ไนซ์กายหนุนโอเว่นซัดกระจายที่เยอรมัน

ไนซ์กายหนุนโอเว่นซัดกระจายที่เยอรมัน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 14 ตุลาคม 2548 14:35 น.

มิสเตอร์ไนซ์กาย แกรี่ ลินิเกอร์ อดีตเครื่องจักรถล่มประตูของทีมชาติ สิงโตคำราม อังกฤษ ออกโรงหนุนหลังรุ่นน้อง ไมเคิ่ล โอเว่น จะทำผลงานสุดกระฉ่อนในศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศ เยอรมัน ในช่วงกลางปีหน้าแน่นอน

ไมเคิ่ล โอเว่น เพิ่งยิงได้หนึ่งประตูในเกมที่ทีมชาติ อังกฤษ เอาชนะ โปแลนด์ 2-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดสุดท้าย เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งประตูนี้ทำให้กองหน้าของสโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ซัดเท่ากับ แกรี่ ลินิเกอร์ อดีตดาวยิง สิงโตคำราม ที่ 22 ประตูนับเฉพาะในการแข่งขันระดับเป็นทางการ

โดย ลินิเกอร์ ที่คว้ารางวัลรองเท้าทองคำหลังซัดไป 6 ประตูในศึกฟุตบอลโลก 1986 ที่ประเทศ เม็กซิโก ออกมากล่าวถึง โอเว่น ว่า

ขอแสดงความยินดีกับ โอเว่น ผมไม่เคยรู้เกี่ยวกับเรื่องสถิติจนกระทั่งสองสามเกมก่อนหน้านี้ ดังนั้นผมจึงไม่มีเวลามากในการรื่นเรงกับสิ่งนี้ แต่ผมรู้สึกดีหลังจากถูก โอเว่น ยิงขึ้นมาทาบสถิติ เขาจะต้องยิงให้กับ อังกฤษ มากกว่านี้และมากกว่าทุกคนแน่นอน ลินิเกอร์ เผย

นอกจากนี้ ลินเกอร์ เชื่อว่า โอเว่น จะแผ่รัศมีในรอบสุดท้ายที่ เยอรมัน ได้แน่ สิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับ โอเว่น ก็คือการจบสกอร์ของเขา ถ้าหากคุณผ่านบอลเข้าเขตโทษเขาก็จะจัดการเองทั้งหมด เขาคือกองหน้าที่ไว้ใจได้มากที่สุดของเราและในศึกฟุตบอลโลกที่กำลังจะมาถึงก็จะไม่แตกต่าง เขากระหายที่จะได้สัมผัสบรรยากาศเช่นนั้นและก็มักจะทำได้ดีเสมอ

โดยอันดับดาวซัลโวตลอดกาลของ อังกฤษ ที่ 1 เป็นของ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน 49 ประตู ตามมาด้วย ลินิเกอร์ ที่ 48 ประตูส่วน โอเว่น ซัดไปแล้ว 33 ประตู และยังมีเวลาอีกมากมายในการคั่วตำแหน่งดาวยิงสูงสุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์