โอเว่นปลื้มทำสถิติยิงประตูเท่าฮีโร่ในวัยเด็ก แกรี่ลินิเกอร์ ฉายาNice guy

เบบี้โกล์ ไมเคิ่ล โอเว่น ยอดดาวยิงของนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สุดเป็นปลื้มยิงประตูในเกมแข่งที่มีความหมาย 22 ลูกแล้ว เท่ากับที่ฮีโร่สมัยเด็ก แกรี่ ลินิเกอร์ ทำไว้ หลังสอยเพิ่ม 1 ลูก ในเกมคัดบอลโลกที่ สิงโตคำราม ตะปบ โปแลนด์ 2-1 วันพุธที่ผ่านมา

ไมเคิ่ล โอเว่น ดาวยิงเบอร์หนึ่งของทีมชาติอังกฤษ สังกัดทีม สาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เผยสุดดีใจทำสถิติยิงประตูในเกมแข่งจริงเทียบเท่ากับ แกรี่ ลินิเกอร์ หัวหอกขวัญใจ ที่จำนวน 22 ประตู หลังจัดการกดเพิ่มอีก 1 ประตู ช่วย อังกฤษ ทุบ โปแลนด์ 2-1 ในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย โซนยุโรป กลุ่ม 6 ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันพุธที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา


ประตูที่ไขว้ขาส่งบอลตุงตาข่ายให้ อังกฤษ นำ 1-0 ของ โอเว่น นาทีที่ 43 นับเป็นการยิงประตูในเกมแข่งที่มีความหมายลูกที่ 22 เท่ากับที่ มิสเตอร์ ไนซ์กาย ทำได้พอดี โดย โอเว่น ซึ่งยิงรวม 33 ประตู น้อยกว่า ลินิเกอร์ 15 ลูก และสวมปลอกแขนกัปตันทีมแทน เดวิด เบ็คแฮม ที่โดนแบน กล่าวว่า แกรี่ คือฮีโร่ของผมสมัยผมเด็กๆ และผมก็พูดกับเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว ดังนั้น มันจึงเยี่ยมมากที่ทำสถิติได้เท่ากับเขา และผมหวังว่าจะทำลายสถิตินี้ได้ แม้ผมต้องรอจน เวิลด์ คัพ เริ่มปากฉากก่อนก็ตาม

มันเป็นเรื่องดีที่ทำอะไรอย่างนี้ได้ แต่สิ่งสำคัญกว่านั้นคือการเล่นให้ดีในฟุตบอลโลก นี่คือค่ำคืนที่ยอดเยี่ยม และผมรู้สึกภูมิใจมากตอนเดินนำลูกทีมลงสนาม ผมรู้ดีว่าเมื่อผมอยากได้ความช่วยเหลือเล็กน้อยจากเพื่อนร่วมทีม ผมมีนักเตะที่มีความเป็นผู้นำอย่าง จอห์น เทอร์รี่, แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ เจมี่ คาร์ราเกอร์ อยู่ด้วย

คุณไม่มีทางมีเกมที่สมบูรณ์แบบ แต่วันนี้เราเล่นได้อย่างทีมอังกฤษของจริง ไล่บี้ติด ปะทะหนักหน่วง วิ่งไม่หยุด ผมว่าเราทำได้ดีจริงๆ ในวันนี้ ผมคิดว่าเราคงเจองานหนักตอนสกอร์เสมอ 1-1 เมื่อพวกเขาแทบจะไม่มีโอกาสยิงเลยในช่วง 45 นาทีแรก แต่ขอบคุณ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ทะลุขึ้นมาทำประตูสำคัญช่วยให้เราชนะในที่สุด มันคงจะดีถ้าเราไปลุย เวิลด์ คัพ อย่างมั่นใจด้วยการชนะรวดในเกมอุ่นเครื่อง แต่ถึงแม้ว่าเราจะเล่นไม่ดีในเกมอุ่นเครื่อง เราก็จะไปที่นั่นด้วยทีมที่แข็งแกร่ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์