โรบินโญ่ไม่เชื่อตัวเองล้มเหลวกับเรือใบ

โรบินโญ่ หัวหอกแซมบ้าของ เอซี มิลาน ไม่เห็นด้วยกับความเห็นว่า เขาล้มเหลวกับการค้าแข้งที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชี้ปีแรกเล่นดี และยิงกระจาย 14 ลูก เป็นดาวซัลโวของสโมสร แต่ปีที่สองบาดเจ็บ จนไม่ได้เป็นตัวหลักของทีม เลยต้องย้ายเพื่อความหวังไปเล่นฟุตบอลโลก


      โรบินโญ่ กองหน้าทีมชาติบราซิล ของ เอซี มิลาน ชี้เสียงวิจารณ์ที่ว่า เขาเป็นการซื้อตัวที่ล้มเหลวของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นการพูดจาที่เกินเลยเกินไป เพราะปีแรกของเขาในพรีเมียร์ลีก จบด้วยการยิง 14 ประตู และเป็นขวัญใจแฟนบอล "เรือใบสีฟ้า" แต่ปีที่สอง โชคร้ายโดนอาการบาดเจ็บรบกวน จนมีส่วนร่วมกับทีมน้อยลงเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงกุนซือมาเป็น โรแบร์โต้ มันชินี่ และเลือกย้ายทีม เพื่อลุ้นทำผลงานไปเล่นฟุตบอลโลก 2010

     หัวหอกวัย 26 ปี ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาเล่นกับ ซิตี้ ในปี 2008 แต่อยู่ได้ปีครึ่งเท่านั้น โดยเขาย้ายออกไปเล่นกับ ซานโต๊ส แบบยืมตัวกลางซีซั่นก่อน จากนั้นก็ย้ายมาเล่นกับ มิลาน ในซีซั่นนี้  ถึงกระนั้นเจ้าตัวไม่คิดว่า เขาล้มเหลวที่ อังกฤษ แต่โชคร้ายมากกว่า โดยกล่าวว่า "ผมว่ามันไม่ยุติธรรมเท่าไหร่หากบอกว่าผมประสบความหายนะที่ ซิตี้ คุณต้องไม่ลืมนะว่าผมยิง 14 ประตูในปีแรก และผมเป็นดาวยิงสูงสุดของทีมด้วย"

     "มีนักเตะในพรีเมียร์ลีกที่ยิงประตูได้สม่ำเสมอกว่าผมไม่กี่คน มันจึงไม่ได้เลวร้ายอะไรตรงไหน ปีแรกของผมใน พรีเมียร์ลีก ผ่านพ้นไปด้วยดี และแฟนบอลก็ชื่นชอบผมด้วย แต่ปัญหามันเกิดขึ้นในซีซั่นที่สอง ผมมีปัญหาบาดเจ็บ และโค้ชคนใหม่ (มันชินี่) มองหาเกมรุกทางเลือกอื่น ผมไม่ได้จะโยนบาปให้ มันชินี่ สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะว่าเขาให้เกียรติ และเคารพผม เขาอธิบายสถานการณ์ให้ผมฟัง แต่ผมไม่รู้สึกว่าตัวเองจะเป็นนักเตะหลักในทีมของเขา และนี่คือปัญหา"

     "สิ่งที่ทำให้ผมอยากย้ายทีมก็คือ ฟุตบอลโลก ที่ แอฟริกาใต้ ที่ใกล้เข้ามา และ ดุงก้า ไม่มีทางเลือกผมไปเล่นแน่ๆ ถ้าหากผมไม่ได้เล่นสม่ำเสมอกับ ซิตี้ การเป็นตัวสำรองไม่ได้ช่วยอะไรผม ผมเลยเลือกกลับไปเล่นกับ ซานโต๊ส ก่อนจะย้ายมา มิลาน ในปีนี้ ทุกๆ ประสบการณ์ในชีวิตล้วนมีทั้งข้อดี และข้อเสีย ผมเองก็มีความทรงจำที่ดีกับ ซิตี้ เช่นกัน ทั้งการยิงประตู, เกมใหญ่ๆ บางเกม และแฟนบอลที่คลั่งไคล้ทีม พวกเขารักทีมไม่ต่างจากแฟนบอลบราซิลเลย" โรบินโญ่ กล่าวในที่สุด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์