เผยแข้งไทยได้ซ้อมวันเดียวก่อนลุยซูซูกิคัพ !!!

เล่นดงายังก็ยังติด กร๊าก ๆๆ บอลไทยหนอ บอลไทย เเล้วเเบบนี้จะไปได้กี่น้ำละ

 แข้งทีมชาติไทยได้ซ้อมเพียงแค่วันเดียว ก่อนลงสนามฟาดแข้งนัดแรกกับลาว ในศึกซูซูกิ คัพ 2010 วันที่ 1 ธ.ค. นี้ โดยจะยกพลเดินทาง 29 พ.ย. นี้ คาด ไบรอัน ร็อบสัน ต้องเน้นทำผลงานแล้ว จะส่งชุดใหญ่ลุยเต็มอัตรา โดยการประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการจำนวน 22 คน ยังต้องรอกลางสัปดาห์นี้

หลังจบศึก เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่กว่างโจว ประเทศจีน โดยทีมลูกหนังทีมชาติไทย ทำผลงานด้วยการตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย นั้น แต่ภารกิจของแข้งทีมชาติไทยยังจะมีต่อเนื่อง โดยเฉพาะการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ ซูซูกิ คัพ 2010 ซึ่งนักเตะชุดใหญ่ต้องลงกรำศึก โดยปีนี้ อินโดนีเซีย กับ เวียดนาม เป็นเจ้าภาพร่วม โดย สาย เอ ประกอบด้วย อินโดนีเซีย, ไทย, มาเลเซีย และ ลาว ส่วน สาย บี มี เวียดนาม, สิงคโปร์, เมียนมาร์ และ ฟิลิปปินส์ เปิดสนามพร้อมกันในวันที่ 1 ธ.ค. นี้ 



     สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทยจะประเดิมสนามนัดแรก วันที่ 1 ธ.ค. พบกับ ลาว จากนั้นวันที่ 4 ธ.ค. พบ มาเลเซีย และ วันที่ 7 ธ.ค. พบ อินโดนีเซีย โดยทีมชาติยังไม่มีการประกาศรายชื่อ ที่จะลุยศึกครั้งนี้ออกมา มีรายงานข่าวว่าทาง ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือใหญ่ กำลังประชุมกับทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ถึงการเรียกตัวไปสู้แบบไม่มีการตัดตัว 



     เนื่องจากไม่มีเวลาในการฝึกซ้อมมากพอ เพราะต้องรอให้จบการแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ วันที่ 28 พ.ย. ระหว่างเมืองทองฯ ยูไนเต็ด กับ ชลบุรี เอฟซี ก่อน จากนั้นจะเดินทางไปกรุงจาการ์ตา วันที่ 29 พ.ย. ทันที เท่ากับว่าจะมีเวลาซ้อมกันจริงๆ แค่ 1 วัน ก่อนการแข่งขันเท่านั้น 



     ทาง เสี่ยง้วน ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่า ทางเราได้มีการลงทะเบียนนักเตะเอาไว้กับ เอเอฟเอฟ จำนวน 30 คน โดยจะตัดให้เหลือ 22 คน ในการเดินทางไปแข่งขัน ทั้งนี้เรามีตัวที่เจ็บแน่ๆ แล้ว 2 ราย คือ กวิน ธรรมสัจจานันท์ กับ กีรติ เขียวสมบัติ ที่คาดว่าจะหายไม่ทัน 



     ในส่วนของผู้รักษาประตูเราขึ้นทะเบียนไว้ 3 คนเท่านั้น เท่ากับว่าจะเหลือแค่ 2 คน คือ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล กับ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ขณะที่กองหน้าการที่ไม่มี กีรติ เขียวสมบัติ แต่เรามีตัวเก๋าหลายคน ไม่ว่า โจ้ 5 หลา ศรายุทธ ชัยคำดี, ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย, พิพัฒน์ ต้นกันยา และ มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ที่ไม่น่ากระทบกับทีมเท่าไหร่ ขณะที่กองกลางชุดใหญ่ทั้งสิ้น แต่ว่าทาง ไบรอัน ร็อบสัน จะตัดสินใจเลือกใครบ้าง ก็ต้องรอดูในวันสองวันนี้ 



      สำหรับทีมชาติไทยที่ขึ้นทะเบียนไว้ 30 คน ประกอบด้วย 

ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน 



กองหลัง สุรีย์ สุขะ, ณัฐพงษ์ สมณะ, ชลทิตย์ จันทคาม, สุทธินันท์ พุกหอม, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ธีราทร บุญทาทัน, พลวัฒน์ วังฆะฮาด, สุจริต จันทกล 



กองกลาง ดัสกร ทองเหลา, สุเชาว์ นุชนุ่ม, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, ภูริทัต จาริกานนท์, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, สุรัตน์ สุขะ, ปีเตอร์ แลง, สุธี สุขสมกิจ, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ณรงค์ชัย วชิรบาล, วิชะยา เดชมิตร, นฤพล อารมย์สวะ 



กองหน้า ธีรเทพ วิโนทัย, ธีรศิลป์ แดงดา, ศรายุทธ ชัยคำดี, พิพัฒน์ ต้นกันยา, กีรติ เขียวสมบัติ และ รณชัย รังสิโย 



     โดยหลายฝ่ายเชื่อว่า ในศึกชิงแชมป์อาเซียนนี้ทาง ไบรอัน ร็อบสัน จะเน้นใช้บริการแข้งชุดใหญ่มากกว่าดาวรุ่งจากทีมเอเชียนเกมส์ เนื่องจากต้องการสร้างผลงาน หลังผิดหวังมาตลอด นับจากซีเกมส์ที่ประเทศลาว 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์