ไก่เละ!นิวจับย่างเกรียม3-1

อนาคตของมาร์ติน โยล

อาจจบสิ้นในเร็ววันนี้หลังยังขุนสเปอร์สไม่ขึ้นบุกมาพ่ายนิวคาสเซิ่ลยับ 3-1 จากประตูของมาร์ตินส์,กาซาป้าและมิลเนอร์ทำให้นอนแช่อันดับ 18 เพิ่งชนะนัดเดียวจาก 10 นัดส่วน"สาลิกา"ชนะนัดที่ 5 ยังอยู่อันดับ 8 มี 17 แต้ม

นิวคาสเซิล 3-1 สเปอร์ส

สนาม :เซนต์ เจมส์ พาร์ก

ประตู : 1-0 โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ น.45, 2-0 เคลาดิโอ กาซาป้า น.50,2-1 ร็อบบี้ คีน น.57,3-1 เจมส์ มิลเนอร์ น.73

ในช่วงแรกเกมค่อนข้างตึงเครียดอย่างมาก

ทั้งสองเกมต่างเน้นการครองบอลในแดนกลางเสียเป็นส่วนใหญ่ และกว่าจะมีโอกาสกันครั้งแรกก็ปาเข้าไปนาทีที่ 15 เมื่อสเปอร์สลักไก่เล่นเร็ว ร็อบบี้ คีน ยิงผ่านมือกีฟเว่นไปแล้ว แต่กาซาป้าวิ่งซ้อนเข้ามาเคลียร์จากเส้นได้อย่างยอดเยี่ยม แต่แล้วนาทีที่ 26 นิวคาสเซิลก็น่าจะได้ประตูขึ้นนำอย่างที่สุด เมื่อไมเคิล โอเว่นวิ่ง

ทะลุช่องรับบอลจากเพื่อนก่อนลากเข้ากรอบและเอี้ยวตัวเล็งเสาไกลตามสไตล์จนถูกราเด็ก เซอร์นี่พุ่งสุดเหยียดปัดออกไปอย่างเหลือเชื่อ เกมเริ่มสนุกขึ้นเรื่อยๆ อีกสามนาทีถัดมาร็อบบี้ คีน ได้โอกาสสับไกเน้นๆบ้าง แต่เชย์ กีฟเว่นยืนตำแหน่งได้เยี่ยม เซฟเข้าซองไว้ได้สวย

นาทีที่ 37 แม็กไพส์มาได้ลุ้นอีกดอก เมื่อได้ฟรีคิกระยะ 20 หลา เฌเรมี่วิ่งมาปั่นเน้นๆด้วยขวาบอลพุ่งข้ามกำแพงไปแล้ว แต่หลุดกรอบไปแค่นิดเดียวเท่านั้น เกมทำท่าจะจบครึ่งแรกด้วยผลเสมออยู่แล้ว แต่ช่วงนาทีสุดท้ายนิวคาสเซิลก็ทะยานขึ้นนำจนได้ โจเซ่ เอนริเก้สาดยาวขึ้นมาจากแดนตัวเอง โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์พักบอลหนึ่งจังหวะก่อนตวัดยิงลอดขาเซอร์นี่เข้าประตูไปอย่างเลือดเย็น ส่งให้เจ้าถิ่นขึ้นนำได้สวย 1-0

ครึ่งหลังออกสตาร์ตได้เพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น

ทีมแม็กไพส์ก็ส่องนำไปเป็น 2-0 เมื่อได้คอร์เนอร์ฝั่งขวา เอ็มเร่ปั่นเข้ามาที่จุดนัดพบ กาซาป้าวิ่งตัดหน้าดอว์สันทะยานมาโขกเต็มกบาลตุงตาข่ายแค่ 6 หลาแบบหมดจด ถึงจะนำสองลูก แต่สเปอร์สก็ยังไม่ยอมตายง่ายๆอีก 7 นาทีต่อมาก็มาทวงคืนได้หนึ่งลูก บอลเริ่มจากชิมบงด้า ครอสให้ดาร์เรน เบนท์ โหม่งเหน่งๆถึงแม้บอลจะพุ่งไปชนโคนเสาเต็มๆ แต่ร็อบบี้ คีนก็ยังไวทายาดปรี่เข้าซ้ำง่ายๆ สกอร์ขยับเป็น 2-1 แล้ว

เกมดำเนินไปแบบดุเดือดสุดๆ

ทั้งสองทีมเปิดหน้าเข้าแลกกันอย่างเมามัน และนาทีที่ 72 นิวคาสเซิลก็มาซัดเพิ่มอีกประตูได้สำเร็จ เมื่อเจมส์ มิลเนอร์ยิงตามน้ำจังหวะแรกแป๊กแต่กลายเป็นดีเมื่อบอลข้ามหัวกองหลังสเปอร์สที่หันหลังไปแล้วเลยอัดอีกดอกด้วยอีซ้ายเบียดฝูงแนวรับเสียบหน้าต่างเข้าไปอย่างสุดยอด ส่งแม็กไพส์ทิ้งออกไปอีกเป็น 3-1 สเปอร์สทิ้งไพ่ใบสุดท้ายส่งอารอน เลนน่อนลงมาหวังจะให้ป่วนเกมริมเส้น แต่ทว่าวันนี้เกมรับเจ้าถิ่นวางหมากมาได้รัดกุมมากๆแทบไม่เปิดโอกาสให้ไก่เดือยทองได้จังหวะยิงเน้นๆเลย

สุดท้ายแล้วจบเกม 90 นาที

ก็เป็นนิวคาสเซิลที่เก็บชัยได้อย่างสวยงาม 3-1 ขยับขึ้นมาห่างจากจ่าฝูงอาร์เซนอลเพียงแค่ 8 คะแนนเท่านั้น ส่วนทางด้านสเปอร์สยังอยู่ในโซนตกชั้นอันดับ 18 เหมือนเดิม

ขอขอบคุณ เนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์