ลูคาเรลลี่โหม่ง2พาเลี่ยนสำรองทุบบาฟาน่า

อิตาลีที่ขนสำรองแทบยกกระบิเอาชนะแอฟริกาใต้ได้ในเกมอุ่นเครื่อง 2-0 โดยคริสเตียโน่ ลูคาเรลลี่ หัวหอกจอมเก๋าที่ตอนนี้ค้าแข้งกับชัคเตอร์ โดเนตส์ค สโมสรในยูเครนเหมาโหม่งพังประตูทั้งสองลูก

อิตาลี 2 - 0 แอฟริกาใต้


ผู้ทำประตู
: 1-0 คริสเตียโน่ ลูคาเรลลี่ น.83, 2-0 คริสเตียโน่ ลูคาเรลลี่ น.90

อิตาลี ลงเล่นที่เมืองเซียน่า ในการอุ่นเครื่องกับแอฟริกาใต้ ของกุนซือคนดังอย่างคาร์ลอส อัลเบอร์โต้ ปาเรร่า โดยเกมนี้แชมป์โลกหมาดๆ ส่งหน้าใหม่ และสำรองลงเล่นเพื่อลองทีมในระบบ 4-2-3-1 แดนหน้าวาง คริสเตียโน่ ลูคาเรลลี่ เป็นหัวหอกตัวเป้า ส่วนทีมบาฟาน่า บาฟาน่าฝากความหวังไว้ที่ศูนย์หน้าดาวดังอย่าง เบเนดิกต์ แม็คคาร์ธี่ย์

เริ่มเกมมาอิตาลีครองบอลได้มากกว่า


แต่กลายเป็นฝั่งแอฟริกาใต้ที่ได้ลุ้นจะแจ้งก่อนในนาทีที่8 จากลูกยิงไกลของ เดลรอน บัคลี่ย์ ที่พุ่งตรงกรอบ แต่ไม่ผ่านมือของมาร์โก อเมเลีย นายทวารเลี่ยนไปได้

อีก 10 นาทีต่อมา แฟนบอลเจ้าบ้านได้เสียว


เมื่ออเลสซานโดร โรซิน่า เปิดฟรีคิกไปหน้าประตูให้คริสเตียน ซัคคาร์โด้ โหม่ง แต่ลูกตกบนคานเด้งออกหลังไป

นาทีที่ 24 อิตาลีได้ฟรีคิกระยะเกือบ 35 หลา ริคคาร์โด มอนโตลิโว่ เขียให้ดานิเอเล่ เด รอสซี่ กัปตันทีมอัซซูรี่ตะบันลูกข้ามคานไปนิดเดียว

เจ้าถิ่นยังพยายามบุกแต่ไม่ผ่านแนวรับของทีมเยือนที่ทำได้ดี ทำให้จบครึ่งแรก ยังเสมอกันอย่างจืดชืด 0-0

ครึ่งหลังผ่านมาถึงนาทีที่ 58 อิตาลีได้ฟรีคิก ปาสกวาเล่ ฟอจจา จัดการปั่นหลุดกรอบไปนิดเดียว

เจ้าบ้านยังดูดีกว่า อีก 10 นาทีต่อมา ก็เกือบที่จะได้ประตูขึ้นนำจริงๆ จากจังหวะที่ลูคาเรลลี่เปิดบอลเข้าไปชนเสา ลูกเด้งมาเข้าหัวอัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ ตัวสำรองโหม่งซ้ำ แต่ก็โดนไม่เต็มหัว เลยโดนตัดออกไปได้

แต่ทีมบาฟาน่ายังมีทีเด็ด เมื่อเบร็ตต์ อีแวนส์ หลอกว่าจะยิง แต่ส่งให้เบนนี่ แม็คคาร์ธีย์ซัดเหน่งๆ ส่งบอลออกหลังไปแบบได้ลุ้นในนาทีที่ 76

เกมเริ่มน่าเบื่อ แต่ช่วงท้ายๆ ตัวสำรองของอิตาลีต่างขยันขันแข็ง ทุ่มเทเล่นจนทำให้ทีมมีลุ้นหลายครั้ง

กระทั่งนาทีที่ 83 อัซซูรี่นำ 1-0 จนได้ เมื่ออันเดรีย ดอสเซน่า ตัวสำรองเปิดให้คริสเตียโน่ ลูคาเรลลี่ ดาวยิงจอมเก๋าเทคตัวโหม่งระยะเผาขนเข้าไปไม่มีเหลือ

นาทีสุดท้ายของการแข่งขัน เจ้าบ้านมาบวกสกอร์เพิ่มอีก เมื่อฟรังโก้ เซมิโอลี่ สำรองอีกรายเปิดบอลไปให้ลูคาเรลลี่ขึ้นโขกแบบไม่มีใครประกบส่งลูกตุงตาข่ายอีกครั้ง ทำให้จบเกม อิตาลีทุบแอฟริกาใต้ไปเบาะๆ 2-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อิตาลี : มาร์โก อเมเลีย, คริสเตียน ซัคคาร์โด้, ดานิเอเล่ โบเนร่า, อเลสซานโดร กัมเบรินี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, ดานิเอเล่ เด รอสซี่, ริคคาร์โด มอนโตลิโว่, ปาสกวาเล่ ฟอจจา, อเลสซานโดร โรซิน่า, สเตฟาโน่ เมารี, คริสเตียโน่ ลูคาเรลลี่

แอฟริกาใต้
: โรเวน เฟอร์นันเดซ, ชีริล เอ็นซาม่า, มอร์ริส, อารอน โมโคเอน่า, เบร็ตต์ อีแวนส์, สตีเว่น พีเอนาร์, แม็คเบธ ซิบาย่า, เทโก้ โมดิเซ่, เดลรอน บัคลี่ย์, ซิยาบอนก้า เอ็นโกซี่, เบเนดิกต์ แม็คคาร์ธีย์

ที่มา msn.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์