เชียเรอร์อัดคาเปลโล่ทำสิงโตถอยหลังลงคลอง

อลัน เชียเรอร์ อดีตยอดดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ออกโรงจวกผลงานการทำทีม สิงโตคำราม ของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ว่าไม่ได้เรื่อง ไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจน แถมยังไร้ซึ่งความแน่นอนกับการเรียกนักเตะมาติดทีมอีกด้วย บอกตลอดหลายปีที่ผ่านมาผลงานถอยหลังลงคลองเรื่อยๆ หากปล่อยให้เป็นเช่นนี้ต่อไป แฟนบอลชาวเมืองผู้ดีคงจะไม่มีทางได้เห็นทีมรักคว้าแชมป์มาให้เชยชมได้อย่างแน่นอน

     เชียเรอร์ กล่าวผ่านสถานีวิทยุ บีบีซี แดนผู้ดี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาว่า ตอนนี้ ฟาบิโอ มาอยู่ที่นี่เป็นระยะเวลา 2 ปีครึ่งแล้ว และผมก็ยังไม่แน่ใจว่าเราเดินไปข้างหน้าแล้วหรือยังในช่วงเวลานั้น หากนักเตะอังกฤษทุกคนมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์เต็มที่ ผมก็ยังไม่แน่ใจว่าเขาจะรู้หรือไม่ว่าระบบการเล่นอะไรที่เขาต้องการจะใช้ หรือทีมไหนที่เขาต้องการจะให้ลงเล่น
 
     หากคุณมองไปยังช่วงเวลาก่อนที่เราจะเดินทางไปเล่น ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก มันประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แต่มันดูเหมือนว่าเรากำลังจะค่อยๆ ถอยหลังลงคลองนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ผมยังไม่แน่ใจเลยว่าระบบอะไรที่เราจะเล่น หรือผู้เล่น 11 คนแรกของเราน่าจะเป็นใคร หากทุกคนพร้อมสมบูรณ์ และผมก็ไม่รู้ด้วยว่าผู้จัดการทีมจะทำอะไรอีกด้วยเช่นกัน
 
     ปัญหาต่างๆไปตกอยู่กับนักเตะดาวรุ่งที่ก้าวเขามาว่า พวกเขาเก่งขนาดไหน และพวกเขาเก่งอย่างไร นั่นเป็นสิ่งที่คุณจำเป็นต้องเริ่มต้นจากจุดนั้น และมันก็คงจะต้องใช้เวลานาน แต่มันก็เป็นเรื่องที่โชคร้ายกับประเทศแห่งนี้ ที่พวกเราไม่มีความอดทนมากเพียงพอ พวกเรามักจะเพิ่มแรงกดดันให้กับนักเตะของเราอยู่เสมอ นั่นเป็นสิ่งที่เราต้องเผชิญในการแข่งขันทุกรายการกับความต้องการและความคาดหวังที่จะเป็นแชมป์ในรายการต่างๆ มันยุติธรรมแล้วเหรอ ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน
 
     พร้อมกันนั้น อดีตหัวหอก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยังได้กล่าวถึง แอนดี้ คาร์โรลล์ ศูนย์หน้าดาวรุ่งของ สาลิกาดง หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนถูกเรียกตัวไปติดทีม ทรี ไลอ้อนส์ เป็นครั้งแรก ในเกมกระชับมิตร นัดพ่าย ฝรั่งเศส 1-2 เมื่อวันพุธที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาด้วยว่า ผมรู้สึกประทับใจกับแนวทางการเล่นของเขาในสนาม ผมรู้ว่าเขามีปัญหาอยู่ 1 หรือ 2 อย่างนอกสนาม แต่เขาก็ยังเด็ก
 
     เขายิงประตูได้เยอะ และอนาคตของเขาก็สดใสเป็นอย่างมาก เขามีรูปร่างใหญ่ เขาแข็งแกร่ง มันเป็นเหมือนกับฝันร้ายที่จะต้องมาเจอกับเขา หากเขาสามารถควบคุมวิธีการใช้ชีวิตของเขาได้ เขาก็น่าจะเป็นกำลังหลักของทีมไปได้อีกยาวนาน เชียเรอร์ กล่าวในที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์