ยูฟาเอาผิด มู พร้อมสี่แข้งชุดขาว

โชเซ มูรินโญ กุนซือมาดกวนของ รีล มาดริด และลูกทีมอีก 4 คน ถูกสหพันฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ตั้งข้อหาแสดงพฤติกรรมที่ขาดน้ำใจนักกีฬา หลังสั่ง ชาบี อลอนโซ และ เซร์คิโอ รามอส ให้ถูกไล่ออกในเกมยูฟา แชมเปียนส์ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา และคณะกรรมการด้านวินัยของยูฟาจะมีการพิจารณาคดีตอนสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้
       
       อลอนโซ และ รามอส ทำการถ่วงเวลาจนพวกตนถูกใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี ที่ มาดริด บุกไปเอาชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 4-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ 23 พ.ย. โดยทั้งสองคนจะถูกแบนในเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายกับ โอแซร์ ซึ่งไม่มีผลอะไร เนื่องจาก มาดริด ผ่านเข้ารอบไปแล้ว แต่ดีกว่ามีใบเหลืองติดตัวจนเสี่ยงถูกพักแข้งในรอบน็อกเอาท์
       
       เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถูกสื่อหยิบยกมาเป็นประเด็นว่าเป็นคำสั่งของ มูรินโญ โดยมีภาพข่าวแสดงให้เห็นถึงจังหวะที่กุนซือชาวโปรตุกีสกระซิบสั่งให้ เจอร์ซีย์ ดูเด็ค นายทวารสำรองเดินไปหลังประตูเพื่อบอกอะไรบางอย่างกับ อีเคร์ คาซิยาส จากนั้นผู้รักษาประตูมือ 1 ก็ไปกระซิบที่หูของ รามอส ก่อนที่กองหลังทีมชาติสเปนจะถ่วงเวลาจนโดนตะเพิดไป ดังนั้น ยูฟา จึงต้องเข้ามาทำการสอบสวน
       
       ล่าสุด ยูฟา ออกแถลงการณ์ว่าได้ตั้งข้อหาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อทาง มูรินโญ รวมถึงนักเตะอีก 4 คนคือ อลอนโซ รามอส คาซิยาส และ ดูเด็ค ซึ่งทั้งหมดอาจถูกปรับเงินหรือโดนลงโทษแบนเพิ่มสำหรับ อลอนโซ และ รามอส หากคณะกรรมการด้านวินัยของ ยูฟา มีคำตัดสินว่าผิดในการพิจารณาคดีวันอังคารที่ 30 พ.ย.นี้
       
       นอกจากนี้ ยูฟา ยังได้ตั้งข้อหาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อ โซริน คาร์ทู กุนซือของ ซีเอฟอาร์ คลูช จากการแสดงความไม่พอใจถีบแผงกั้นที่นั่งสำรองข้างสนามในเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี ที่ทีมบุกไปแพ้ บาเซิล 0-1 ในคืนวันอังคารที่ผ่านมาเช่นกัน อย่างไรก็ตาม คาร์ทู ถูกทีมแชมป์ลีกโรมาเนียสั่งเด้งออกจากตำแหน่งแล้วจากการแสดงพฤติกรรมดังกล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์