ทีมยอดเยี่่ยมแห่งปี โดย ลูกกลมกลม

ใกล้จะสิ้นปีแล้วงสำหรับลีกชั้นนำของยุโรปไม่ว่าจะเป็นพรีเมียร์ลีก,กัลโช่ เซรี่ อา ,ลา ลีกา และ บุนเดสลีกา สมหวังบ้างผิดหวังบ้างคละเคล้ากันไป 

เราเลยถือโอกาส ณ ที่นี่ว่าถึงผลงานของนักเตะแต่ละทีมในลีกต่างๆซึ่งเล่นได้อย่างโดดเด่นตลอดทั้งปีจัดกันเป็นทีมฟุตบอลตามระบบ 4-3-3 ดังนี้
 

*มานูเอล นอยเออร์ 
ตำแหน่ง: ผู้รักษาประตู 
สังกัด: ชาลเก้ 04 
ลีก: บุนเดสลีกา 
ถือเป็นนายทวารดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งวงการลูกหนังอินทรีเหล็กฝากความหวังไว้สูงพอสมควร เซฟการยิงแต่ละครั้งสูงถึง 73.3% แถมยังเก็บคลีนชีตได้ถึง 15 นัดย่อมไม่ธรรมดา 


*ดาเนี่ยล อัลเวส 
ตำแหน่ง: แบ็กขวา 
สังกัด: บาร์เซโลนา 
ลีก: ลา ลีกา 
แบ็กจอมบุกสายเลือดแซมบ้าโดดเด่นไม่เป็นสองรองใคร แม้เล่นตำแหน่งแบ็กแต่แอสซิสต์นำไปสู่ประตูได้ถึง 10 ครั้ง 


*เนมันย่า วิดิช 
ตำแหน่ง: เซนเตอร์ฮาล์ฟ 
สังกัด: แมนฯยูไนเต็ด 
ลีก: พรีเมียร์ลีก 
ยืนปักหลักแดนหลังอย่างเต็มภาคภูมิและไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย สำหรับ วิดิช ไม่ต้องแปลกใจที่ทำไมถึงได้รับความไว้วางใจสวมปลอกแขนกัปตันทีมปีศาจแดง 


*อเลสซานโดร เนสต้า 
ตำแหน่ง: เซนเตอร์ฮาล์ฟ 
สังกัด: เอซี มิลาน 
ลีก: กัลโช่ เซรี่ อา 
ถูกปรามาสว่าหมดสภาพน่าจะแขวนสตั๊ดไปตั้งแต่ซีซั่นที่แล้วเพราะอาการบาดเจ็บรบกวน แต่ เนสต้า ไม่ยอมแพ้กัดฟันสู้จนทวงฟอร์มเหนียวแน่นกลับคืนมาได้สำเร็จ 


*ปาทริซ เอวร่า 
ตำแหน่ง: แบ็กซ้าย 
สังกัด: แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 
ลีก: พรีเมียร์ลีก 
ถือเป็นนักเตะที่โชว์ฟอร์มคงเส้นคงวาที่สุดแห่งฤดูกาล ทั้งเกมรุกและรับทำงานได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง เล่นได้โดดเด่นมากจนตกเป็นข่าวว่า บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด ส่งคนมาสู่ขอ 


*เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ 
ตำแหน่ง: มิดฟิลด์ตัวกลาง 
สังกัด: อินเตอร์ มิลาน 
ลีก: กัลโช่ เซรี่ อา 
จากคนที่่ เรอัล มาดริด มองไม่เห็นค่า แต่ภายใต้การบ่มเพาะของ โจเซ่ มูรินโญ่ ได้ทำให้ สไนจ์เดอร์ เปล่งประกายความสามารถอันเอกอุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิสัยทัศน์การวางบอลยอดเยี่ยมมีลุ้นพังประตูได้ตลอด 


*ชาบี้ เอร์นานเดซ 
ตำแหน่ง: มิดฟิลด์ตัวกลาง 
สังกัด: บาร์เซโลนา 
ลีก: ลา ลีกา 
ยังไม่มีใครสงสัยในความสามารถของ ชาบี้ อีกมั๊ย ส่วนหนึ่งที่ บาร์ซ่า มาไกลได้ขนาดนี้ต้องยกย่องให้กับผลงานระดับมาสเตอร์พีซ การทำ 14 แอสซิสต์นำไปสู่ประตูการันตีความสามารถ 


*อันเดรส อิเนสต้า 
ตำแหน่ง: มิดฟิลด์ตัวรุก 
สังกัด: บารืเซโลน่า 
ลีก: ลา ลีกา 
ปีกผมบางคนนี้โชว์ฟอร์มโดดเด่นทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติโดยเฉพาะพังปร่ะตูชัยในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2010 กลายเป็นประตูแห่งความทรงจำของปี 


*คริสติอาโน่ โรนัลโด้ 
ตำแหน่ง: กองหน้า 
สังกัด: เรอัล มาดริด 
ลีก:ลา ลีกา 
ไม่เสียชื่อสำหรับเจ้าของค่าตัวแพงที่สุดในโลก ใน เรอัล มาดริด ไม่มีใครโดดเด่นเกินหน้าเกินตา โรนัลโด้ ไปได้ หลายเกมที่วิกฤติ โรนัลโด้ มักกลายเป็นพระเอกขี่ม้าขาว 26 ประตูจาก 29 เกมรับประกันคุณภาพ 



*ลิโอเนล เมสซี่ 
ตำแหน่ง: กองหน้า 
สังกัด: บาร์เซโลน่า 
ลีก: ลา ลีกา 
เมสซี่ คือราชาลูกหนังโลกอย่างแท้จริง 34 ประตูในตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดถือเป็นสถิติมากสุดเทียบเท่ากับ โรนัลโด้ ตำนานโล้นทองคำที่เคยทำไว้ตั้งแต่ปี 1997 



* ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ 
ตำแหน่ง: กองหน้า 
สังกัด: แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 
ลีก: พรีเมียร์ลีก 
หลังถูกบดบังรัศมีมาหลายปี ได้เวลาที่ เบอร์บาตอฟ ประกาศให้คนทั่วโลกได้รับรู้ว่า เขาสามารถเป็นที่พึ่ง,เป็นทั้งจุดศูนย์กลาง และพลิกเกม นัดแฮททริคที่โ่ค่นคู่อริตลอดกาล ลิเวอร์พูล หรือเหมาคนเดียว 5 ประตูในนัดถล่ม แบล็คเบิร์น และล่าสุดอีกสองประตูในนัดล้ม ซันเดอร์แลนด์ การันตีถึงความสุดยอด 


ลูกกลมกลม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์