เช็กยำฟินแลนด์3-0ได้เพลย์ออฟ,กรีซเฮ1-0แต่ร่วง

สาธารณรัฐเช็ก อันดับ 2 ของกลุ่ม 1 ได้สิทธิ์ไปเล่นเพลย์ออฟเป็นอย่างน้อย



หลังโชว์ฟอร์มสุดยอดด้วยการไล่ถล่ม ฟินแลนด์ ที่หมดโอกาสเข้ารอบไปแบบ
สบายๆ 3-0 โดยได้ประตูจาก โทมัส จุน น.6, โทมัส โรซิคกี้ น.51 และ มาเร็ค ไฮนซ์ น.58 ส่งให้เก็บสามแต้มส่วนโอกาสลุ้นเป็นอันดับสองที่มีคะแนนดีที่สุด ต้องรอลุ้นผลในกลุ่ม 8 คู่ระหว่าง สวีเดน กับ ไอซ์แลนด์ ขณะที่ แชมป์ยุโรป กรีซ ต้องร่วงตกรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกไปอย่างน่าเสียดาย แม้จะเก็บชัยเหนือ จอร์เจีย 1-0

ฟุตบอลโลก 2006 รอบคัดเลือก โซนยุโรป
วันพุธที่ 12 ตุลาคม 2548



กลุ่ม 1ฟินแลนด์ 0 - สาธารณรัฐเช็ก 3



สาธารณรัฐเช็ก อันดับ 2 ของกลุ่ม 1 ยกพลออกไปเยือน ฟินแลนด์ ในเกมนัดส่งท้ายรอบคัดเลือก โดยสถานการณ์บังคับให้ต้องเก็บชัยให้ได้เท่านั้น จึงจะมีลุ้นไปเล่นเพลย์ออฟ ขณะที่เจ้าถิ่นหมดลุ้นไปนานแล้ว

เริ่มการแข่งขันมาเพียง 6 นาที ทีมเยือน ทะลขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ วลาดิเมียร์ ซมิเซอร์ ดาวเตะจอมเก๋าของบอร์กโดซ์ จ่ายทะลุช่องให้ โทมัส จุน หลุดทะลุแปผ่านมือ ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น มือกาวของฟินแลนด์เสียบเสาสอง

เกมส่วนใหญ่ยังอยู่ในครอบครองของ เช็ก แต่ยังไม่มีสามารถพังสกอร์เพิ่มได้ ทำให้จบครึ่งแรกเลยนำอยู่แค่ลูกเดียว

กลับมาเล่นครึ่งหลัง 6 นาที สกอร์ไหลเป็น 2-0 เมื่อ โทมัส โรซิคกี้ เพลย์เมกเกอร์จากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ วิ่งเข้ามาฮาล์ฟวอลเล่ย์เต็มข้อบอลพุ่งเรียดเสียบมุมตาข่ายอย่างเฉียบขาด

มาถึงนาทีที่ 58 มาเร็ค ไฮนซ์ ดาวเตะจากกาลาตาซาราย ตั้งป้อมยิงด้วยซ้ายข้างถนัดบอลเฉี่ยวปลายมือ ยัสเคไลเน่น ยังแรงพอไปสงบนิ่งที่ก้นตาข่าย 3-0

ช่วงเวลาที่เหลือเจ้าบ้านบุกหนัก หวังพังประตูตีไข่แตก แต่ก็ทำได้แค่หวาดเสียวเท่านั้น จบ 90 นาที สาธารณรัฐเช็ก บุกต้อนชัยสบายเท้า 3-0 บวกอีก 3 คะแนนเข้ากระเป๋า และได้สิทธิ์ไปเล่นเพลย์ออฟเป็นอย่างน้อย ส่วนโอกาสลุ้นเป็นอันดับสองที่มีคะแนนดีที่สุด ต้องรอลุ้นผลในกลุ่ม 8 คู่ระหว่าง สวีเดน กับ ไอซ์แลนด์

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ฟินแลนด์ : ยุสซี่ ยุสเคไลเน่น ; ซามี่ ฮูเปีย (กัปตันทีม), ยานเน่ ซาริเน่น (ปีเตอร์ คอปเทฟ์ฟ์ น12), โทนี่ คุยวาสโต้, มาร์คุส ฮิกกิเน่น ; ยูนาส คอล์กค่า, เพ็กก้า ลาเกอร์บลอม (อารี่ นีแมน น.59), ตีมู เตนิโอ, โทนี่ กัลลิโอ, โจนาธาน โจฮันส์สัน, ดาเนี่ยล สโยลุนด์ (มิคาเอล ฟอร์สเซลล์ น.63)

สาธารณรัฐเช็ก : ปีเตอร์ เช็ก ; ซเดเน็ค กรีเกร่า, พาเวล มาเรส, ดาวิด โรเซห์นาล, โทมัส อูจ์ฟาลูซี่ ; โทมัส โรซิคกี้ (ยีรี่ สไตจ์เนอร์ น.85), วลาดิเมียร์ ซมิเซอร์ (แยน โปลัค น.61), คาเรล โพบอร์สกี้, โทมัส กาลาเซ็ค (กัปตันทีม) ; มาเร็ค ไฮนซ์, โทมัส จุน (ราโดสลาฟ โควัค น.73)

กลุ่ม 2 กรีซ 1 - จอร์เจีย 0



ช่วงแรกเกมของ กรีซ ดูจะยังตั้งลำไม่ติด แต่ก็ยังคงตั้งรับกันอย่างเหนียวแน่น ทีมเยือนได้ลุ้นก่อนจากการหลุดเข้าไปยิงของ เดเมตรัดเซ่ แต่กรรมการเป่าเป็นล้ำหน้าเสียก่อน

กรีซ ได้ทำเกมรุกบ้าง กูมาส ได้โขกจากลูกเตะมุมหลุดกรอบไปอย่างได้เสียว ซัลปินกิดิส เกือบทำให้ทีมได้ประตูนำแล้วจากบอลยาวไปหน้าปากประตู แต่ทว่า เรวิชวิลี่ นายทวารทีมเยือนเซฟไว้ได้หวุดหวิด

ทีมเยือนมีเสียวอีก จากความพยายามของ โคเบียชวิลี่ ที่ได้บอลหลุดก่อนที่จะพยายามกระดกบอลข้ามนายทวาร นิโคโปลิดิส แต่บอลข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย จนในที่สุด ปาปาดูโดลอส มาโขกให้ กรีซ นำ 1-0 ในนาทีที่ 17

คันคาว่า ได้โอกาสหลังจากที่ได้ยิงฟรีคิกบอลลอยติดตัวของ กูมาส ออกไป ก่อนที่ กรีซ โต้กลับ แต่ก็เป็น เรวิชวิลี่ ที่ช่วยเซฟให้ทีมได้ บาซินาส ได้ยิงไกล แต่บอลหลุดกรอบแบบได้ลุ้น

แชมป์ยุโรปโหมอย่างหนัก แต่โอกาสก็ยังคงไม่เปิดกว้างที่จะได้ประตูที่ 2 ก่อนที่จะหมดครึ่งแรก กรีซ นำอยู่ 1-0

เกมในครึ่งหลัง กรีซ พยายามอย่างหนักที่จะทำสกอร์เพิ่ม แต่ก็ยังคงไม่สามารถเจาะประตูที่ 2 จาก จอร์เจีย ได้ แม้ว่ารูปเกมส่วนใหญ่จะเป็น กรีซ ที่ทำได้ดีมากกว่า แต่ก็ไม่สามารถที่จะทำสกอร์เพิ่ม ก่อนที่จะจบเกม กรีซ เอาชนะไปได้ 1-0 แต่ แชมป์ ยูโรฯ ต้องร่วงตกรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกไปอย่างน่าเสียดาย

รายชื่อนักเตะทั้ง 2 ทีม

กรีซ: อันโตนิส นิโคโปลิดิส; จิออร์คาส ไซตาร์ลิดิส, มิชาลิส คัปซิส, ตรายานอส เดลลาส, ยานนิส กูมาส; ธีโอโดรอส ซาโกราคิส, คอสสตาส คัตซูรานิส, อันเกลอส บาซินาส; ดิมิทริออส ซัลปินกิดิส, ดิมิทริออส ปาปาโดปูลอส, วาจเจลิส มานต์ซิออส

จอร์เจีย: นูครี เรวิชวิลี่; คาค่า คาลัดเซ่, ลาชา ซาลุควัดเซ่, ซารับ คิซานิชวิลี่, คาคาเบอร์ มาวานัดเซ่; จอร์จี้ กานูกราว่า, ยาบา คันคาว่า, เลวาน โคเบียสวิลี่, โกกิต้า โกกัว; เดวิด มูยิรี่, จอร์จี้ เดเมตรัดเซ่

ส่วนผลคู่อื่นมีดังนี้


กลุ่ม 1
# อันดอร์ร่า แพ้ อาร์เมเนีย 0-3

กลุ่ม 2
# แอลเบเนีย แพ้ ตุรกี 0-1
# คาซัคสถาน แพ้ เดนมาร์ก 1-2

กลุ่ม 8
# มอลตา เสมอ บัลแกเรีย 1-1


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์