สเวนฟุ้งอังกฤษเต็งบอลโลกทาบบราซิล-ฟ้าขาว

สเวนฟุ้งอังกฤษเต็งบอลโลกทาบบราซิล-ฟ้าขาว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 ตุลาคม 2548 01:12 น.

สเวน โกรัน อีริคส์สัน โวแหลกบอกทีมชาติอังกฤษมีนักเตะระดับท็อป 50 ของโลกอยู่ในทีมถึง 10 คน ฟุ้งเป็นตัวเต็งบอลโลกเคียงข้างบราซิล และ อาร์เจนติน่า

หลังจากอังกฤษผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว โดยจะเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม 6 หรืออันดับสองที่ดีที่สุดขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันในนัดเจอกับโปแลนด์ในวันพุธ

ทั้งนี้ยังไม่ทันไรกุนซือชาวสวีเดนที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักมาตลอดก็ได้ระบายความอัดอั้นตันใจด้วยการโวลั่นทีมชาติอังกฤษมีนักเตะระดับท็อปของโลกอยู่ในทีม 10 คน ผมคิดว่าเรามีนักเตะระดับแนวหน้าอยู่ราว 10 คน จากท็อป 50 ของโลก นอกจากนี้ยังมี 13 ถึง 14 รายที่เป็นกัปตันทีมในระดับสโมสร ขณะที่อีกหลายคนยังมีบุคลิกเป็นผู้นำแม้จะไม่ได้สวมปลอกแขนก็ตาม

ถ้าคุณคิดว่ากัปตันต้องเป็นคนที่พูดมากผมว่ามันไม่ใช่เลย มีผู้รักษาประตูหลายคนที่สวมปลอกแขนและมันเป็นตำแหน่งที่ดีในการสั่งการกองหลังเมื่ออยู่ในกรอบเขตโทษ สเวนเผย

นอกจากนี้ผู้จัดการทีมหัวเถิกยังโวว่าอังกฤษคือ 1 ใน 5 ตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์โลกที่เยอรมัน เคียงข้างมหาอำนาจลูกหนังอย่างบราซิล,อาร์เจนติน่า,ฮอลแลนด์ และ เยอรมัน ฤดูกาลก่อนฟอร์มของเราไม่สม่ำเสมอนัก ในปีนี้เรายังมีข้อผิดพลาดบ้างแต่เราต้องทำมันให้ถูกต้องและผมมีความสุขมากที่เราผ่านเข้ารอบ ตอนนี้เราพร้อมแล้วสำหรับรอบสุดท้ายในเดือนมิถุนายน

รูนี่ย์ร่วมฟุ้งสิงโตมีสิทธิ์คว้าแชมป์โลก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 10 ตุลาคม 2548 23:08 น.

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าร่างท้วมร่วมด้วยช่วยกันฟุ้งเชื่อทีมชาติอังกฤษมีดีพอที่จะก้าวไปคว้าแชมป์โลกปี 2006 เผยกลัวเพียงแค่บราซิลทีมเดียวและหากเอาชนะได้ก็มีโอกาสไปถึงจุดหมายได้เช่นกัน

ดาวยิงวัย 19 ปีแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2004 ทั้งนี้ในเกมกับโปรตุเกสที่เขาได้รับบาดเจ็บส่งผลให้อังกฤษมีอันต้องร่วงตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยการพ่ายแพ้จุดโทษต่อเจ้าภาพ

แต่หลังจากที่อังกฤษผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกที่เยอรมัน รูนี่ย์ หวังจะลบฝันร้ายและวางเป้าหมายคือนำสิงโตคำรามกลับมาคว้าแชมป์โลกอีกครั้งหลังจากเฝ้ารอมากว่า 40 ปี

รูนี่ย์ กล่าวว่า ผมแทบอดใจรอไม่ไหว ผมตื่นเต้นที่จะได้มีส่วนร่วมกับทัวร์นาเม้นต์ที่ยิ่งใหญ่นี้ นี่เป็นฟุตบอลโลกครั้งแรกของผม และผมมั่นใจว่าเราสามารถไปถึงแชมป์โลกได้

ในสายตาผมมีเพียงบราซิลทีมเดียวที่เราต้องล้มให้ได้ ซึ่งหากทำสำเร็จเราก็มีโอกาสเช่นกัน ผมผิดหวังมากที่ต้องออกจากเกมในนัดเจอกับโปรตุเกส ซึ่งมันทำให้ผมมีความตั้งใจว่าจะนำถ้วยแชมป์กลับมาตอบแทนพวกเขา รูนี่ย์เผยถึงความหวัง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์