เลี่ยนซัด2-0 ลุ้นระทึกนัดหน้า

อิตาลีหืดเกือบขึ้นคอ

หลังเบียดเอาชนะจอร์เจียที่วันนี้ตั้งใจมาอุดมาทำฟาว์ลแต่ก็ยังยิงกินเอาชนะนิ่มๆ 2-0 ต้องไปวัดดวงนัดสำคัญกับสก็อตแลนด์ที่จะพลาดไม่ได้เพราะฝรั่งเศสจะรอแช่งด้วยใจระทึกอย่างไม่ต้องสัย

อิตาลี 2-0 จอร์เจีย

สนาม: ลุยจิ แฟร์ราริส

ประตู: อันเดรีย ปีร์โล่ 44, ฟาบิโอ กรอสโซ่ 84

เริ่มเกมมาอิตาลีเปิดเกมรุกเข้าใส่ทีมเยือนทันที เนื่องจากเหนือกว่าเยอะ นาทีที่ 5 กองหลังจอร์เจียสกัดไม่เด็ดขาดให้กวายาเรล่า ยิงมุมแคบ บอลหลุดกรอบประตูออกไป

จากนั้นนาทีที่ 13 อิตาลีได้โอกาสอีกครั้งดินาตาเล่ วางบอลจากด้านซ้ายเข้ากลางให้กวายาเรลล่า ยิงด้วยขวา จากด้านขวาบอลหลุดกรอบประตูออกไปอีก

จอร์เจียนัดนี้ลงไปรับกันแน่นหน้าประตู

ทำให้อิตาลีหาช่องเจาะลำบากทีเดียว อย่างไรก็ตามนาทีที่ 27 เจ้าบ้าน น่าจะได้ประตูขึ้นนำ เมื่อดิ นาตาเล่ เปิดบอลจากด้านซ้ายเข้ากลางให้โทนี่โขกลอยตัวเป็นอินทรีแดงมาแต่ไกลแต่หลังโขกเต็มๆเผาขนบอลไปชนเสาอย่างไม่น่าเชื่อ อิตาลีบุกหนัก และน่าจะได้ประตูขึ้นนำ นาทีที่ 37 จากลูกเตะมุม ที่กองหลังจอร์เจียสกัดไม่เด็ดขาดบอลมาตกตรงหน้าดิ นาตาเล่ ที่กดเน้นๆ 8-9 หลาแต่กดยิงค้างนานไปหน่อยเลยข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตามนาทีที่ 44

อิตาลีขึ้นนำจนได้ เมื่อมาได้ฟรีคิกระยะ 30 เมตร ที่ปีร์โล่ หลอกเหมือนจะเปิดแล้วซัดเข้าไปตรงกลางประตู เล่นเอาโลมาย่า ที่ขยับมาปิดตรงเสาทางด้านขวาตัวเองเสียท่า หมดครึ่งแรกอิตาลีนำ 1-0

ครึ่งหลังเกมยังเป็นของอิตาลีเหมือนเดิม
 
นาทีที่ 60 ดิ นาตาเล่ ได้กลับตัวยิงหน้ากรอบโทษ แต่ก็เบาเกินไป บอลเข้าซองโลมาย่าสบายๆ นาทีที่ 74 อิตาลีเกือบได้ประตูที่สอง จากลูกเตะมุมที่โทนี่ได้โหม่ง แต่ก็โดนโลมาย่าพุ่งปัดออกไปได้ทางด้านขวาตัวเอง

นาทีที่ 84 อิตาลีมาเอาประตูที่สองจนได้ ดิ นาตาเล่ เปิดยาวมาหน้ากรอบโทษให้โทนี่พักบอลด้วยหน้าอก และกระดกด้วยขวาให้กรอสโซ่ หลุดไปชิพข้ามโลมาย่าอย่างเหนือชั้น จบเกมอิตาลีชนะไป 2-0 และต้องวัดดวงนัดสำคัญกับ"จ่าฝูง"สก็อตแลนด์ที่จะพลาดไม่ได้เลย

ขอขอบคุณ เนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์