มนต์เสน่ห์พรีเมียร์ลีก .. ต่างวีคต่างอารมณ์

มนต์เสน่ห์พรีเมียร์ลีก .. ต่างวีคต่างอารมณ์




นาน ๆ เหลือบมองตารางซะทีก็ตกใจไม่น้อย ทำเป็นเล่นไปนาทีนี้บอลลีกผู้ดีที่หวดกันไฟแลบดำเนินไปแล้ว 15 ไฟต์(กว่าหนึ่งในสามส่วน)ของเส้นทาง

และยังไม่มีทีท่าจะจอดเทียบท่าชานชลาใหน ๆ ยิ่งเข้าสู่ช่วงเวลาส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่แบบนี้คิวชุกงานชุมยิ่งกว่าดาราฮ๊อต ๆ ซะอีก

แต่อย่างที่จั่วหัวเรื่องไว้ละครับ ครึ่งทางก็ยังไม่ถึงดีแต่มีทุกอรรถรส ดราม่า .. ปลงโลก .. ชิว ๆ .. เสียวสันหลัง .. พลิกล๊อค .. มันส์ยกร่อง ใครจะสาธยายต่อเชิญ

20 อรหันต์ที่เข้ามายืนหยัดบนลีกสูงสุดประจำ คศ. 2010-2011 ต่างโชว์ศักยภาพออกมาได้น่าเกรงขามจนช่องว่างหรือเกรดบอลชั้นบนชั้นล่างไม่หนีกันเท่าใหร่แล้ว

ดราม่ายังไงไม่ต้องสืบความปีศาจแดงที่ไม่แพ้ใครแต่เล่นเสมอถึง 7 นัด โดยเฉพาะไอ่แมตช์ที่เก็บได้ทีละคะแนนเนี่ย .. เฮ้อ

ตั้งแต่กำลังจะสวมบทนอนตีพุงเคี๊ยวท๊อฟฟี่ให้ฟันผุเล่นในปากอย่างสำราญใจแล้ว ชั่วอึดใจเดียวก่อนสิ้นเสียงนกหวีดจบเกมส์โดนสองดอกทั้งช๊อคทั้งเหวอกันเป็นแถบ

เรื่อย ๆ มาเรียง ๆ(สไตล์ป๋า) แต่ก็แวะเวียนขึ้นมาสูดอากาศบนยอดตารางรับหนาวนี้เป็นที่เรียบร้อย

ปลงโลกไผตนใดจะรู้ซึ้งในคำนี้เท่ากับสาวกRed Machineไม่มีอีกแล้ว ศักดิ์ศรีความยิ่งใหญ่ของทีมมันค้ำคอ แต่ผลงานสาละวันเตี้ยลง ๆ ผีซ้ำด้ำพลอยยังมาเจอมรสุมปลิงดูดเลือด

กว่าจะจบเรื่องนอกสนามก็กระอักกระอ่วนเต็มทน ส่วนเรื่องในสนามถึงแม้จะปลุกชีพด้วยการล้มเชลซีลงได้แต่ก็เหมือนจะอีหรอบเดิมช่วงต้นซีซั่นเรี่ยราดทำคะแนนหกรายทางอีกแล้ว

วนมาถึงเชลซีสิงโตตัวเขื่องที่ชักไม่เชื่องมือบอสคางทูม(คาร์โล อันเชล๊อตติ)เท่าใหร่แล้ว หลังเปิดหัวปีนี้ด้วยอาการชิว ๆสุด ๆ ขย้ำแหลกไม่จำแนกสายพันธ์เก็บทั้งสามแต้มพร้อมกอบลูกได้-เสียแทบล้นกระบุง

ล่าสุดเครื่องเริ่มฝืตสตาร์ทติดยากซะงั้น ปัญหาหลักปัญหาเดียวเพียว ๆ คืออาการบาดเจ็บที่พรากกระดูกสันหลังของทีมอย่างแลมพาร์ดและเทอร์รี่ ยังดีที่รายหลังแว่วว่าพร้อมคัมแบ็กแล้ว ส่วนรายแรกเหมือนต้องมนต์ดำไร้ความชัดเจนคืนทัพ

อีกปัจจัยคือนโยบายของเชลซีเองที่ต้องการซื้ออนาคตปล่อยแข้งเก๋าออกไปทั้งบัลลัค โจ โคล เดโก้ ทำให้เหลือบมองรายชื่อตัวสำรองที่ส่งชื่อมาแต่ละนัดกลายเป็นเหล่าดาวรุ่งซะส่วนมาก ซึ่งยามคับขันมันทดแทนได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

เรื่องแนวนี้ใจไม่เย็นจริงก่อกำเนิดยาก ไม่เชื่อโทรถามเฟอร์กูสันกับเวนเกอร์ดู ยิ่งยุคแห่งการแข่งขัน+ความหิวกระหายในถ้วยรางวัลของอากู๋ เกรงว่าโครงการนี้จะไปไม่สุดเอาสิครับสาวกเดอะบลูส์

คำตอบอยู่ที่ตลาดหน้าหนาวนี้ล่ะครับ เห็นทีถ้าผลงานทีมยังสั่น ๆ ไม่แข็งแรงดุดันเหมือนช่วงออกตัว อันเช่คงได้ละลายทรัพย์เสี่ยหมีอีกรอบ

นั่ง ๆ พิมพ์อยู่ใจลอยไปถึงอาร์เซน่อล(หลงรักมูฟเมนท์ของทีมนี้) ก็เกิดอาการเสียวสันหลังวาบ ที่ทำตัวเป็นนักฆ่าแต่ไม่มีความเป็นมืออาชีพ คือยิงเสร็จแล้วมักชะล่าใจ

เล่นแต่ละนัดนำสองลูกยังวางใจไม่ได้ มักโดนยิงไล่หลังมาประจำ บางนัดนกหวีดจบเกมส์จากท่านเปาก็ช่วยชีวิตไว้ได้ทัน ไม่งั้นมีเงิบ

ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าคำว่าปิดเกมส์หรือเล่นให้มันเคี่ยวหน่อย ผู้จัดการทีมแต่ละคนมีทริคยังไงให้สั่งการแล้วเด็ก ๆ ในสนามตอบสนองออกมาได้เต็มลิมิต

อาร์เซน่อลก็ยังเป็นอาร์เซน่อลวันยังค่ำ ความสวยงามไม่เคยจางหาย เติมความแน่นอน ความเด็ดขาด เข้าหน่อยเชื่อเลยว่ากลมกล่อมหอมละมุนแน่นอน

และอย่างที่เกริ่นไปเบา ๆ ว่า มาตรฐานพรีเมียร์สูงขึ้นทุกปีทำให้สื่อหลายสำนักไม่กล้าคอนเฟิร์มเด๋วหน้าแหกเอา โดยเฉพาะปีนี้แต่ละทีมต่างงัดวิชากลยุทธ์สูตรเด็ดกันออกมาสู้สุดฤทธิ์

ไม่ว่าจะแท๊คติกย่อย ๆ ลูกหนัก บอลโบราณ หรือกระทั่งแนววิ่งสู้ฟัด จนเรา ๆ เห็นภาพหมูกัดหรือที่เข้าใจกันโดยทั่วว่าพลิกล๊อคมาหลายนัดแล้ว

แมนซิตี้เสียทีวูลฟ์ .. เชลซีถูกซันเดอร์แลนด์ลูบคม แค่สองเคสนี้ก็กระชากอารมณ์พลิกล๊อคออกมาได้แล้ว และน่าจะการันตีได้แล้วว่าพรีเมียร์ลีกทุกวันนี้มองแค่ชื่อทีมกับเกรดทีมไม่ได้แล้ว เหมือนสุภาษิตบ้าน ๆอะไร ๆ มันก็ไม่แน่นอน

และยิ่งเปล่งรังสีออร่าพลิกล๊อคชัดเจนเข้าไปอีกหลังจ่าเฉยแฮรี่ เรดแนปป์ที่สงสัยยิงชุดคำสั่งCrt + Alt + Delใส่ลูกทีม จากครึ่งแรกที่ดูไม่ตอบสนองคำสั่งเหมือนโปรแกรมค้างโดนเด็กในคาถาเวนเกอร์กระหน่ำไปสองลูก กลับมาทำงานเป็นปกติฮึดไล่ยิงแซงสามลูกรวดเข้าวินหน้าตาเฉย

ฝันร้ายของแฟนปืนทุกคนครับ โดยเฉพาะศัตรูที่สร้างความเจ็บปวดในครานี้คือสเปอร์คู่ปรับร่วมเมือง

แต่อารมณ์สุนทรีย์ก็มีน่ะเชลซีในช่วงเหยียบมิดคันเร่งช่วงหนังเริ่มฉาย ปูพรมยิงสลุตไม่กลัวเปลืองกระสุนเลยทีเดียว

และว่าจะไม่พูดถึงแมตช์ที่แฟนปีศาจแดงต่างร้องเป็นเสียงเดียวกันว่าแมตช์แรกแห่งปีที่ออกแรงเชียร์แล้วไม่อึดอัดก็ไม่ได้ ในเมื่อมันตรงคอนเซปต์มันส์ยกร่องจริง ๆ

ทันที่ที่กล้องจับภาพซูมไปที่สกอร์บอร์ดทรงที่เหลี่ยมผืนผ้าบนอัฒจันทร์โอลด์ แทรฟฟอร์ด .. Manchester United 7 - 1 Blackburn Rovers

ผมในฐานะหนึ่งในประจักษ์พยานร่วมกับอีกหลายหมื่นชีวิตในสนามบวกอีกกี่ชีวิตไม่ทราบที่เฝ้าดูตามหน้าจอโทรทัศน์หรือหน้าจอคอมพิวเตอร์ ต่างอดยิ้มไม่ได้กับผลงานในนัดนี้

ผมมองว่าสกอร์ที่เห็นมันมีอะไรมากกว่าคำว่าแบล๊ดเบิร์นเล่นห่วยแตกหรือแมนยูเล่นเนียนเวอร์คืออยากจะบอกว่าแพ้-ชนะมันเป็นธรรมชาติ

แต่ในวันที่อะไร ๆ มันก็คลิ๊ก(เบิร์บอยู่ตรงใหนบอลก็ใหลมาให้โชว์อาร์ตสะบัดปลายตีนเป็นเข้า)การฆาตกรรมโหดแบบนี้ย่อมเกิดขึ้นได้เช่นกัน

ทุกเส้นทางเดินไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ .. มีวันดี ๆ คละเคล้าวันแย่ ๆ

ทุกปัญหาอุปสรรคคือบททดสอบความแข็งแกร่งของผู้ที่คู่ควรกับตำแหน่งแชมเปี้ยนส์เสมอ


_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์