ไม่เกี่ยวกับกีฬา แต่ถ้าอ่านแล้วต้องตะลึง

ไม่เกี่ยวกับกีฬา แต่ถ้าอ่านแล้วต้องตะลึง

 เอเอฟพี - ผ่านพ้นมาหลายล้านปีดีดัก ในที่สุดดวงอาทิตย์ก็มีเจ้าของเสียที เมื่อสตรีรายหนึ่งจากแคว้นกาลิเซียของสเปน ในวันศุกร์(26) เปิดเผยว่าเธอได้จดทะเบียนดาวฤกษ์ดวงนี้กับพนักงานรับรองท้องถิ่นว่ามันเป็นทรัพย์สินส่วนตัวของเธอ
       
       อังเจเลส ดูรัน วัย 49 ปี ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เอล มุนโด ว่าเธอดำเนินการดังกล่าวในเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังจากเห็นข่าวชายชาวอเมริกันลงทะเบียนอ้างสิทธิ์เป็นเจ้าของดวงจันทร์และดาวเคราะห์ทั้งหมดในระบบสุริยะจักรวาล
       
       เธออ้างว่าแม้มีข้อตกลงนานาชาติว่าประเทศใดๆไม่สามารถอ้างตัวเป็นเจ้าของดาวเคราะห์หรือดวงดาวได้ แต่ในข้อตกลงดังกล่าวไม่มีข้อห้ามเกี่ยวกับตัวบุคคล ไม่เห็นจะมีอุปสรรคอะไร ฉันเชื่อว่าคำกล่าวอ้างของฉันถูกต้องตามกฎหมาย ฉันไม่ได้โง่ ฉันรู้กฎหมายดี ฉันทำในสิ่งที่ทุกคนก็ทำได้ เพียงแต่ฉันเป็นคนแรกก็เท่านั้น
       
       เอกสารของพนักงานจดทะเบียนรับรองประกาศว่า ดูรัน กลายเป็น เจ้าของดวงอาทิตย์ ดาวฤกษ์ซึ่งจัดอยู่ในสเปกตรัม G2 ตั้งอยู่ในศูนย์กลางของระบบสุริยะจักรวาลและห่างจากโลกราว 149,600,000 กิโลเมตรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
       
       ดูรัน ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองซัลวาเตอร์รา โด มิโน บอกว่าเธอจะเก็บเงินทุกคนที่ใช้ประโยชน์จากดวงอาทิตย์และมอบเงินครึ่งหนึ่งที่เก็บมาได้แก่รัฐบาลสเปน และอีกร้อยละ 20 แก่กองทุนเบี้ยบำนาญของประเทศ
       
       นอกจากนี้เธอจะมอบส่วนแบ่ง 10 เปอร์เซ็นต์ให้กับการวิจัยต่างๆ และอีกร้อยละ 10 เป็นกองทุนสำหรับยุติความหิวโหยของผู้คนทั่วโลก ขณะที่เธอจะเก็บไว้ใช้เองเพียง 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์