จอมเตะฮีโร่เหรียญทองไทยซึ้งขอบคุณแฟน เชื่องานหนักรอเพียบ สมาคมฯเผยสัญญาใจกับโค้ชเช


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 พ.ย.

ที่บริษัท ข่าวสด จำกัด นายพิมล ศรีวิกรณ์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมน้องหยิน สริตา ผ่องศรีนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองเทควันโดหญิงรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 53 กิโลกรัม การแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ 2010 และน้องแม็ค ชัชวาล ขาวละออ แชมป์เทควันโดชายรุ่นอายุไม่เกิน 54 กิโลกรัม ได้เดินทางมาพบปะสื่อพร้อมให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ข่าวสดหลังจากประสบความสำเร็จจากการแข่งขันที่กวางโจวเกมส์


นายพิมล ศรีวิกรณ์ กล่าวว่า สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยได้รับความสำเร็จจากการคว้า 2 เหรียญทอง และ 4 เหรียญทองแดง เพื่อพี่น้องชาวไทยทุกคนจะได้รับความภาคภูมิใจในตัวนักกีฬาของเรา ซึ่งทางสมาคมฯจะไม่หยุดนิ่ง แต่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่องเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันทั้งเอเชี่ยนเกมส์ ซีเกมส์ โอลิมปิก แต่หลังจากนี้ก็จะให้นักกีฬาได้พักผ่อน โดยหลังจากปีใหม่แล้วก็จะเริ่มเก็บตัว ฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งโอลิมปิกที่ทุกประเทศจะต้องเข้ารวมคัดตัว ประมาณพฤศจิกายนปีหน้า


ทั้งนี้ ทางสมาคมฯตั้งความหวังว่าจอมเตะไทยจะผ่านการคัดตัวตามโควต้าทั้งหมด 4 คน เป็นเพศหญิง 2 ชาย 2  ส่วนนักกีฬาที่จะส่งไปคัดตัวนั้น จะเป็นน้องหญิงกับชัชวาลอีกหรือไม่ ยังบอกไม่ได้ ต้องฝึกซ้อม ดูการพัฒนา และจะตัดสินใจอีกครั้งหนึ่ง ถ้าตั้งใจฝึกซ้อม ก็น่าจะมีโอกาส ซึ่งเราเองอยากคว้าเหรียญทองเป็นครั้งแรก


นายพิมล กล่าวเสริมอีกว่า สำหรับโค้ชเช ยองซุค ทางสมาคมเซ็นสัญญาครั้งละ 2 ปี เชื่อว่าโค้ชมีความสุขในการทำงานกับทีมไทย เพราะสมาคมเองก็ให้ความอิสระ และให้ค่าตอบแทนตามความเหมาะสมประมาณเดือนละ 2 แสนบาท ซึ่งตอนนี้โค้ชเชก็ยังเรียนปริญญาเอก อยู่ที่ม.เกษตร คณะจิตวิทยาการกีฬา อีกไม่นานก็จะได้ตำแหน่งดอกเตอร์


"จริงๆแล้วไม่ได้มีใครทวงเรื่องสัญญากับใคร เราเชื่อว่าเป็นสัญญาใจมากกว่า สัญญาบนกระดาษเป็นแค่การเซ็น แต่ถ้าใจเขาไม่ได้อยู่กับเราสัญญาหนาแค่ไหนก็ช่วยไม่ได้ แต่ถ้าเราอยู่แบบครอบครัว เคารพกัน มีใจให้กัน เราก็เต็มที่กับเขา เขาก็จะเต็มที่กับเรา"


น้องหยิน สริตา ผ่องศรี กล่าวว่า รู้สึกดีใจ ภูมิใจที่สามารถคว้าเหรียญแรกในกองทัพนักกีฬาและการแข่งขันในครั้งนี้ได้ ซึ่งการฝึกซ้อม ก็แล้วแต่โค้ช แต่คาดว่าต้องซ้อมหนัก เข้มข้นกว่าเดิม เพราะการคัดตัวยากมาก


เจ้าของเหรียญทองแรกในกวางโจวเกมส์ ยังกล่าวขอบคุณทุกคนที่มีส่วนในการแข่งขันครั้งนี้ ขอบคุณแฟนๆที่ช่วยเชียร์และเป็นกำลังใจให้หยินมาตลอด ซึ่งอีกไม่กี่วันก็จะมีการแข่งขันอีก อยากให้ช่วยเป็นกำลังใจให้นักกีฬาไทยทุกคนต่อไป


นายชัชวาล ขาวละออ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติที่คว้าเหรียญทองเหรียญที่2ให้กับประเทศไทย กล่าวว่า ปีหน้ามีแมตช์สำคัญที่ต้องลงแข่งหลายแมตช์ ทั้งซีเกมส์ ที่อินโดนีเซีย, โอลิมปิกที่ลอนดอน และชิงแชมป์โลก ซึ่งต้องทำให้เต็มที่ แต่ไม่เป็นการกดดันตัวเอง ส่วนผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไรก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง


น้องแม็คกล่าวต่อว่า "รู้สึกดีที่ทำให้คนไทยทั้งประเทศมีรอยยิ้ม และได้รับความสุขจากการแข่งขันในครั้งนี้  ผมดีใจที่ได้เป็นตัวแทนแห่งความสุข ขอบคุณทุกคนที่คอยเชียร์กีฬาเทควันโด ถ้าขาดแฟนๆทางบ้าน นักกีฬาก็คงไม่มีกำลังใจในการแข่งขัน"



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์