ตูเร่กระตุ้นเรือใบโชว์ฟอร์มเก่งไปจนถึงสิ้นปี

โคโล่ ตูเร่ เซนเตอร์แบ็ก "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กระตุ้นเพื่อร่วมทีมต้องมีสมาธิมากกว่าเดิม และรักษาผลงานให้ดีต่อเนื่องตั้งแต่เกมเยือน เวสต์แฮม วันเสาร์นี้ จนไปถึงสิ้นปีนี้ เชื่อ เป็นช่วงที่อาจตัดสินชะตากรรมของทีมในฤดูกาลนี้เลยก็ได้

     โคโล่ ตูเร่ ปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเตือนเพื่อนร่วมทีมให้พยายามมีสมาธิในเกมพรีเมียร์ลีกมากกว่าที่เคย หลังจากเก็บชัยชนะได้เพียง 2 จาก 5 เกมล่าสุด และมีคิวจะบุกไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับสุดท้ายของตาราง ในวันเสาร์ที่ 11 ธ.ค.นี้
  
     ทัพ "เรือใบสีฟ้า" ตามหลังจ่าฝูง อาร์เซน่อล อยู่ 3 คะแนน และมีโอกาสทำคะแนนขึ้นไปเท่ากัน หากเอาชนะ เวสต์แฮม ได้ เมื่อทัพ "ปืนใหญ่" จะมีคิวเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง ในวันจันทร์ที่ 13 ธ.ค.นี้ และทีมยังมีคิวเจอกับ เอฟเวอร์ตัน, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, แอสตัน วิลล่า และ แบล็คพูล ในช่วงคริสต์มาสนี้ ก่อนจะไปเยือน อาร์เซน่อล ในวันที่ 5 ม.ค.ปีหน้า
  
     ตูเร่ เชื่อว่า เกมที่กำลังมาถึง รวมทั้งเกมเยือน ยูเวนตุส ในศึกยูโรป้า ลีก นัดสุดท้าย กลุ่ม เอ วันที่ 16 ธ.ค.นี้ จะเป็นช่วงชี้ชะตาของทีมในฤดูกาลนี้ "เรากำลังกลับมาทำผลงานได้คงเส้นคงวา แต่เรายังต้องเน้นไปทีละเกม และต้องไม่คิดว่าเพราะเราจะเจอกับทีมอันดับสุดท้ายของตารางแล้วสิ่งต่างๆ จะง่ายขึ้น ความจริงผมคิดว่าจะยิ่งชนะยากขึ้นด้วย เพราะเราเข้าใกล้ทีมหัวแถว และทีมที่เจอเราจะระวังมากขึ้น และรับมือเราเหมือนเจอทีมใหญ่"
  
     "เราต้องทำให้ได้เหมือนที่เราทำเมื่อเดือนที่แล้ว และต้องมีสมาธิให้มากกว่าเดิม มีทีมในกลุ่มลุ้นแชมป์ที่ต้องเจอกันเอง แต่เราต้องไม่คิดถึงพวกเขา คิดถึงแต่สิ่งที่เราทำเท่านั้น ฤดูกาลยาวนานมาก และไม่ว่าสุดสัปดาห์นี้ หรือสุดสัปดาห์หน้า จะตัดสินแชมป์พรีเมียร์ลีกหรือไม่ เราก็ยังจำเป็นต้องรักษาสถิติไม่แพ้ใครไปให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะมันช่วยเรื่องสภาพจิตใจ เราจะรับมือกับ เวสต์แฮม เหมือนที่เราเจอทีมใน 4 อันดับแรก"
  
     ตูเร่ โดนเปลี่ยนตัวออกในเกมเฉือน โบลตัน วันเดอเรอร์ส 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 4 ธ.ค. เนื่องจากบาดเจ็บน่อง แต่ยังหวังจะกลับมาในเกมกับ เวสต์แฮม ได้ ขณะที่ โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ แมนฯ ซิตี้ เชื่อว่าจะเจอเกมที่ยากแน่นอน กล่าวว่า "เวสต์แฮม จะเป็นเกมที่ยาก เพราะพวกเขามีเวลาที่เลวร้ายในช่วงนี้ แต่ผมคิดว่าพวกเขามีทีมที่ดี พวกเขาไม่สมควรจมอยู่ก้นตาราง และนี่จะเป็นเกมที่ยุ่งยาก แต่เรายังต้องเล่นเหมือนเดิม ไม่ว่าเกมเยือนหรือเหย้า และสถิติทีมเยือนของเราดีในฤดูกาลนี้"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์