คาห์นแนะนอยเออร์ย้ายเพื่อเข้าทำเนียบระดับโลก

โอลิเวอร์ คาห์น ตำนานจอมหนึบของทีมชาติเยอรมัน และ บาเยิร์น มิวนิค ชมเปาะ มานูเอล นอยเออร์ มือกาว ชาลเก้ 04 เหนียวแน่นจริง แต่ถ้าอยากเทียบชั้นผู้เล่นระดับโลกอย่าง อีเคร์ กาซียาส, ปีเตอร์ เช็ค และ จานลุยจิ บุฟฟ่อน ต้องย้ายไปเล่นกับยอดทีม


     โอลิเวอร์ คาห์น ตำนานผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมัน และ บาเยิร์น มิวนิค ออกโรงกระตุ้น มานูเอล นอยเออร์ จอมหนึบชาลเก้ 04 และมือ 1 ทีม "อินทรีเหล็ก" คนปัจจุบัน ทางเดียวที่เขาจะเติบโตเป็นผู้รักษาประตูระดับโลกแท้จริง คือ การเก็บถุงมือย้ายออกไปเล่นกับทีมที่ยิ่งใหญ่กว่า "ราชันสีน้ำเงิน" เพื่อโอกาสในการเฉิดฉายแววในการแข่งขันเวทีใหญ่อย่างยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นประจำ 

 

 


     ไม่กี่วันก่อน เฟลิกซ์ มากัธ โค้ชชาลเก้ 04 เพิ่งออกมาบอกว่า พวกเขาไม่อยู่ในสถานะกดดันใดๆ ให้จำเป็นต้องขาย นายทวารวัย 24 ปี ที่มีสัญญาถึงปี 2012 ออกไป แต่ คาห์น บอกว่า นอยเออร์ ต่างหาก ที่จำเป็นต้องย้ายทีมถ้าอยากพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีกขั้น "ผมคิดว่าเขาจะเป็นผู้รักษาประตูระดับโลกได้ แต่เขาจะต้องก้าวไปสู่ขั้นต่อไป และย้ายไปเล่นกับหนึ่งในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ซึ่งเขาจะได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก สม่ำเสมอ ขณะที่กับ ชาลเก้ คงได้เล่นแค่นานๆ ครั้งเท่านั้น"
     

     ต่อคำถามว่า ผู้รักษาประตูระดับเทพยุคนี้มีใครบ้างตามสายตาของเขา "คิง คาห์น" ไล่รายชื่อให้ฟังว่า "อีเคร์ กาซียาส ของ เรอัล มาดริด, ปีเตอร์ เช็ค ของ เชลซี และ จานลุยจิ บุฟฟ่อน ของ ยูเวนตุส คือผู้รักษาประตูระดับโลก ชูลิโอ เซซ่าร์ ของ อินเตอร์ มิลาน ก็เหนียวหนึบมาก และแน่นอน มานูเอล นอยเออร์ สามารถเข้าไปอยู่ในระดับนั้นได้"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์