เปาอ้นเปิดใจพร้อมวอนทุกฝ่ายเห็นใจผู้ตัดสิน

ความคืบหน้าเหตุการณ์กลุ่มสตาฟฟ์โค้ช และแฟนบอล หมูป่าเขี้ยวตัน นครปฐม เอฟซี ไล่ตะลุมบอนผู้ตัดสิน และแฟนบอล กูปรีอันตราย ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ในศึกลูกหนังเพลย์ออฟเลื่อนชั้นสู่ สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมา ณ สนาม ม.เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน จ.นครปฐม หลังจบเกมเสมอกัน 0-0 ล่าสุด เปาอ้น อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์ ผู้ตัดสินที่รับหน้าที่หน้าตัดสินในเกมดังกล่าว ได้ออกมาเปิดใจต่อทีมข่าวไทยลีกออนไลน์ หลังจากที่ได้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้านแล้ว 

เปาอ้นแจงอาการบาดเจ็บเริ่มดีขึ้น 
     ด้าน เปาอ้น อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์ ได้เปิดใจว่า อาการบาดเจ็บที่มีอยู่ในตอนนี้คือบริเวณเบ้าตาขวา, โหนกแก้ม รวมไปถึงลำตัวและศรีษะที่โดนตีด้วยเครื่องมือสื่อสาร แต่ก็ได้ไปตรวจเช็คอาการอย่างละเอียดที่โรงพยายาลแล้ว โดยทางทีมแพทย์ให้กลับไปดูอาการที่บ้านต่อ และตอนนี้บาดแผลต่างๆ ที่กล่าวมาก็เริ่มยุบลงไปแล้ว แต่ทั้งนี้ถ้าหากอาการยังไม่ดีขึ้น คงต้องไปเช็คอีกครั้งโดยเฉพาะในเรื่องของสมองที่ยังต้องรอการสแกนผลต่อไปด้วย 

ยันสู้ต่อไปเพราะรักในวงการนี้เต็มหัวใจ 
     พร้อมกันนี้ เปาอ้น ได้กล่าวต่อว่า หลังจากที่ตประสบกับเหตุการณ์นี้ตนได้รับกำลังใจอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัวตนเองที่เป็นเสมือนกำลังใจชั้นดี อีกทั้งเพื่อนฝูงในวงการวงการผู้ตัดสิน โดยเฉพาะ เปาแป๊ก ปรัชญา เพิ่มพานิช เลขาธิการสมาคมผู้ตัดสินแห่งประเทศไทย ที่เข้าใจและให้กำลังใจตนในการทำงานต่อไป โดยตนขอยันยืนตรงนี้เลยว่าจะสู้อย่างเต็มต่อไปในการทำหน้าที่ผู้ตัดสิน เพราะตนยังคงรักในวงการฟุตบอลนี้อย่างหมดหัวใจ ส่วนเรื่องที่คนถูกกล่าวหาว่าว่าไปรับเงินของทางฝั่ง ศรีสะเกษ นั้น ตนขอบอกได้เลยว่าไม่ได้รับเงินจากศรีสะเกษแน่นอน และตั้งแต่ลงทำหน้าที่มาไม่เคยรับเงินสินบนจากใครทั้งนั้น ซึ่งที่ผ่านมาตนพยายามจะตัดสินด้วยความถูกต้องเท่านั้น 

พร้อมวอนทุกฝ่ายเห็นใจผู้ตัดสินด้วย 
     ตนในฐานะผู้ตัดสินฟุตบอลคนหนึ่งอยากจะวอนให้หลายๆ ฝ่ายเคารพกฏกติกาการแข่งขัน และผลการแข่งขันที่ออกมาให้มากขึ้น และถ้าหากเกิดการตัดสินที่ผิดพลาดขึ้นมาจริงๆ ผู้ตัดสินทุกคนยินดีให้การตรวจสอบตามขั้นตอนที่วางไว้ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการยกมาตราฐานของวงกรฟุตบอลบ้านเราให้สูงขึ้น ส่วนกระแสที่เมื่อมีความผิดพลาดอะไรเกิดขึ้นในสนามก็มักจะมาโยนให้กับผู้ตัดสินนั้น ตนอยากเสนอให้แต่ละฝ่ายหันหลังกลับไปคนละก้าว และพิจารณาผลงานของตนเองเป็นอันดับแรก เช่นกรรมการก็ต้องคอยดูผลงานของตนเองว่าตัดสินเป็นอย่างไร ส่วนกองเชียร์ก็ต้องจะอยู่ในส่วนของกองเชียร์และเรียกร้องได้ตามสิทธิเท่านั้น 

     พร้อมกันนี้ ตนยังอยากวอนไปทาง บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ว่าให้ดูแลผู้ตัดสินให้ดีกว่านี้ เพราะทุกวันนี้ ผู้ตัดสินได้รับการดูแลแบบไม่ดีเท่าที่ควร จริงๆ ในแมตช์ที่กดดันแบบนี้ น่าจะมีมาตรการในการดูแลที่เข้ามกว่าเดิม เพราะว่าตนเองตัดสินอยู่ในสนามก็คิดว่าทำหน้าที่ได้อย่างดีอยู่แล้ว แต่ก็ต้องมีบางคนที่มองว่าไม่ดี ซึ่งถ้าหากมีมาตรการคุ้มกันที่ดีกว่านี้คงไม่เกิดเรื่องที่เลวร้ายแบบนี้แน่นอน 

สภ.กำแพงแสนออกหมายเรียกคนก่อเหตุแล้ว 
     ด้าน สถานีตำรวจภูธรกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม หลังจากที่ได้รับแจ้งความเรื่องดังกล่าว ก็ได้มีการประชุมนำโดยมี พ.ต.อ.ประเสริฐ ศิริพรรณาภิรัตน์ ผกก.สภ.กำแพงแสน ได้นำภาพเหตุการณ์จากบรรดาผู้สื่อข่าวและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาประกอบด้วย ซึ่งขณะนี้ได้ทราบตัวคนก่อเหตุแล้ว และทาง สภ.กำแพงแสน ก็ได้ส่งหมายเรียกเพื่อให้เข้ามาสอบปากคำก่อน แตทั้งนี้ถ้าเกินกำหนดเรียกก็จะจัดการออกมาหมายจับต่อไปทันที 

ไชยาซุ่มเงียบยังไม่พร้อมคุยกับสื่อ 
     เมื่อเช้าวันจันทร์ (27 ธ.ค.53) นายไชยา สะสมทรัพย์ ผู้บริหารของทีม หมูป่าเขี้ยวตัน นครปฐม เอฟซี ได้ประกาศผ่านรายการข่าวทางสนานีโทรทัศน์ โมเดิร์นไนน์ ทีวี ว่าจะขอลาออกจากตำแหน่งประธานสโมสรที่ดำรงอยู่นขณะนี้ ซึ่งทางผู้สื่อข่าวไทยลีกออนไลน์ได้พยายามติดต่อไปยังนายไชยา เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ความวุ่นวายในเกมดังกล่าว แต่ทั้งนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ และได้รับการยืนมาว่าในเร็ววันนี้อาจจะมีการเปิดโต๊ะแถลงข่าวให้กับสื่อมวลชนเป็นลำดับต่อไป 


ไทยลีกออนไลน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์