เอโต้ตั้งเป้านำงูซิวถ้วยสโมสรโลก

ซามูเอล เอโต้ หัวหอกทีมชาติแคเมอรูนของ อินเตอร์ มิลาน ประกาศก้องต้องการนำ "งูใหญ่" คว้าแชมป์ศึกฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ให้ได้ เพราะเป็นรายการที่ไม่เคยได้สัมผัสแชมป์ ที่สำคัญหากทำสำเร็จจะช่วยให้ทีมชุดนี้อยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสรด้วย 

     ซามูเอล เอโต้ กองหน้าจอมถล่มประตูของ อินเตอร์ มิลาน มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา ออกมายืนยันว่าเขาต้องการนำทัพ "งูใหญ่" คว้าแชมป์ศึกฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ หรือฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก เนื่องจากเป็นเกียรติยศที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อนในชีวิตพ่อค้าแข้งเลย
 
     ดาวยิงเลือดแคเมอรูน พลาดโอกาสได้แชมป์รายการดังกล่าวเมื่อปี 2006 ตอนที่ค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน ซึ่งครั้งนั้นเขาช่วยให้ "เจ้าบุญทุ่ม" ชนะ อาร์เซน่อล ในรอบชิงชนะเลิศ หลังจากนั้นอีก 3 ปีก็นำทีมคว่ำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์อีกสมัย ก่อนที่จะย้ายไปเล่นกับ อินเตอร์ มิลาน ในเวลาต่อมา
 
     จากนั้น เอโต้ ก็ช่วยสร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองด้วยการคว้าแชมป์ถ้วยใบโตยุโรปสมัยที่ 3 กับ "เนรัซซูรี่" รวมทั้งนำต้นสังกัดคว้าทริปเบิ้ลแชมป์เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ภายใต้การกุมบังเหียนของ โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส และครั้งนี้เจ้าตัวมีโอกาสที่จะได้ลงเล่นถ้วยฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ โดยเตรียมนำทีมพบ ซองนัม อิลฮวา ชอนมา แชมป์เอเชียจากเกาหลีใต้ ในรอบรองชนะเลิศ วันพุธที่ 15 ธ.ค.นี้
 
     อดีตสตาร์ บาร์เซโลน่า กล่าวว่า "เราคิดแต่เรื่องการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้เท่านั้นนับตั้งแต่ที่เราคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่กรุงมาดริด มีความกดดันพอสมควร แต่นั่นเป็นเรื่องดีเพราะมันเป็นเรื่องที่สุดยอดที่ได้มีส่วนร่วมกับการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่แบบนี้"
 
     อินเตอร์ เคยคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว 2 สมัย แต่ต้องย้อนกลับไปถึงในปี 1964 และ 1965 โดย เอโต้ เผยว่า "สโมสรแห่งนี้มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ และคว้าแชมป์มาแล้วมากมาย แต่ก็ยังคงต้องการประสบความสำเร็จให้มากยิ่งขึ้น ทีมชุดปัจจุบันมีโอกาสที่จะได้เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับสโมสรแห่งนี้ และกลายเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุด"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์