สเปเชี่ยลวันแผลงฤทธิ์!จ่ามูโวคู่ควรบัลลงดอร์ปีนี้

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesNews/101224G5M51740.jpg



        โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เรอัล มาดริด โวลั่นตนสมควรได้รางวัล บังลงดอร์ สาขาโค้ชยอดเยี่ยมปีนี้ หลังทำผลงานนำ อินเตอร์ มิลาน คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ พร้อมชี้เป็นเรื่องไม่ยุติธรรมที่ เวสลี่ย์ สไนเดอร์ หลุดโผจากการเป็น 1 ใน 3 นักเตะ ที่จะเข้าไปลุ้นซิวรางวัลเดียวกันในสาขาผู้เล่นยอดเยี่ยม

     โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมากล่าว่า ตนเองสมควรที่จะได้รับเลือกให้คว้ารางวัล บัลลงดอร์ ในสาขาโค้ชยอดเยี่ยมประจำปีนี้ จากผลงานการนำ อินเตอร์ มิลาน ยอดทีมแห่งอิตาลี คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ ซึ่งประกอบด้วย ศึกกัลโช่ เซเรียอา, โคปปา อิตาเลีย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แม้ว่า บิเซนเต้ เดล บอสเก้ นายใหญ่ทีมชาติสเปน จะถูกยกให้เป็นตัวเต็งในการซิวรางวัลดังกล่าว หลังจากพาทัพ กระทิงดุ คว้าแชมป์ศึก ฟุตบอลโลก ปี 2010 เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ก็ตาม
 
     บิ๊กบอส ราชันชุดขาว เผยกับ ลา กัซเซตต้า เดลโล่ สปอร์ต หนังสือพิมพ์กีฬาในอิตาลี ว่า สำหรับผม ผมเลือกตัวผมเองจากการทำงานระยะ 11 เดือน นำทีมลงเล่น 57 แมตช์ พร้อมกับคว้าแชมป์ 3 รายการ ซึ่งรวมไปถึงถ้วยแชมป์จากการแข่งขันที่สำคัญที่สุดอย่าง แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมคว้าแชมป์มาทุกอย่าง ผมไม่สามารถที่จะทำอะไรได้มากกว่านั้นอีกแล้ว เช่นเดียวกับผู้เล่นของผม
 
     ขณะเดียวกัน กุนซือวัย 47 ปี ยืนยัน เป็นเรื่องไม่ยุติธรรมที่ เวสลี่ย์ สไนเดอร์ เพลย์เมกเกอร์ชาวดัตช์ ไม่ได้รับโอกาสผ่านเข้าไปเป็น 1 ใน 3 แข้งที่จะลุ้นรางวัล บัลลงดอร์ ในสาขานักเตะยอดเยี่ยมในปีนี้ โดยกล่าวต่อว่า หากผู้ชนะเป็น อันเดรียส อิเนียสต้า ซึ่งไม่สามารถลงสนามได้ในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้เพราะมีอาการบาดเจ็บ แต่หลังจากนั้นก็ได้ลงเล่นแค่ 6 เกม และยิงประตูได้ที่ แอฟริกาใต้ (ประตูชัยในนัดชิงชนะเลิศศึก เวิลด์ คัพ) จากนั้นทุกอย่างก็มาตัดสินกันในนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก โดยผลงานที่เหลือตลอดปีที่ผ่านมากลับถือว่าไม่มีประโยชน์อะไรเลย
 
     นอกจากนี้ โค้ชเจ้าของฉายา เดอะ สเปเชี่ยลวัน กล่าวยกย่อง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงชาวสวีเดน ที่ตัดสินใจย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาร่วมทีม เอซี มิลาน ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยปิดท้ายว่า ผมรู้สึกเสียใจที่พวกเขาไม่รู้จักตัวตนที่แท้จริงของ อิบรา ซึ่งเป็นบุคคลที่ บาร์ซ่า ไม่ต้องการ และผมก็ไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะอะไร แต่เขาเป็นผู้เล่นที่มหัศจรรย์มาก ผมไม่รู้ว่าคุณจะเข้าใจหรือไม่ เขาสามารถคว้าแชมป์ลีกมา 9 สมัยติดต่อกันร่วมกับ 5 สโมสร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์