พี่เสือติดลม!ต้อนน้องใหม่ 3-0 ขึ้นที่ 5

พี่เสือติดลม!ต้อนน้องใหม่ 3-0 ขึ้นที่ 5

บาเยิร์นมิวนิค คืนฟอร์มเก่งของตัวเองได้อีกครั้ง ไล่ต้อนซังต์เพาลี น้องใหม่ที่เหลือ 10 ตัวไปหมดรูป 3-0 ทำให้ตอนนี้มี 26 คะแนน รั้งอันดับ 5 บุนเดสลีกาต่อไป

บุนเดสลีกา เยอรมัน

วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2553

บาเยิร์นมิวนิค 3-0 ซังต์เพาลี

ประตู : 1-0 ฮามิต อัลทินท็อป น.16, 2-0 ฟิลิป ลาห์ม น.72, 3-0 ฟรองก์ ริเบรี่ น.79

บาเยิร์นมิวนิค แชมป์เก่า ทีมอันดับ 7 ของตาราง ได้กำลังใจจากการเอาชนะบาเซิลมาในศึกแชมเปียนส์ลีก คราวนี้ได้เจอกับทีมน้องใหม่อย่างซังต์ เพาลีในบ้านของตัวเองบ้าง แต่คราวนี้ไม่เงาของมาริโอ โกเมซ ทั้งตัวจริงและม้านั่งสำรอง

เกมนี้ดูยากเล็กน้อย เพราะบาเยิร์นมาในเสื้อสีแดง-ขาวตามสไล์เจ้าถิ่น แต่ทีมเยือนมาในสีน้ำตาลออกไปทางสีแดงซะด้วย

ครึ่งแรก

เริ่มมาได้แค่ 3 นาที ฟิน บาร์เทลส์ของทีมเยือนเก็บตกบอลจังหวะสองได้ แต่ก็ซัดข้ามคานออกไป จากนั้น นาทีที่ 8 โธมัส มุลเลอร์ กลับตัวจักรยานอากาศ แต่ก็ล้ำหน้าไปก่อน

เข้าสู่นาทีที่ 16 บาเยิร์นมิวนิคทำชิ่งกันได้ดี ก่อนที่ฮามิต อัลทินท็อป ลองซัดไกลดูจากนอกกรอบ ระยะทางบวกความแม่นได้พอดิบพอดี ทำให้บอลเข้าไปซุกนอนก้นตาข่ายในที่สุด เสือใต้เจ้าถิ่นนำแล้ว 1-0

ซังต์เพาลีพยายามทวงประคืน นาทีที่ 37 ลูกเปิดจากด้านข้างของโรเธนบัคมาที่เอบเบอร์สทำให้เอบเบอร์สได้มีโอกาสฮาล์ฟวอลเล่ย์ข้ามคานออกไป จากนั้น นาทีที่ 41 ทีมเยือนได้ต่อบอลขึ้นมาในจังหวะสวนกลับ แต่จังหวะจบสกอรนั้น เอบเบอร์สยิงไม่คมพอ

จากนั้น นาทีที่ 45 โทนี่ โครส ใช้ความสามารถเฉพาะตัวพาบอลมาก่อนจะสับไกลให้เคสส์เลอร์ต้องแรงบินปัดออกหลังไป ทำให้จบครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่นที่นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง

เข้าสู่ครึ่งหลัง นาทีที่ 52 บาเยิร์นมิวนิคเกือบได้ประตูที่สอง แต่ลูกยิงของโธมัส มุลเลอร์ ไปชนเสาเข้าอย่างจัง แถมอีกสามนาทีต่อมา บาเยิร์นต่อบอลมาได้สวย แต่จังหวะสุดท้าย โทนี่ โครส ยิงไปติดเซฟที่ขาของเคสส์เลอร์นิดเดียวเท่านั้น

จากนั้น นาทีที่ 68 มีเหตุการณ์ที่ซังต์เพาลีไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อโธมัส มุลเลอร์ หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษแล้วแตะหนีเคสส์เลอร์ไป ทว่าเคสส์เลอร์ที่ถลำตัวออกมานั้นไม่ยอม ฟาล์วเอาไว้ด้วยขา ทำให้ผู้ตัดสินมองว่าเป็นเจตนาฟาล์ว จึงโดนใบแดงไล่ออกจากสนามไป และเป็นฟิลิป ลาห์ม ก็จัดการยิงจุดโทษเข้าไปไม่พลาด ให้บาเยิร์นทะยานนำ 2-0 ในนาทีที่ 72

แล้วนาทีที่ 79 สกอร์ก็ไหลเป็น 3-0 เมื่อจังหวะสวนกลับ ฟรองก์ ริเบรี่ หลุดมาดวลเดี่ยวกับไฮน์ ผู้รักษาประตูสำรอง ก่อนจะโยกหนีไปทางซ้ายแล้วแปเข้าไปนิ่มๆ เป็นประตูแรกในลีกของแข้งน้ำหอมด้วย

นาทีที่ 81 ฮามิต อัลทินท็อป ซัดไกลอีกครั้ง แต่ไฮน์ปัดออกหลังไปได้หวุดหวิด และสองนาทีต่อมา มุลเลอร์พยายามยิงไขว้ แต่ไฮน์ก็เซฟไว้ด้วยขาอีกครั้ง

จบเกม เสือใต้เก็บชัยชนะไปท่วมท้น 3-0 เก็บสามแต้มสำคัญที่ทำให้ไปมี 26 คะแนน รั้งอันดับ 5 ของตารางบุนเดสลีกา ก่อนจะเจอกับสตุ๊ตการ์ตในนัดต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บาเยิร์น : ฮันส์ ยอร์ก บุตต์, เบรโน่, อนาโตลาย ทีมอสชุค, ดิเอโก้ คอนเตนโต้, ฟิลิป ลาห์ม, โทนี่ โครส, มาร์ค ฟาน บอมเมล, ฟรองก์ ริเบรี่, ฮามิต อัลทินท็อป, โธมัส มุลเลอร์, บาสเตียน ชไวน์สไตน์เกอร์

ซังต์เพาลี : โธมัส เคสส์เลอร์, ราล์ฟ กุเนช, ฟาบิโอ โมเรน่า, โมริตซ์ โวลซ์ (ฟลอเรียน บรุนส์ น.45), คาร์สเท่น โรเธนบัค, มัทเธียส เลห์มันน์, ฟาเบียน บอลล์ (เกรัลด์ อซาโมอาห์ น.62), บาสเตียน ออกซิปป้า, ฟิน บาร์เทลส์, แมกซ์ ครูซ (มาเธียส ไฮน์ น.71), มารีอุส เอบเบอร์ส
















_________________

สรุปผลบุนเดสลีกา

วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2553


ฮัมบวร์ก 2-4 ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

ผู้ทำประตู : 0-1 ซิดนี่ย์ แซม น.30, 1-1 อาตูโร่ วิดาล น.48 (ทำเข้าประตูตัวเอง), 1-2 อาตูโร่ วิดาล น.61, 1-3 เรนาโต้ ออกุสโต้ น.66, 1-4 เรนาโต้ ออกุสโต้ น.78, 2-4 เอลเยโร่ เอเลีย น.79

////////////////////////////////////////////////////////////

ฮอฟเฟ่นไฮม์ 1-1 เนิร์นแบร์ก

ผู้ทำประตู : 1-0 มาร์วิน คอมป์เปอร์ น.55, 1-1 คริสเตียน ไอเกลอร์ น.87

////////////////////////////////////////////////////////////

เอฟซี โคโลญจน์ 1-0 ไอน์สแทรชท์ แฟรงก์เฟิร์ต

ผู้ทำประตู : 1-0 คริสเตียน เคลเมนส์ น.56

////////////////////////////////////////////////////////////

ไกเซอร์สเลาเทิร์น 0-0 โวล์ฟบวร์ก

ผู้ทำประตู : -

////////////////////////////////////////////////////////////

สรุปตารางคะแนน บุนเดสลีกา

 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์