จะไปบอลโลก!?อินโดแซงไทยสิบตัว 2-1 ถีบร่วงรอบแรกซูซูกิ


เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ

วันอังคารที่ 7 ธันวาคม 2553


อินโดนีเซีย 2-1 ไทย

ประตู : 0-1 สุรีย์ สุขะ น.69, 1-1 บำบัง น.81 (จุดโทษ), 2-1 บำบัง น.89 (จุดโทษ)

อินโดนีเซียเจ้าภาพวันนี้เล่นด้วยความไม่เกร็ง ไม่ว่าจะชนะ-เสมอ-แพ้ก็เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทั้งสิ้น ทำให้ส่งชุดผสมลงมาลุย ส่วนไบรอัน ร็อบสัน ส่งชุดใหญ่ลงบด โดยมีเสียวที่ใช้สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่เจ็บศีรษะในช่วงต้นเกม ต้องใช้ผ้าพันศีรษะลงเฝ้าเสาต่อ

ครึ่งแรก

ไทยไม่รอช้าบุกกดดันเลย

เริ่มมา นาทีที่ 26 ณัฐพร เปิดลึกมาให้สุรีย์ ก่อนจะเปิดให้กีรติ เขียวสมบัติโขกบางๆตัดหน้ากองหลังอินโดนีเซีย แต่บอลไม่เข้ากรอบอย่างน่าเสียดาย

จากนั้น นาทีที่ 31 กีรติ เขียวสมบัติ รับบอลจากรังสรรค์ แล้วต้องรีบยิงเพราะกองหลังอินโดฯเข้ามาบีบ เลยไม่เข้ากรอบ ทั้งที่ถ้าใจเย็นกว่านี้หน่อยจะได้ลุ้น

สุทธินันท์โขก-หลังอินโดเคลียร์ทิ้งบนเส้น

นาทีที่ 41 ไทยได้ลุ้นทีเดียว เมื่อจังหวะเตะมุม เมื่อดัสกรเปิดมาแล้วสุทธินันท์ เติมมาตามมาโขกที่เสาสอง อัมดานี่ กองหลังอินโดนีเซียสะกัดไว้ได้ที่ริมเส้น และจังหวะต่อเนื่อง สุรีย์ได้ใบเหลืองจากจังหวะไปพุ่งล้มหน้าเขตโทษเจ้าบ้าน

จบครึ่งแรก สกอร์ยังอยู่ที่ 0-0 ตามเดิม ท่ามกลางข่าวร้ายที่มาเลเซีย คู่แข่งในสายเดียวกันขึ้นนำลาว 2-1 แล้ว ถ้าจบด้วยสกอร์นี้ทั้งสองสาม ไทยตกรอบแน่

ครึ่งหลัง

โก้ยิงเกือบหาย-อินโดโขกทิ้งบนเส้น

นาทีที่ 51 ไทยน่าได้จริงๆ เมื่อจังหวะเปิดของทีมไทยนั้น บอลลอยโด่งมา มาร์คุส ผู้รักษาประตูอินโดนีเซียพยายามออกมาตัดบอล แต่ดันคว้าลม บอลเลยมาถึงดัสกร ที่ตัดสินใจยิงทันที ทว่าโดนอับดุล ลามาน โขกสกัดทิ้งบนเส้นได้หวุดหวิดสุดๆ

อีกสองนาทีต่อมา อินโดฯได้เสียวเมื่อเพื่อนเปิดมาให้คริสเตียน กอนซาเลซ แปเบาๆที่เสาสอง ทำเอาสินทวีชัยผวาเหมือนกัน เพราะออกมาผิดจังหวะ ถ้าเข้ากรอบก็งานเข้าแน่

กีรติจักรยานอากาศเกือบเฮ

นาทีที่ 55 บอลเปิดจากสุรีย์แฉลบกองหลังอินโดนีเซีย กีรติ เขียวสมบัติ โชว์เหนือ จักรยานอากาศสุดสวย แต่บอลไปตรงตัวมาร์คุส ที่รับไม่อยู่ บอลทะลักข้ามคานออกไปนิดเดียวเท่านั้น

จากนั้น นาทีที่ 59 ไทยได้ลุ้นอีกเมื่อลูกเปิดฟรีคิกเข้ามานั้น บอลโด่งนิดเดียวทำเอาสุทธินันท์ ที่หลุดการประกบมานั้นโหม่งไม่ถึง

เกมไทยเหนือกว่า-ขาดเพียงสกอร์

นาทีที่ 62 ไทยเกือบมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะเซตพีซ ที่ณัฐพร เติมขึ้นมาทิ้งตัวโขกชงให้กีรติ เขียวสมบัติ แต่หัวหอกหอกชื่อสกรีนผิดล้ำหน้าไปก่อน

จากนั้น ร็อบสันเติมความเร้าใจในเกมรุก ด้วยการส่งเทิดศักดิ์ ใจมั่น ลงมาแทนดัสกร ทองเหลา ในนาทีที่ 68

ไทยนำแล้ว!!!!!สุรีย์วอลเล่ย์หาย

และแล้ว คนไทยถ้าตั้งใจทำอะไรก็ไม่แพ้ชาติใดในโลก เริ่มจากรังสรรค์เปิดมาที่กีรติ เขียวสมบัติ ก่อนจะโหม่งชงให้สุรีย์ สุขะวอลเล่ย์ ตูมเดียวเข้าเสาสองไปอย่างสุดสวย พี่ไทยนำแล้ว 1-0 ในนาทีที่ 69

ไทยระทึก!อินโดเร่งตีคืน

แต่แล้ว นาทีที่ 78 ไทยเกือบงานเข้า เมื่อสินทวีชัยออกมาตัดบอลพลาด โดนอินโดฯยิงสวนไป ดีที่กองหลังไทยสกัดไว้ไม่ให้เข้ากรอบ

ไทยเสียจุดโทษ!อินโดซัดตีเจ๊า

และแล้ว นาทีที่ 79 กองเชียร์อินโดนีเซียได้เฮลั่นสนาม เมื่อเอก้า อัมดานี่ดีดไซด์ก้อยมาบอลตกพื้นกระดอนมาชนเสาสุดตะลึง แต่จังหวะที่กอนซาเลซจะตามไปซ้ำ โดนภานุพงษ์ วงศาไปดึงล้มลงไปก่อน ผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นเป่าเป็นจุดโทษทันที และบำบัง กัปตันทีมก็รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ให้สกอร์กลับมาเป็น 1-1

จุดโทษที่สอง!ภานุพงษ์โดนไล่ก่อนไทยตาม2-1

ไทยมาเสียจุดโทษที่สองจนได้ เมื่อลูกยิงของอาลีฟ ซูโยโน่ โดนแขนของภานุพงษ์ วงศาในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษแบบไม่ลังเล เพราะภานุพงษ์ไม่ได้เก็บแขนเลย และบำบังก็จัดการซัดเบิ้ลให้ทีมขึ้นนำ 2-1 ในนาทีที่ 89

ไทยพ่าย 2-1 ร่วงรอบแรกในรอบ 6 ปี

สุดท้าย ไทยต้องพ่ายแพ้ต่ออินโดนีเซีย เจ้าภาพสุดเจ็บช้ำ 2-1 โดนมาเลเซียที่เอาชนะลาวมาได้ 5-1 แซงเข้ารอบไปแทน นับเป็นการร่วงรอบแรกอีกครั้งนับตั้งแต่ปี 2004 ภายใต้การทำทีมชาติไทยของชายที่ชื่อ "ไบรอัน ร็อบสัน"

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

อินโดนีเซีย : มาร์คุส, รอมดานี่, ซูกรีฟี่, โรบี้, อับดุล ลามาน, เอก้า อัมดานี่ (อาหมัด บุสโตมี่ น.83), ซูซิสโต้, บาสติน (บำบัง บาลูกัส น.59), ริดวาน, ออคโต้ เวียนุส (อาลีฟ ซูโยโน่ น.70), คริสเตียน กอนซาเลซ

ไทย : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, ณัฐพงษ์ สมณะ, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงษ์ วงศา, สุทธินันท์ พุกหอม, สุรีย์ สุขะ (สุเชาว์ นุชนุ่ม น.77), ดัสกร ทองเหลา (เทิดศักดิ์ ใจมั่น น.68), นฤพล อารมณ์สวะ, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, ธีรศิลป์ แดงดา, กีรติ เขียวสมบัติ (ศรายุทธ ชัยคำดี น.72)

ผู้ตัดสิน: ซาโตะ (ญี่ปุ่น)




เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์