เนวินส่งกนกศักดิ์มือขวาชิงนายกสมาคมบอลฯ


หลังจากเกิดกระแสการเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงภายในสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อรับผิดชอบต่อผลงานของทีมฟุตบอลชาติไทยที่ล้มเหลวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคม ชัด ลึกเสนอข่าวไปอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น ล่าสุดมีข่าววงในสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์-พีอีเอ ออกมาว่า นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร ตัดสินใจที่จะเข้าร่วมปฏิรูปวงการฟุตบอลไทยใหม่ครั้งนี้ด้วย เพียงแต่การเข้ามาคราวนี้จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล หรือกรรมการบริหารด้วยตัวเอง โดยเตรียมส่งนายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง เข้ามาเป็นตัวเลือกให้แก่คนในวงการลูกหนังไทย


 แหล่งข่าวภายในสโมสรเจ้าของฉายาปราสาทสายฟ้ายังเผยต่อไปว่า ตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล หรือแม้แต่นายกสมาคมกีฬาใดๆก็ตาม ในประเทศไทยคงเป็นการไม่เหมาะสมที่นายเนวิน ชิดชอบ ที่มีภาพ นักการเมืองดังจะลงมาเล่นด้วยตัวเอง เพราะนายเนวินเข้าใจดีว่า การที่นักการเมืองไปยุ่งสมาคมกีฬาอาจเป็นปัญหาต่อการบริหารงานได้ ดังนั้นจึงเตรียมส่งตัวแทนเข้าร่วมชิงชัยในครั้งนี้แทน


 เรื่องนี้คม ชัด ลึกสอบถามไปยังคนในวงการลูกหนังไทยหลายคนถึงความรู้สึกต่อนายเนวินเตรียมส่งตัวแทนลงรับสมัครเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในครั้งนี้ เดอะเซนต์ อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม ฉลามชล ชลบุรี กล่าวว่า ใครก็ได้ขอเพียงมีความตั้งใจมีความรู้ ความเข้าใจและต้องการพัฒนาฟุตบอลไทยการมีตัวเลือกหลากหลายน่าจะทำให้เกิดความสง่างาม หากนายวรวีร์ มะกูดี ได้รับเสียงไว้วางใจจากสโมสรสมาชิก ย่อมเป็นการดำรงตำแหน่งที่สง่างามมากกว่าที่จะไม่มีตัวเลือกแข่งขันเหมือนหลายครั้งที่ผ่านมา


 การที่นายเนวิน ส่งนายกนกศักดิ์หรือจะเป็นใครตามที่ลงมาแข่งขันคงไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะเชื่อว่าสโมสรสมาชิกมีวิจารญาณในการคิด ขอเพียงให้มีการแข่งขัน ผู้สมัครมาแสดงวิสัยทัศน์ วางแนวทางการทำงานในปีหน้า ใครดีกว่าย่อมมีโอกาสได้รับเลือก


 ขณะที่บิ๊กกร๊อง วิรัช ชาญพานิชย์ อุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ถือเป็นอีกหนึ่งสีสัน การบริหารงานสมาคมฟุตบอลถึงเวลาต้องเกิดความเปลี่ยนแปลงเป็นการทำงานที่ต้องสามารถตรวจสอบได้ มีความโปร่งใสและสโมสรสมาชิกมีตัวเลือกการเป็นสมาคมใหญ่ทำให้ถูกจับตามองจากประชาชนทั่วไป ต้องทำงานไม่ให้เป็นแดนสนธยาอีกต่อไป ทุกวันนี้สังคมบ้านเราเปลี่ยนแปลงไปเยอะแล้ว สมาคมฟุตบอลเองต้องขยับตามโลกด้วยเช่นกัน


 ด้านบิ๊กเหน่งศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผู้จัดการทีมและกุนซือใหญ่ บีจี บางกอกกล๊าส กล่าวว่า เป็นโอกาสที่ดีต้องดูก่อนว่ามีนโยบายอย่างไร คงเป็นทางเลือกมากขึ้น ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีในการมีตัวเลือก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์