จูนินโญ่ปัดย้ายกลับลีกยุโรป

จูนินโญ่ แปร์นัมบูกาโน่ ยอดกองกลางจอมสังหารฟรีคิกเลือดแซมบ้า ออกมายืนยันว่าไม่มีความคิดจะย้ายจากอัล-กาห์ราฟา สโมสรกาตาร์ กลับไปค้าแข้งในลีกยุโรป หลังสังขารเริ่มร่วงโรย แต่ยอมรับอนาคตอาจกลับไป โอลิมปิก ลียง ต้นสังกัดที่เคยสร้างชื่อในฐานะโค้ช 

     จูนินโญ่ แปร์นัมบูกาโน่  อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติบราซิลของสโมสร อัล-กาห์ราฟา ในลีกกาตาร์ ออกมายืนยันว่าไม่มีแผนกลับมาค้าแข้งในเวทียุโรปในช่วงเปิดตลาดนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมปีหน้า หลังจากมีข่าวลือกับอดีตต้นสังกัดเก่า โอลิมปิก ลียง ยักษ์ใหญ่ลีก เอิง และแอสตัน วิลล่า  สโมสรดังของศึกพรีเมียร์ลีก 
  
     กองกลางจอมสังหารฟรีคิก ขึ้นชั้นเป็นระดับตำนานของทัพ "โอแอล" หลังจากพาทีมเถลิงแชมป์มาได้อย่างมากมาย ในระหว่างที่ค้าแข้งในปี 2001-2008 และอำลาทีมไปอย่างยิ่งใหญ่ในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ผลงานในลีกของลียง เวลานี้ ถือได้ว่าไม่เข้าตาเท่าใดนัก ทำได้เพียงรั้งอยู่อันดับ 8 ของตาราง ซึ่งทำให้เกิดข่าวลือขึ้นมา
  
     อย่างไรก็ดี ดาวเตะวัย 35 ปี ออกมาปฏิเสธข่าวลือผ่านทาง ฟร้องซ์ ฟุตบอล นิตยสารกีฬาชื่อดังของฝรั่งเศสว่า "ผมจะอายุครบ 36 ปีในเดือนมกราคมนี้ ดังนั้นการกลับไปในตอนนี้เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ผมเองก็กำลังเตรียมตัวกลับไปที่ ลียง อยู่เหมือนกัน ถึงแม้ว่าผมยังไม่รู้ว่าผมจะแขวนสตั๊ดเมื่อไหร่ก็ตาม"
  
     "ผมต้องการอยู่ในบทบาทที่ช่วยเหลือทีม รวมทั้งการเป็นโค้ช หวังว่าผมจะสามารถหาบทบาทแบบนั้นได้ พวกเราจะพูดคุยกัน และดูว่าสิ่งนั้นมันเป็นสิ่งที่ผมต้องการจริงๆหรือไม่ ตอนที่ผมย้ายจากลียง ผมได้คุยกับผู้บริหาร และเขาก็บอกกับผมว่า เขาต้องการให้ผมกลับมาอีกซักครั้ง และช่วยกันสร้างโปรเจ็กต์ใหม่"
  
     อดีตแข้งวาสโก ดา กาม่า เสริมต่ออีกว่า "การกลับไปที่ ลียง คงจะนำความทรงจำเก่าๆกลับมา แต่ผมไม่มั่นใจว่าโค้ชของเขา( โคล้ด ปูแอล) จะต้องการอย่างนั้นจริงๆหรือไม่ บางครั้งนักฟุตบอลก็สามารถนำซึ่งสิ่งที่มากกว่าศักยภาพในการลงสนาม อย่างเช่น โรแบร์ ปิแรส ของ แอสตัน วิลล่า เขาอาจจะสามารถลงเล่นได้เพียง 4 จาก 10 เกม แต่เขามอบสิ่งดีๆ ให้แก่ทีมได้มากมาย เรื่องแบบนั้นไม่เคยปรากฏในฝรั่งเศส"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์