลยังปัดออกหลังไปได้

แฮตทริคแรกของโอ้

นาที 54 เกมก็ขาดสะบั้นจากความผิดพลาดของอัลไบรท์ตันที่พลาดไปเกี่ยวขาจอห์นสันล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที โดยที่อัลไบรท์ตันนั้นถึงกับต้องยกมือขอโทษเพื่อนร่วมทีม และก็เป็น บาโลเตลลี่ เจ้าเก่าจัดการกระทุ้งแฮตทริคของตัวเองสำเร็จด้วยการทำเอาฟรีเดลเสียท่าจากการโดนเกรียนโอ้หลอกอีกรอบ ทำให้แมนซิตี้หนีไป 4-0 แล้ว 

ลูกที่ 5 ยังไม่มา
นาที 68 ว่าที่จ่าฝูงเกือบได้ประตูที่ 5 จากลูกเตะมุมของจอห์นสันเปิดมาให้กอมปานีที่ไม่มีใครประกบโขกชงไปเสาสองให้โชที่เพิ่งเปลี่ยนลงมาได้วอลเล่ย์แต่บอลไม่ตรงกรอบ

โชขอโชว์

ถัดมา 3 นาทีแมนซิตี้เริ่มออกลวดลายโชว์ของกันสนุกสนาน โดยเริ่มที่เอเจกระชากโยกหลอกไปถึงริมเส้นก่อนเปิดมาให้โชตีลังกายิงแต่บอลโดนไม่เต็มเท้ากระดอนไปที่มิลเนอร์วิ่งมาเก็บแถวสองแต่บอลข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้น

พี่ฮาร์ทยังเหนียว

วิลล่าแทบหาบอลไม่เจอเพราะวันนี้ทำเกมสู้เจ้าถิ่นไม่ได้เลยจริง ๆ แมนซิตี้ต่อบอลรอจังหวะหาลูกที่ 5 อย่างต่อเนื่อง แต่นาที 80 เดลฟ์ตัวสำรองลองซัดด้วยซ้ายบริเวณกรอบเขตโทษฝั่งขวาแต่บอลก็ยังไม่ผ่านโกล์มือหนึ่งทีมชาติอังกฤษอยู่ดี

วิลล่าขอซักลูกแต่เรือก็ไม่ให้

เข้าสู่ 5 นาทีสุดท้าย แมนซิตี้ เริ่มผ่อนเกมปล่อยให้วิลล่าครองบอลทำเกมบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่องและ นาที 85 ดาวนิ่งได้ลองฟรีคิกอีกครั้งแต่ก็ยังไม่ตรงกรอบอยู่ดี ถัดมา 2 นาที ลิชาจ์หลุดไลน์เข้าไปดวลกับฮาร์ทแต่ก็เป็นฮาร์ทที่จะเอาชนะในการดวลครั้งนี้ไปได้ โดยปัดลูกยิงของลิชาจ์ออกหลังไปได้อีก

จบเกม แมนซิตี้ถล่มเอาชนะแอสตันวิลล่าไปได้แบบขาดลอย 4-0 ขึ้นนำจ่าฝูงชั่วคราวก่อนที่อีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้าจะถูกแมนฯยูไนเต็ดที่พลาดเสมอเบอร์มิงแฮมแซงกลับด้วยผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่าพร้อมเกมในมืออีก 2 นัด

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ :
โจ ฮาร์ท 6, โจลีออน เลสค็อตต์ 6, แว็งซองต์ กอมปานี 7, ปาโบล ซาบาเลต้า 6.5, ไมกาห์ ริชาร์ดส์ 6.5, ไนเจล เด ยอง 7.5(บริดจ์ น.77 6), ปาทริค วิเอร่า 6.5, ยาย่า ตูเร่ 7(โช น.63 6), ดาบิด ซิลบา 8(มิลเนอร์ น.58 6 ), มาริโอ บาโลเตลลี่ 7.5, อดัม จอห์นสัน 8**

แอสตันวิลล่า : แบร๊ด ฟรีเดล 6.5, เอริค ลิชาจ์ 4.5 , เจมส์ คอลลินส์ 5, สตีเฟ่น วอร์น็อค 4.5 , คาร์ลอส กูเอลย่าร์ 5, ไนเจล รีโอ-โคเกอร์ 5.5(ปิแรส น.81 6), ซิลิยัน เปตรอฟ 5.5, แบร์รี่ แบนแนน 4.5(เดลฟ์ น.56 6), สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง 6, มาร์ค อัลไบรท์ตัน 5.5(เดลฟอนโซ่ น.56 6.5), กาเบรียล อั๊กบอน
ลาฮอร์ 5




 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์