กาก้าคำรามใส่หนูโด้ขอจองแข้งยอดเยี่ยมโลก

ริคาร์โด้กาก้า จอมทัพ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน

แสดงความมั่นใจสุดๆ ด้วยการเอ่ยปากบอก คริสเตียโน โรนัลโด้ ปีกจอมสับ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด คู่แข่งสำคัญในการลุ้นตำแหน่งนักเตะฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลกว่า ขอให้ปีกชาวโปรตุกีสรายนี้ทำใจลืมรางวัลนี้ไปได้เลย เพราะตำแหน่งนี้ตกเป็นของเขาอย่างแน่นอน เนื่องจากผลงานของเขาในช่วงตลอดปีที่ผ่านมาโดดเด่นกว่า "หนูโด้" เป็นอย่างมากนั่นเอง

ตามที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า 

ประกาศ 50 รายชื่อนักเตะที่มีลุ้นคว้าตำแหน่งนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลกประจำปีนี้ หรือ "ฟีฟ่า เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ 2007" ผลปรากฏว่าบรรดาพ่อค้าแข้งชื่อดังทั้งหลายที่มีอยู่ในเวลานี้ต่างพากันตบเท้าติดโผกันเกือบทั้งหมด โดยเฉพาะ 3 แข้งดังอย่าง ริคาร์โด้ กาก้า มิดฟิลด์ทีมชาติบราซิลของ เอซี มิลาน, คริสเตียโน โรนัลโด้ ปีกทีมชาติโปรตุเกสของ แมนฯ ยูไนเต็ด รวมถึง ลิโอเนล เมสซี กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินาของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ที่ตลอดช่วงปีที่ผ่านมาทั้งหมดสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จึงทำให้ทั้ง 3 คนกลายเป็นตัวเต็งที่มีโอกาสลุ้นคว้าตำแหน่งนี้ไปครองมากที่สุด    


แต่ทว่าล่าสุด

ริคาร์โด้ กาก้า หนึ่งในตัวเต็งรางวัลดังกล่าวเอ่ยปากเตือนคู่แข่งที่มีลุ้นคว้าตำแหน่งนี้ทุกคน โดยเฉพาะในรายของ โรนัลโด้ อีกหนึ่งตัวเต็งคนสำคัญว่า ขอให้แข้งดังทุกคนลืมรางวัลนี้ไปได้เลย เพราะมิดฟิลด์วัย 25 ปีรายนี้มั่นใจว่าตัวเขาจะได้รับการโหวตให้คว้าตำแหน่งนี้ไปครอง เนื่องจากผลงานของเขาในช่วงตลอดปีที่ผ่านมาโดดเด่นกว่าทุกคนเป็นอย่างมาก แถมยังช่วยให้ต้นสังกัด "ปีศาจแดงดำ" คว้าแชมป์เจ้าสโมสรยุโรปถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อีกต่างหาก จึงทำให้เขาเชื่อว่ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลกประจำปีนี้คงไม่หลุดไปจากมือของเขาอย่างแน่นอน  


"ผมเชื่อว่าคงได้รับเลือกให้คว้าตำแหน่งนี้ และก็คงเป็นแบบนั้นอย่างแน่นอน ผมทำผลงานในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงในศึกกัลโช่ ซีรีส์ เอ อิตาลี ได้อย่างยอดเยี่ยม แถมผมยังยิงประตูได้อย่างมากมายอีกต่างหาก ผมจึงรู้สึกสบายใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อยามที่ลงสนามก็พร้อมทุ่มเททุกอย่างเสมอ ส่วนผลโหวตที่จะเป็นตัวตัดสินว่าผู้เล่นคนใดเหมาะสมกับตำแหน่งนี้ ผมเชื่อว่าพวกเขาคงไม่มองข้ามผมแน่ๆ" 


สำหรับพิธีการประกาศมอบหมายรางวัลหรือ "ฟีฟ่า เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ 2007" จะมีขึ้นที่เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ คืนวันจันทร์ที่ 7 ธันวาคมนี้ 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์