คันนาฟันธงอิเนียสต้าซิวบัลลงดอร์

ฟาบิโอ คันนาวาโร่ เซนเตอร์ฮาล์ฟรุ่นเดอะ มั่นใจ อันเดรส อิเนียสต้า กองกลางทีมชาติสเปน ของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า จะได้รับเลือกให้ซิวรางวัล ฟีฟ่า บัลลงดอร์ จากผลงานร่ายเพลงแข้งได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งในระดับสโมสร และทีมชาติ แถมเป็นฮีโร่ซัดประตูชัย พาทัพ"กระทิงดุ" เถลิงแชมป์โลก 2010 อีกต่างหาก

     ฟาบิโอ คันนาวาโร่ ปราการหลังมากประสบการณ์ ของ อัล-อาลี ดูไบ ทีมในลีก สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ออกมาร่วมวงฟันธงคนที่จะคว้ารางวัล ฟีฟ่า บัลลงดอร์ ที่จะประกาศกันในช่วงต้นปีหน้า โดยมั่นใจว่านักเตะที่จะได้รับรางวัลนี้ไปครองคือ อันเดรส อิเนียสต้า มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ของ บาร์เซโลน่า 
  

     อดีตกัปตันทีมชาติอิตาลี ซึ่งเคยได้รางวัลนี้มาครองในปี 2006 จากผลงานที่พาทัพ "อัซซูรี่" คว้าถ้วยเวิลด์คัพ ปี 2006 กล่าวว่า อิเนียสต้า น่าจะเป็นคนได้รางวัลนี้ เพราะว่าฟอร์มการเล่นของ กองกลาง บาร์ซ่า อยู่ในระดับที่ดีสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นระดับสโมสร หรือทีมชาติ ขณะที่การยิงประตูชัยให้ทัพ "กระทิงดุ" คว้าแชมป์โลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ เมื่อช่วงปลายเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญ
  
     "แม้จะมีนักเตะ 23 คนลุ้นคว้ารางวัลนี้ แต่ผู้ชนะจะต้องเป็นคนสเปน อย่างแน่นอน มันเป็นเรื่องสมเหตุสมผล เพราะพวกเขาคว้าแชมป์โลก ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ตัดสินรางวัลนี้ ผมคงจะเลือก อิเนียสต้า เพราะว่าเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจกับ บาร์เซโลน่า ทั้งยังยิงประตูชัยในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทำให้ทีมชาติสเปน คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก"
  
     ขณะเดียวกัน อดีตดาวเตะยูเวนตุส, เรอัล มาดริด และ อินเตอร์ มิลาน ยังออกอาการเสียดาย ที่ไม่มีนักเตะเพื่อนร่วมชาติ ติดอยู่ในรายชื่อชิงชัยโทรฟี่นี้ ทั้งๆ ที่ทัพ "งูใหญ่" เพิ่งจะสามารถสร้างปรากฏการณ์กวาด ทริปเปิ้ลแชมป์ ได้อย่างยิ่งใหญ่ ในช่วงปลายฤดูกาลที่แล้ว
  
     "ผมเข้าใจในเรื่องนั้นดี เพราะพวกเรามีฟุตบอลโลกที่ย่ำแย่ พูดก็พูดเถอะ แต่ สโมสรอิตาลี สามารถคว้า 3 แชมป์ที่สำคัญที่สุดในระดับนั้นได้ มันก็จริงที่ (เวสลี่ย์) สไนเดอร์ ก็อยู่ในรายชื่อนั้น แต่นักเตะอิตาลี ของ อินเตอร์ น่าจะมีชื่ออยู่ด้วยเหมือนกัน"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์