วิดูก้าซิวรางวัลเกียรติยศแข้งอาชีพออสซี่

มาร์ค วิดูก้า อดีตหัวหอกทีมชาติออสเตรเลีย ได้รับรางวัลเหรียญเกียรติยศ อเล็กซ์ โทบิ้น เมื่อวันพุธที่ผ่านมา จากความสำเร็จในอาชีพค้าแข้งร่วมกับหลายสโมสรในยุโรป รวมถึงผลงานการนำทัพ "ซอคเกอร์รูส์" ไปสู้ศึกฟุตบอลโลก ปี 2006 


โดยอดีตดาวเตะวัย 35 ปี เป็นผู้เล่นคนที่ 4 ที่ได้รับรางวัลดังกล่าว ต่อจาก โจ มาร์สตัน, จอห์นนี่ วอร์เรน, และ เคร็ก จอห์นสตัน

     มาร์ค วิดูก้า อดีตกองหน้ากัปตันทีมชาติออสเตรเลีย ได้รับการเสนอชื่อโดยสหพันธ์นักฟุตบอลอาชีพออสเตรเลีย ให้ได้รับรางวัล อเล็กซ์ โทบิน เมื่อวันพุธที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา จากผลงานการค้าแข้งร่วมกับหลายสโมสรทั้งในสกอตแลนด์และอังกฤษ ประกอบด้วย กลาสโกว์ เซลติก, ลีดส์ ยูไนเต็ด, มิดเดิ้ลสโบรช์ และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด นอกจากนี้ยังเป็นกัปตันทีมทัพแข้งแดนจิงโจ้ ไปทำศึกฟุตบอลโลก ปี 2006 ที่เยอรมัน ด้วย
  
     สำหรับเหรียญเกียรติยศ อเล็กซ์ โทบิน เป็นรางวัลสำหรับมอบให้กับนักฟุตบอลอาชีพชาวออสซี่ ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตการค้าแข้ง และมีความเป็นผู้นำและความทุ่มเทในการลงสนามรับใช้ทีมชาติ ซึ่ง วิดูก้า ในวัย 35 ปี นับเป็นผู้เล่นคนที่ 4 ที่ได้รับรางวัลดังกล่าวต่อจาก โจ มาร์สตัน, จอห์นนี่ วอร์เรน, และ เคร็ก จอห์นสตัน อดีตตำนานแข้งของ ลิเวอร์พูล
  

     ทั้งนี้ วิดูก้า เคยติดทีมชาติออสเตรเลีย ชุดอายุไม่เกิน 20 ปี ระหว่างปี 1993-1995 และก้าวขึ้นมาติดทีมชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ในระหว่างปี 1994-1996 ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาติดทัพ "ซอคเก้อรูส์" ชุดใหญ่ ในระหว่างปี 1994-2007 โดยยิงได้ทั้งสิ้น 11 ประตู จากการลงสนาม 43 เกม ด้วยกัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์