สุดยิ่งใหญ่!เฟอร์กี้จ่อขึ้นแท่นคุมผีนานสุด

  เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดผู้จัดการทีมชาวสกอตต์ กำลังจะทำสถิติคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ เกมโม่แข้ง เชลซี วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคมนี้ ด้วยการทำลายสถิติยาวนานของ เซอร์ แมตต์ บัสบี้ ตำนานกุนซือ ที่นั่งกุมบังเหียนรวม 2 ช่วง นานถึง 24 ปี 1 เดือน กับอีก 13 วันลงได้สำเร็จ



     เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานลูกหนัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สะกิดสโมสรอื่น ดูตัวอย่างเส้นทางการคุมทัพของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดคนชาววิสกี้ ที่ต้องอดทนรอเวลานานกว่า 4 ปี ก่อนประสบความสำเร็จคว้าแชมป์แรกมาครอง แถมเตรียมทำลายสถิติคุมทีมยาวนานสุดในประวัติศาสตร์ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันอาทิตย์นี้
  
     เซอร์ แมตต์ บัสบี้ ตำนานกุนซือ ปีศาจแดง นั่งแท่นวางหมากให้ทีมนานกว่า 8,800 วัน ตลอด 2 ช่วง ระหว่างปี 1945-1969 ซึ่งเป็นช่วงที่เจ้าตัวสร้างสโมสรเข้าสู่ยุคใหม่ พร้อมคว้าแชมป์ยุโรปมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ก่อนกลับมารับงานอีกครั้งในฤดูกาล 1970-71 ส่วน เฟอร์กูสัน นั้น เข้ามาอยู่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 1986 ก่อนสร้างทีมสุดเกรียงไกรตลอด 2 ทศวรรษที่ผ่านมา
  
     กระนั้น กว่าที่โค้ชวัย 68 กะรัต จะพา เร้ด เดวิลส์ คว้าแชมป์แรกมาครอง ต้องใช้เวลานานกว่า 4 ปี และจากการโดนตะเพิดออกจากตำแหน่งของ คริส ฮิวจ์ตัน อดีตกุนซือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ แซม อัลลาร์ไดซ์ อดีตนายใหญ่ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ทำให้ดูเหมือนว่า ในปัจจุบันความอดทนรอความสำเร็จในโลกลูกหนัง จะสั้นจนเกินไปแล้ว
  
     ริชาร์ด บีแวน ประธานบริหารสมาคมผู้จัดการทีมลีกอังกฤษ (แอลเอ็มเอ) กล่าวถึงความสำเร็จของยอดคนเลือดวิสกี้ว่า การผ่านหลัก 2,000 เกม (เมื่อเดือนตุลาคม) และตอนนี้กลายมาเป็นผู้จัดการทีมที่รับใช้สโมสรยาวนานที่สุดในฤดูกาลนี้นั้น เป็นความสำเร็จแสนพิเศษ และแน่นอนว่า มันจะไม่มีทางเปรียบเทียบกันได้อีกเลยในอนาคต
  
     เฟอร์กูสัน ต้องเผชิญกับช่วงเวลามืดมนที่สุดในเดือนธันวาคม 1989 ก่อนสามารถล้ม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในเกม เอฟเอ คัพ รอบสาม ต่อลมหายใจการคุมทัพของตนเอง จนกระทั่งกระชากแชมป์ฟุตบอลถ้วยมาครองในบั้นปลายซีซั่น ตามด้วยการคว้าแชมป์คัพ วินเนอร์ส คัพ มาประดับสโมสรในฤดูกาลถัดมา ซึ่งหลังจากนั้น กุนซือชั้นครู ก็สร้างความยิ่งใหญ่ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ลีก 11 สมัย, เอฟเอ คัพ 5 สมัย, ลีก คัพ 4 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 2 สมัยด้วยกัน
  
     เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ผู้อำนวยการสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า อนาคตของ เฟอร์กูสัน ไม่เคยเป็นปัญหา แม้แต่ในช่วงเวลายากลำบากก่อนประสบความสำเร็จ ซึ่งสโมสรอื่นๆ น่าจะดูเป็นแบบอย่าง โดยระบุว่า ครึ่งหนึ่งของปัญหาที่ผู้คนเข้ามามีส่วนร่วม คือความจริงที่ว่า พวกเขากำจัดผู้จัดการทีมเร็วเกินไป พวกเราคงไม่ทำพลาดแบบนั้น คุณรู้สึกได้ว่าความสำเร็จกำลังมา ดังนั้นคุณไม่อาจวิจารณ์เขาได้ มันไม่มีเรื่องนั้น แม้ว่าตอนนั้นพวกเราอาจแพ้ที่ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ก็ตาม มันก็คงจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไม่มีทางเลยจริงๆ ทุกคนรู้ว่า เรากำลังเดินไปในทิศทางไหน และจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง




จากสยามกิเลน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์