อวสานของดีด้า

ในที่สุด ยูฟ่า หรือสหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป ก็ตัดสินใจลงโทษแบนดีด้า 2 นัด หลังจากแสดงให้เห็นพฤติกรรมที่ไม่ซื่อสัตย์ และไม่มีน้ำใจนักกีฬา

ย้อนความทรงจำสักนิด

สำหรับคนที่ไม่ทราบเรื่องมาก่อนว่าเพราะเหตุใดนายด่านบราซิลเลี่ยนของเอซี มิลาน ถึงได้กลายเป็นประเด็นร้อน และโดนลงดาบหนักขนาดนี้


สืบเนื่องมาจากในช่วงนาทีสุดท้ายของเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

ที่มิลานบุกไปเยือนกลาสโกว์ เซลติกเมื่อวันพุธที่แล้วนั้น
เกมสมควรจะจบลงด้วยผลเสมอ 1-1 ทว่าในนาทีสุดท้ายของการแข่งขัน แกรี่ คัลด์เวลล์ กองหลังทีมม้าลายเขียวขาวเจ้าถิ่นลองยิงไกล ดีด้ารับหลุดมือ บอลไปเข้าทางสกอตต์ แม็คโดนัลด์ ยิงซ้ำลอดขาเข้าประตูไปทำให้เซลติกนำ 2-1

การขึ้นนำในช่วงเวลานั้น ย่อมหมายความว่าเซลติกย่อมเป็นฝ่ายชนะอย่างไม่ต้องสงสัย และความผิดพลาดในการออกมาตัดบอลของดีด้า กำลังจะทำให้ทีมประสบหายนะอีกครั้ง
แต่ยังไม่ทันสิ้นเสียงนกหวีดหมดเวลา ก็มีแฟนบอลรายหนึ่งซึ่งตอนแรกหลายคนไม่รู้เดาว่าเป็นแฟนมิลานที่ทนความเฟอะของโกล์ตัวเองไม่ไหว วิ่งลงมาตบหน้าดีด้าเป็นการสั่งสอน

ทว่าความจริง เขาผู้นั้นคือแฟนเซลติกขี้เล่นที่ตั้งใจวิ่งลงมาลูบหน้าดีด้า

 โดยนัยว่าอยากจะปลอบใจ แต่จริงๆก็คือการเยาะเย้ยถากถางที่เสียประตูสุดหมูให้พวกเขานั่นเอง
หลังจากที่โดนสัมผัสใบหน้า ดีด้าลืมตัววิ่งไล่กวดแฟนบอลรายนั้นไป แต่ด้วยเหตุผลกลใดไม่ทราบ เขาตัดสินหยุดแล้วล้มตัวลงนอนกับพื้น ผู้รักษาประตูเจ็บย่อมเป็นเรื่องใหญ่ เกมชะงักลงไปพร้อมๆกับที่สตาฟฟ์ และทีมแพทย์วิ่งเข้าดูอาการของเขาอย่างเป็นห่วง และเมื่อเจ้าตัวออกปากว่าปวดศีรษะ หมอที่ไหนก็ไม่ยอมให้เล่นต่อ เนื่องจากเกรงจะเกิดอันตราย เพราะเราเพิ่งสูญเสีย อันโตนิโอ ปวยร์ต้า นักเตะเซบีย่าไปอย่างไม่มีวันกลับมาหมาดๆ

จากนั้น ทีมสตาฟฟ์ก็ช่วยกันหาม นายทวารแซมบ้าของมิลานออกไป

 พร้อมๆกับที่เจ้าตัวต้องใช้น้ำแข็งประคบบริเวณศีรษะไปตลอดทาง
ขณะที่ทีมปีศาจแดงดำต้องส่งเซลจ์โก คาลัช นายทวารมือสองลงไปยืนให้มันหมดๆเวลาไป เพราะสุดท้ายแล้วกลาสโกว์ เซลติกก็เฉือนชนะพวกเขาที่เป็นแชมป์เก่ารายการนี้ไปอย่างเจ็บแสบ 2-1 แต่ยังไม่ทันพ้นข้ามคืน จากความห่วงใย สงสารที่หลายคนมีให้ดีด้า แปรเปลี่ยนเป็นเสียงหัวเราะเย้ยหยัน และถ้อยคำดูถูกต่างๆนานาเพราะจากภาพช้า และเทปบันทึกวิดีโอที่เป็นหลักฐานนั้น แสดงให้เห็นว่าแฟนบอลบ้าบิ่นรายนั้น ไม่ได้ลงมือลงแรงอะไรมากมาย

การกระทำของดีด้า คืออาการสำออย

และคิดไม่ออกแล้วว่าจะทำอะไรต่อ เขาอาจจะทั้งเจ็บใจที่เพิ่งเสียประตู ทั้งอายที่มีคนลงมาเย้ยถึงในสนาม ชั่วเวลาเพียงไม่กี่วินาที เขาเลยตัดสินใจทำสิ่งที่ผิดที่สุดในชีวิต

นอกจากฟอร์มเฟอะฟะที่ต้องถูกถากถางอยู่แล้วนั้น ต่อไปนี้ ไม่ว่าใครก็จะเอาช็อตเล่นละครตบตาแกล้งเจ็บของเขาไปล้อเลียนชั่วลูกชั่วหลาน
น่าเสียดายที่โทรฟี่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย และสคูเด๊ตโต้อีก 1 หนกับมิลาน คงอาจไม่ช่วยบดบังความผิดพลาดในครั้งนี้ไปได้แต่ประเด็นก็คือหลายคนยังสงสัยว่า ยูฟ่า จำเป็นต้องลงมาเอาผิดในเรื่องที่ดูหยุมหยิมแบบนี้หรือ และโทษแบน 2 นัดออกจะหนักหนาสาหัสเกินไปหรือไม่

ทว่าพวกเขายืนยันกฎบัญญัติมาตราที่ 5 ที่กำหนดบทลงโทษของนักเตะที่ตั้งใจตบตากรรมการ

แสดงถึงความไม่ซื่อสัตย์ และไม่มีน้ำใจเป็นนักกีฬา
โทษของดีด้า จึงไม่ต่างจากแข้งอื่นๆที่ยูฟ่าสั่งลงโทษแบนเท่ากัน ด้วยข้อหาแกล้งพุ่งล้มหลอกลวงผู้ตัดสินอันที่จริง แม้ยูฟ่าไม่สั่งแบน ดีด้า เองก็ดูเหมือนจะได้รับบทลงโทษจากสังคมแล้วด้วยซ้ำ

อีกทั้งมิลาน ก็แทบหมดศรัทธาในตัวนายทวารของพวกเขา

เพราะนอกจากผลงานห่วยแล้ว ยังมีความประพฤติและทัศนคติที่ไม่น่าชื่นชมด้วย
ว่ากันว่า บอร์ดระดับสูงของทีมรอสโซ่เนรี่ไม่พอใจในสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างมาก ขนาด คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือที่ออกมาปกป้องนักเตะทุกครั้ง ยังออกปากว่าดีด้าไม่น่าทำแบบนั้นเลยจริงๆ


ในรอบหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงมีข่าวว่าทีมปีศาจแดงดำมองหานายทวารคนใหม่เอามาแทนที่นายทวารแซมบ้าผู้น่าอาย
 

ที่ผ่านมามีชื่อของ จานลูก้า ปายูก้า, อันเจโล เปรุซซี่, เซบาสเตียน เฟรย์, มาร์โก อเมเลีย, เอมิเลียโน่ วิเวียโน่ รวมทั้งการดึง คริสเตียน อับเบียติ กลับมาจากแอตฯ มาดริดด้วยค่าจ้าง 4 ล้านยูโรหรือราว 200 ล้านบาทต่อปี รวมถึงสัญญายาวกระทั่งปี 2010 ที่มิลานมอบให้ ดูเหมือนจะไม่คุ้มกับสิ่งที่นายทวารแซมบ้าให้กลับคืนมา

มิลานจำเป็นต้องหาคนอื่นที่พวกเขาไว้ใจให้เฝ้าหลังบ้านแทน


แม้ยังไม่มีอะไรคืบหน้า แต่หลายคนเชื่อลึกๆว่า ไม่ช้าก็เร็ว ดีด้า ไม่รอดแน่!

ที่มา msn.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์