บีญ่าเบิ้ล!บาร์ซ่ายิงราชันอนาถ5:0ขึ้นจ่าฝูง

"เอล กลาซิโก" เดือด!! 12 เหลือง 1 แดง, ดาบิด บีญ่า กดเบิ้ลให้บาร์เซโลน่า ไล่ถล่ม รีล มาดริด ขาดลอย 5:0 แซงขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง


ฟุตบอลลาลีกา สเปน 2010-11
วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2553


บาร์เซโลน่า 5:0 รีล มาดริด

สนาม : คัมป์ นู
ผู้ตัดสิน : เอดูอาร์โด้ อีตูร์รัลเด้ กอนซาเลซ
สภาพอากาศ : อาจมีฝนตก อุณภูมิ 5°C~10°C ความชื้น 81%
ผู้ทำประตู : [1:0]ชาบี น.10, [2:0]เปโดร น.18, [3:0]บีญ่า น.55, [4:0]บีญ่า น.57, [5:0]เจฟเฟร่น น.90


เปิดฉากเริ่มเกมการแข่งขันมาได้ 5 นาที เกมรับของ ราชัน แทบตั้งตัวกันไม่ทันเมื่อ เมสซี่ โชว์ซูเปอร์ชิพจากในเขตโทษฝั่งขวาข้ามตัว กาซียาส ลอยไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นนาที 10 บาร์ซ่า มาได้ประตูนำอย่างรวดเร็วเมื่อ อิเนียสต้า จ่ายทะลุช่องไปติดกองหลังทีมเยือนก่อนบอลเข้าทาง ชาบี กระดกบอลผ่าน กาซียาส ให้ทีมนำ 1:0

ต่อมา 2 นาทีเป็นทีของ รีล มาดริด ที่โอกาสยิงจาก ดิ มาเรีย จน บัลเดส ต้องออกแรงปัดบอลทิ้ง ถัดมานาที 14 อบิดัล เกือบทำเข้าประตูตัวเองเมื่อไปสกัดบอลโดน บัลเดส ออกหลัง

นาที 18 เจ้าบ้านมาได้ประตูที่สองจาก บีญ่า ลุยขึ้นมาถึงเส้นหลังทางซ้ายเปิดไปหน้าประตู กาซียาส ปัดบอลไม่พ้นทาง เปโดร เข้าชาร์จไม่พลาดเป็น 2:0

เกมเล่นมาจนนาที 31 เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นในสนามเมื่อ โรนัลโด้ ไปดัน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ไม่ยอมส่งบอลให้จน อิเนียสต้า ไม่พอใจและ บัลเดส เข้ามาฮึดฮัดใส่ก่อนที่ บัลเดส และ โรนัลโด้ โดนใบเหลืองไป

นาที 35 ทีมเยือนมาได้ฟรีคิกและเป็น โรนัลโด้ ปั่นฟรีคิกข้ามกำแพงแต่บอลเลี้ยวมากเกินไปจนหลุดเสานิดเดียว

ช่วงท้ายครึ่งแรกนาที 44 มีเรื่องฮือฮาให้กรรมการปวดหัวอีกเมื่อ เมสซี่ ทำท่าเจ็บจังหวะโดนศอกของ คาร์วัลโญ่ ก่อนที่เปาจะแจกเหลืองให้ เมสซี่ ข้อหาตบตา จนหมด 45 นาทีแรก บาร์ซ่า ยังนำอยู่ 2 ลูก

กลับมาเล่นกันต่อนาที 52 เมสซี่ จ่ายบอลให้กับ ชาบี โดน เคดิร่า สกัดได้ก่อน ก่อนไปชนมือ กาซียาส เด้งออกมายังไม่พ้นทางของ ชาบี ทว่ายิงเข้าข้างตาข่ายเสีย

นาที 55 เกมยังเป็นของเจ้าบ้านที่เดินเครื่องดีกว่า เปโดร จ่ายบอลให้ เมสซี่ แทงต่อ บีญ่า เกี่ยวบอลเข้าไปยิงด้วยขวาเสียบมุมเสาไกล 3:0

ต่อมา 2 นาที เกมมันไหลหลื่นไปใหญ่เมื่อ เมสซี่ จ่ายทะลุให้กับ บีญ่า หลุดไปทางซ้ายก่อนจิ้มด้วยขวารอดขา กาซียาส เข้าไปเป็น 4:0

เล่นกันมาจนนาที 76 โบยาน ตัวสำรองที่ลงมาแทน เมสซี่ ได้โอกาสหลุดเดี่ยวทว่าวิ่งไปสะดุดยอดหญ้าจนเสียโอกาสไป จากนั้นได้โอกาสอีกครั้งคราวนี้กดด้วยขวาแต่ไม่ผ่านเชพของ กาซียาส

เกมดูเหมือนจะจบลงแล้ว แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บกลายเป็น เจฟเฟร่น ที่มากดประตูที่ห้าในเกมนี้จากการเปิดบอลของ โบยาน เข้ามาถึง เจฟเฟร่น จิ้มบอลข้ามตัว กาซียาส เข้าไป 5:0

จากนั้นมีเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นอีกเมื่อ รามอส ไปพลักหน้า ปูโยล จนโดนเหลืองที่สองเป็นแดง จากนั้นใช้กำปั้นยันหน้า ชาบี ก่อนที่จะเดินเข้าห้องแต่งตัวไป แล้วกรรมการก็เป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขัน บาร์เซโลน่า ชนะ รีล มาดริด 5:0 ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง!!



รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
บาร์เซโลน่า ระบบ : 4-3-3
ผู้รักษาประตู : บิคตอร์ บัลเดส
กองหลัง : ดาเนียล อัลเวส, เคราร์ด ปิเก้, การ์เลส ปูโยล(กัปตันทีม), เอริก อบิดัล
กองกลาง : เซอร์คิโอ บุสเก็ตส์, ชาบี เฮอร์นานเดซ(เคอิต้า น.87), อันเดรส อิเนียสต้า
กองหน้า : ลีโอเนล เมสซี่, ดาบิด บีญ่า(โบยาน น.76), เปโดร โรดริเกซ(เจฟเฟร่น น.87)

ตัวสำรอง : มาสเชราโน่, แม็คเวลล์, เซย์ดู เคอิต้า, ปินโต, อาเดรียโน่, โบยาน, เจฟเฟร่น


รีล มาดริด ระบบ : 4-2-3-1
ผู้รักษาประตู : อีเกร์ กาซียาส(กัปตันทีม)
กองหลัง : เซร์คิโอ รามอส, เปเป้, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, มาร์เซโล่ วิเอยร่า(อาร์เบลัว น.60)
กองกลาง : ซามี่ เคดิร่า, ชาบี อลอนโซ่ - อังเคล ดิ มาเรีย, เมซุต โอซิล(ลาส น.46), คริสเตียโน่ โรนัลโด้
กองหน้า : คาริม เบนเซม่า

ตัวสำรอง : ลาส, ดูเด็ค, ดิยาร์ร่า, ราอูล อัลบิโอล, อาร์เบลัว, กอนซาโล่ อิกวาอิน, เปโดร เลออน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์